Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img
HomeChưa phân loạiTìm hiểu về phụ gia động cơ xăng, tính năng, lợi ích

Tìm hiểu về phụ gia động cơ xăng, tính năng, lợi ích

“Để cạnh tranh trên thị trường ngày nay cần phải cung cấp chất lượng cao với giá thấp. Điều này đặc biệt đúng trong việc tinh chế và tiếp thị nhiên liệu hydrocarbon lỏng cho động cơ đốt trong.”

“Các chất phụ gia đóng một vai trò quan trọng trong bức tranh tổng thể về dầu mỏ. Chúng giúp nhà máy lọc dầu duy trì tính linh hoạt cần thiết để đáp ứng các nhu cầu khác nhau do sản xuất nhiều loại sản phẩm. Ngoài ra, nhiều chất phụ gia còn mang lại những đặc tính mới và hữu ích mà quá trình xử lý thường không thể đạt được. Các chất phụ gia cũng bổ sung cho các quy trình tinh chế như một phương tiện để sản xuất ra sản phẩm chất lượng cao với chi phí thấp cho người tiêu dùng.”

Phụ gia trong xăng có thể được phân loại theo nhiều cách khác nhau; trong các phần tiếp theo, chúng sẽ được phân loại và thảo luận theo chức năng chính của chúng trong động cơ hoặc chuỗi nhiên liệu. Một số chất phụ gia này có thể được thêm vào tại nhà máy lọc dầu để đảm bảo nhiên liệu đáp ứng các thông số kỹ thuật; những thứ khác có thể được thêm vào thiết bị đầu cuối như một phần của gói hiệu suất tiếp thị.

1 Phụ gia để cải thiện độ ổn định oxy hóa

a. Chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa (còn gọi là chất ức chế quá trình oxy hóa) hoạt động bằng cách chấm dứt các phản ứng chuỗi gốc tự do liên quan đến quá trình oxy hóa hydrocarbon. Sản phẩm của quá trình oxy hóa là chất keo có thể gây ra một số vấn đề trong quá trình bảo quản và sử dụng trong động cơ.

b.  Chất khử hoạt tính kim loại

Chất khử hoạt tính kim loại (MDA) được sử dụng để ngăn các kim loại như đồng trong xăng xúc tác cho các phản ứng oxy hóa. Mặc dù kim loại có mặt trong dầu thô nhưng hầu hết chúng vẫn ở dạng nặng hơn là trong xăng. Tuy nhiên, kim loại có thể bị thu giữ dưới dạng kim loại hòa tan do tác dụng của các hợp chất axit, chẳng hạn như mercaptan trong xăng tấn công kim loại trong hệ thống phân phối và nhiên liệu của xe.

2 Phụ Gia Dùng Trong Phân Phối Xăng Dầu

a.  Chất ức chế ăn mòn

Các chất ức chế ăn mòn là cần thiết để bảo vệ đường ống và bể chứa khỏi bị ăn mòn và do đó tránh hình thành rỉ sét, chất này sẽ lơ lửng trong xăng và khiến các bộ lọc bị tắc.

Các chất phụ gia này là vật liệu hoạt động bề mặt có nhóm phân cực ở một đầu và nhóm ưa dầu/kỵ nước ở đầu kia. Nhóm cực bị thu hút bởi kim loại hoặc bề mặt khác, còn nhóm còn lại đẩy nước và cung cấp một lớp dầu để ngăn ngừa rỉ sét hình thành. Điều này được minh họa trong hình 11.3 [1].

b.  Chất diệt khuẩn

Bể có thể tích tụ nước ở đáy, như đã thảo luận ở chương 6, Mục 6.1. Chất diệt khuẩn ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật ở đáy bể có thể khiến các chất lơ lửng tích tụ ở đáy nước và trong xăng. Hoạt động của vi sinh vật diễn ra chủ yếu ở bề mặt tiếp xúc nước/xăng

c. Phụ gia chống tĩnh điện

Các chất phụ gia chống tĩnh điện hoặc chất tiêu tán tĩnh điện đôi khi được thêm vào xăng khi xăng được bơm ở tốc độ cao vào bình hoặc bể chứa nơi có nguy cơ hình thành hỗn hợp nổ. Bởi vì xăng đặc biệt dễ bay hơi nên chúng thường tạo ra hỗn hợp hơi/không khí phía trên chất lỏng trong bình, hỗn hợp này quá giàu để có thể phát nổ.

Các chất phụ gia được sử dụng làm tăng độ dẫn điện của xăng và ngăn ngừa tích tĩnh điện và gây ra tia lửa điện. Các chất phụ gia phi kim loại được ưu tiên sử dụng trong xăng để tránh cặn bám trên bugi. Vật liệu chứa crom trước đây được sử dụng làm nhiên liệu máy bay phản lực, mặc dù hiện nay việc này đã chấm dứt. Một số chất phụ gia hoặc thành phần khác được sử dụng trong xăng, đặc biệt là ethanol và các chất oxy hóa hòa tan trong nước khác, có thể làm tăng tính dẫn điện và mang lại một số khả năng bảo vệ chống tĩnh điện cho xăng.

d. Tác nhân giảm lực cản

Các chất giảm lực cản (DRA) có thể tăng công suất đường ống (được thảo luận chi tiết hơn trong chương 6, phần 6.5.2). DRA là các polyme có trọng lượng phân tử cao dễ dàng cắt và do đó làm giảm lực cản [12–14]. Nồng độ lên tới 50 mg/kg đã được sử dụng.

e.  Chất khử nhũ tương và chất khử mùi

Chất khử nhũ tương và chất khử khói đôi khi được thêm vào xăng nếu sương mù nước hoặc nhũ tương đã hình thành và không thể làm sạch dễ dàng bằng cách để yên. Các đám mây và nhũ tương ổn định có thể hình thành khi xăng chứa nước tự do và chất hoạt động bề mặt được bơm hoặc khuấy trộn theo một cách nào đó. Hầu hết các chất phụ gia hoạt động bề mặt trong xăng đều được pha chế để giảm thiểu điều này, nhưng việc vô tình xử lý quá mức đôi khi có thể gây ra vấn đề. Khói mù có thể hình thành khi nhiệt độ nhiên liệu giảm và có thể ổn định nếu có chất phụ gia bề mặt.

3 Phụ gia dùng để bảo vệ động cơ và hệ thống nhiên liệu

a.  Chất chống ăn mòn

Chất ức chế ăn mòn rất quan trọng không chỉ để bảo vệ hệ thống phân phối nhiên liệu, như đã thảo luận trước đây, mà còn để ngăn chặn sự ăn mòn của hệ thống nhiên liệu trên xe. Vấn đề này đã được nhận ra từ lâu nhưng trở nên đặc biệt nghiêm trọng vào cuối những năm 1930 trên các phương tiện mới [19]. Nếu ăn mòn xảy ra, các hạt của sản phẩm ăn mòn có thể chặn các bộ lọc đường nhiên liệu, các bộ lọc nhỏ trong kim phun nhiên liệu hoặc vòi phun bộ chế hòa khí, trên các phương tiện cũ. Trong những trường hợp nghiêm trọng, sự ăn mòn có thể dẫn đến các lỗ kim trong thùng nhiên liệu và đường ống dẫn đến rò rỉ nhiên liệu, một mối nguy hiểm rõ ràng về an toàn.

b.  Phụ gia chống đóng băng

Cơ chế hình thành băng trong bộ chế hòa khí hoặc thân ga đã được mô tả trong chương 9, Phần 9.7, cùng với ảnh hưởng của việc lắng đọng băng và các phương pháp thử được sử dụng để đánh giá chúng. Hai loại chất phụ gia có thể được sử dụng để kiểm soát sự đóng băng: chất đông lạnh và chất hoạt động bề mặt.

c.  Phụ gia kiểm soát cặn lắng (DCA)

c.1. Phụ gia làm sạch bộ chế hòa khí

Phụ gia làm sạch bộ chế hòa khí là các sản phẩm chất hoạt động bề mặt hoạt động theo nhóm phân cực, ở một đầu của phân tử, tự gắn vào một hạt hoặc bề mặt và nhóm không phân cực lớn, ưa dầu ở đầu kia hòa tan trong nhiên liệu. Màng đơn phân tử được hình thành xung quanh bất kỳ hạt nào sẽ hòa tan nó một cách hiệu quả bằng cách hình thành một mixen ngăn chặn sự kết tụ của các hạt và cho phép vật chất dạng hạt được đưa vào buồng đốt cùng với nhiên liệu. Bề mặt kim loại được bảo vệ chống lại sự lắng đọng theo cách tương tự như cách chúng được bảo vệ bởi chất ức chế ăn mòn bề mặt: nhóm ưa dầu đẩy các hạt lắng đọng hoặc các mixen giống như cách nó đẩy một giọt nước. Điều này được minh họa trong Hình 11.4 [24] đối với một phân tử có nhóm oleophilic trọng lượng phân tử thấp, mang lại khả năng bảo vệ bề mặt rất tốt nhưng độ phân tán kém hơn.

c.2 Phụ gia chống bám bẩn cho vòi phun nhiên liệu tại cổng nạp

Hệ thống phun nhiên liệu có hai loại chính: phun đa điểm (MPI) và phun xăng vào thân bướm ga (TBI). Việc sử dụng phun nhiên liệu hiện nay gần như phổ biến vì nó giúp kiểm soát tỷ lệ không khí-nhiên liệu tốt hơn so với bộ chế hòa khí; điều này có giá trị trong việc giúp đáp ứng các yêu cầu về khí thải và tiết kiệm nhiên liệu. Phun nhiên liệu điện tử cũng hỗ trợ máy tính thực hiện điều khiển vòng kín tỷ lệ không khí-nhiên liệu. Tuy nhiên, cặn có thể hình thành ở khu vực chốt của các kim phun này. Những cặn bám này sẽ làm giảm tốc độ dòng chảy và làm thay đổi kiểu phun nhiên liệu. Ngay cả mức cặn lắng thấp cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng lái của xe. Điều này đã được thảo luận đầy đủ hơn trong chương 10, Phần 10.2.2.

c.3 Phụ gia để kiểm soát đường ống nạp, van đầu vào và cặn ở cổng

Trầm tích ở khu vực này có thể gây ra nhiều khó khăn, bao gồm các vấn đề về khả năng lái xe, tăng lượng khí thải và tiêu thụ nhiên liệu kém, như đã thảo luận trong chương 8 và 9.

c.4 Phụ gia làm sạch kim phun trực tiếp

Như đã thảo luận ở chương 10, Mục 10.4.2.1, kim phun trong động cơ phun xăng trực tiếp được đặt trong tình trạng vận hành khắc nghiệt hơn; điều này đặt ra nhu cầu lớn hơn đối với DCA. DCA hiện tại đã được thử nghiệm trên động cơ phun trực tiếp và chất phụ gia poly-iso-butylene-amine (PIBA) đã chứng minh rằng kim phun được giữ sạch nhưng nó không làm sạch kim phun bị tắc ở tốc độ xử lý đã được sử dụng [58]. Người ta cũng đã chứng minh rằng chất phụ gia PIBA hoạt động tốt hơn polyether amin. DCA Mannich hoạt động tốt hơn một trong các chất hóa học khác [59, 60]. Mannich DCA cũng có thể được điều chỉnh để đáp ứng các yêu cầu chính xác hơn của động cơ phun trực tiếp [61].

c.5 Kiểm soát cặn trong buồng đốt

Sự xuất hiện và tác hại của cặn buồng đốt (CCD) đã được công nhận từ lâu [65]. Các vấn đề như tăng ORI và đánh lửa trước chủ yếu do CCD gây ra trước đây đã được nhắm mục tiêu cụ thể bởi các giải pháp phụ

4 Các chất phụ gia ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy

a. Phụ gia chống kích nổ

Các chất phụ gia chống kích nổ được thảo luận ở chương 7, Phần 7.4. Những chất phụ gia này cũng có thể giúp khắc phục tình trạng chạy không tải và trong trường hợp bị tụt chân van bằng chì.

b. Chất phụ gia kháng ORI

Như đã thảo luận ở chương 7, Phần 7.7, yêu cầu về chỉ số octan của động cơ có thể tăng lên khi sử dụng. Điều này được gọi là ORI và chủ yếu là do sự hình thành cặn lắng. Các chất phụ gia chống ORI nhằm mục đích giảm ORI xảy ra do cặn lắng trong buồng đốt và ở một mức độ nào đó ở các cổng. Việc giảm cặn lắng ở cảng bằng cách sử dụng chất phụ gia/chất lỏng có hoạt tính bề mặt đã được thảo luận trong Phần 11.3.3.3. Những vật liệu này được khẳng định là làm giảm ORI bằng cách giảm cặn lắng ở cổng [78], mặc dù sự hiện diện của một số chất hóa lỏng ở mức độ cao [79] và DCA trọng lượng phân tử cao [56] được biết là làm tăng CCD và tăng ORI.

c. Phụ gia chống cháy sớm và chống cháy sai

Các chất phụ gia chống cháy sớm và chống cháy nhầm đã được sử dụng trong xăng pha chì, đặc biệt khi hàm lượng chì cao. Chúng bao gồm các hợp chất phốt pho như tricresyl photphat, chất chuyển hóa halogenua chì; oxyhalua; và oxit hình thành trong buồng cháy thành chì photphat. Điều này có hai tác dụng: thứ nhất, chì photphat cần phải ở nhiệt độ cao hơn nhiều so với các hợp chất chì khác trước khi nó bắt đầu xúc tác quá trình đốt cháy cặn cacbon và khiến chúng phát sáng. Cặn phát sáng có thể là nguồn gây cháy sớm, vì vậy hợp chất photpho làm giảm nguy cơ cháy sớm khi sử dụng xăng pha chì. Thứ hai, chì photphat có độ dẫn điện ở nhiệt độ cao thấp hơn nhiều so với halogenua, và do đó chất phụ gia phốt pho có giá trị trong việc giảm hiện tượng cháy sai do cặn chì bám trên phích cắm dẫn điện đi.

d. Phụ gia hỗ trợ tia lửa điện

Các chất phụ gia hỗ trợ đánh lửa [87] được thiết kế để cải thiện khả năng đánh lửa sao cho khi tỷ lệ không khí-nhiên liệu ở trạng thái giới hạn, đến mức gần như quá loãng để đốt cháy, các chất phụ gia này sẽ giúp ngăn ngừa cháy nhầm và cải thiện khí thải. Sion. Điều này rất có thể xảy ra trong thời tiết lạnh với các phương tiện được thiết kế để vận hành gần giới hạn nghiêng, vì trong giai đoạn khởi động, đôi khi không thể có đủ nhiên liệu hóa hơi để đạt được hỗn hợp dễ cháy.

e. Phụ gia để cải thiện sự phân bổ nhiên liệu giữa các xi lanh

Trong các động cơ cũ hơn, chẳng hạn như động cơ chế hòa khí và TBI, nhiên liệu được thêm vào không khí đi vào trước khi được tách ra và đưa vào các xi-lanh riêng lẻ. Có một vài trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như động cơ xe đua sử dụng nhiều bộ chế hòa khí. Vì nhiên liệu thường không được hóa hơi và hòa trộn với không khí không đầy đủ trước khi phân tách, nên có khả năng rất lớn là sẽ có sự phân bổ nhiên liệu không đúng giữa các xi-lanh của động cơ nhiều xi-lanh. Điều này sẽ dẫn đến tỷ lệ không khí-nhiên liệu khác nhau trong các xi-lanh khác nhau và do đó lượng công suất và lượng khí thải được tạo ra bởi mỗi xi-lanh cũng khác nhau. Điều này có thể làm phát sinh các vấn đề về khả năng lái xe và làm suy giảm chất lượng khí thải cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu [91]. Nó rất có thể xảy ra trong thời tiết lạnh với các phương tiện được thiết kế để hoạt động ở trạng thái nghiêng của phép cân bằng hóa học.

f. Phụ gia chống suy thoái mặt tựa van

Sự suy thoái của bệ van là một vấn đề có thể xảy ra với động cơ không có bệ van được làm cứng. Khi động cơ xăng mới được phát triển, với đầu xi-lanh bằng gang đơn giản, các chế độ vận hành, đặc biệt là tốc độ động cơ ở mức thấp và không gây mài mòn quá nhiều cho các chân van. Với sự ra đời rộng rãi của nhiên liệu có chì (có thể chưa được biết đến vào thời điểm đó) đã tạo ra một lớp bôi trơn bằng oxit chì và sunfat trên chân van [98], công nghệ động cơ đã phát triển tạo ra tốc độ động cơ cao hơn và ứng suất cao hơn trên chân van. Động cơ hiệu suất cao có đế van được làm cứng bằng các miếng đệm bệ van. Với việc loại bỏ dần nhiên liệu chì, tác dụng có lợi của chì đã được nhận ra và các động cơ mới đã được chế tạo với các đế van cứng. Tuy nhiên, đội xe cũ phải được cung cấp chỗ ở và do đó cần có phụ gia nhiên liệu. Nếu không có chất phụ gia, các van xả sẽ mài mòn một cách hiệu quả qua đầu xi-lanh để có thể đạt được khe hở của vòi van chỉ trong vài nghìn dặm và có thể dẫn đến việc đặt van xả kém và do đó làm tăng lượng khí thải [99, 100 ].

5 Phụ gia cải thiện hiệu suất bôi trơn

Một lượng nhỏ xăng và do đó phụ gia xăng lọt vào chất bôi trơn, chủ yếu do làm ướt thành xi lanh khi khởi động nguội. Cũng có thể có hiện tượng làm ướt thành do khả năng phun nhiên liệu kém khi động cơ nóng lên. Đối với động cơ đo nhiên liệu hoàn toàn bằng cơ học, chẳng hạn như bộ chế hòa khí, một lượng xăng có thể được hút vào xi lanh sau khi tắt đánh lửa. Điều này là do động cơ sẽ tiếp tục quay trong một hoặc hai chu kỳ, hút nhiên liệu vào xi lanh nhưng không đốt cháy. Do đó, phụ gia nhiên liệu có thể được sử dụng để hỗ trợ trực tiếp việc bôi trơn bề mặt tiếp xúc giữa vòng piston và lỗ khoan khi khởi động lần đầu. Chúng được gọi là chất bôi trơn xi lanh phía trên và nhằm mục đích tăng cường bôi trơn ở khu vực này, do đó làm giảm tổn thất ma sát. Các chất phụ gia khác dựa vào khả năng làm ướt thành này để chuyển phụ gia vào chất bôi trơn. Điều này sẽ nâng cao hiệu suất của chất bôi trơn hoặc bổ sung các chất phụ gia bôi trơn, chẳng hạn như chất phân tán, có thể bị cạn kiệt trong suốt thời gian sử dụng của chất bôi trơn.

a. Dầu bôi trơn xi lanh trên

Chất bôi trơn xi lanh trên là một trong những chất phụ gia xăng đầu tiên được sử dụng và bao gồm các loại dầu khoáng nhẹ được sử dụng ở nồng độ lên tới 0,5 phần trăm thể tích. Chúng có giá trị vì chúng cung cấp khả năng bôi trơn ngay lập tức cho khu vực vòng và lỗ khoan sau khi khởi động. Chất bôi trơn ban đầu có xu hướng chảy ra khỏi lỗ khoan khi tắt và phải mất một thời gian trước khi chúng quay trở lại khi khởi động lại. Điều này gây ra sự mài mòn đáng kể, đặc biệt đối với các phương tiện chủ yếu hoạt động dừng-khởi động. Nhiều loại dầu bôi trơn hiện đại có chứa các thành phần giúp tăng cường khả năng lưu giữ màng dầu trên bề mặt kim loại; điều này kết hợp với thực tế là các chất phụ gia này sẽ góp phần tạo ra lượng khí thải hydrocarbon khiến việc sử dụng các chất phụ gia như vậy trở nên hiếm hoi.

b. Phụ gia chống mài mòn

Các hợp chất halogen hóa—chẳng hạn như được sử dụng làm chất tẩy chì hoặc có trong khí quyển, hợp chất lưu huỳnh và một số rượu trong xăng—sẽ tạo thành khí ăn mòn trong quá trình đốt cháy. Những khí này sẽ ngưng tụ trên các lỗ khoan khi động cơ tắt và bắt đầu nguội đi. Một lớp rỉ sét được hình thành trên bề mặt kim loại và khi khởi động lại động cơ, lớp rỉ sét này sẽ bị cuốn đi, để lộ bề mặt kim loại sạch sẽ tiếp tục ăn mòn khi tắt động cơ lần nữa [109]. Các chất phụ gia đã được phát triển [110–112] và được sử dụng thương mại để ngăn ngừa sự ăn mòn trong các lỗ xi lanh và trên các vòng [113]. Các chất phụ gia này là chất hoạt động bề mặt tạo thành màng bôi trơn trên thành xi lanh. Việc loại bỏ các chất tẩy chì, giảm đáng kể nồng độ lưu huỳnh, sử dụng ethanol thay vì metanol và sử dụng chất bôi trơn hiện đại cải tiến sẽ làm giảm nhu cầu về các chất phụ gia như vậy. Do những cân nhắc về tiết kiệm nhiên liệu, người ta ngày càng quan tâm đến việc sử dụng phụ gia nhiên liệu để giảm ma sát động cơ. Điều này sẽ được thảo luận trong phần tiếp theo.

c. Bộ điều chỉnh ma sát

Chất bôi trơn xi lanh trên (được thảo luận ở Phần 11.5.1) được thiết kế để giảm mài mòn khi động cơ nguội; sự mài mòn này xảy ra do ma sát giữa các vòng piston và lỗ xi lanh. Việc giảm ma sát này làm giảm sự mài mòn nhưng nó cũng làm giảm lượng năng lượng phải tiêu hao để khắc phục ma sát này; do đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong các điều kiện khởi động này sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, như đã lưu ý trước đây, những tiến bộ trong công nghệ bôi trơn ở mức độ lớn đã loại bỏ nhu cầu và lợi ích của loại phụ gia này.

e. Phụ gia chống cặn bùn

Bùn nhiệt độ thấp hình thành trong chất bôi trơn động cơ xăng ban đầu là kết quả của các sản phẩm oxy hóa có nguồn gốc từ nhiên liệu [127, 128]. Việc sử dụng phụ gia nhiên liệu để cải thiện tính ổn định của nhiên liệu đã làm giảm bớt vấn đề.

6 Gói phụ gia đa chức năng

Các phần trước của chương này cho thấy rõ ràng rằng có nhiều khía cạnh về hiệu suất của xăng có thể dễ dàng đạt được hơn bằng cách sử dụng các chất phụ gia nhiên liệu hơn là bằng cách tinh chế thêm. Một số vấn đề này có thể được giải quyết bằng một chất phụ gia duy nhất; ví dụ: DCA sẽ giữ sạch kim phun nhiên liệu ở cổng cũng phải giữ sạch bộ chế hòa khí, nhưng không nhất thiết phải làm ngược lại. DCA, hoạt động bề mặt, có thể cũng sẽ hoạt động như một chất ức chế ăn mòn. Tuy nhiên, để đáp ứng tất cả các yêu cầu của một loại xăng hiện đại chất lượng cao cần phải có nhiều hơn một thành phần phụ gia. Đôi khi các thành phần này có tác dụng hiệp đồng – ví dụ, chất phụ gia chống suy thoái đế van kết hợp với chất phụ gia tăng cường chỉ số octan đã được cho là có tác dụng hiệp đồng trong việc bảo vệ đế van [106]. Như đã lưu ý, các thành phần hoạt động của DCA thường cần bộ hóa lỏng để hỗ trợ chức năng của chúng hoặc để đảm bảo rằng chúng không tạo ra các tác dụng phụ không mong muốn như dính van. Ngược lại, phải đảm bảo rằng các bộ phận bổ sung như bộ hóa lỏng không góp phần gây ra các vấn đề khác như cặn trong buồng đốt. Một dung môi cũng có thể được yêu cầu để kiểm soát độ nhớt của chất phụ gia nhằm cho phép dễ dàng bổ sung và trộn với nhiên liệu.

Rõ ràng là nhà sản xuất nhiên liệu thành phẩm không thể chỉ đơn giản mua các chất phụ gia riêng lẻ trên kệ, thêm chúng vào xăng gốc và hy vọng rằng nhiên liệu thành phẩm đạt được tất cả các đặc tính hiệu suất cần thiết. Do đó, điều mong muốn là nhà sản xuất nhiên liệu mua và bổ sung một gói phụ gia nhiên liệu duy nhất có chứa tất cả các thành phần cần thiết để tạo ra nhiên liệu có chất lượng mong muốn.

Điều này, giống như câu trích dẫn ở đầu chương, vẫn còn đúng cho đến ngày nay, có thể còn đúng hơn khi xét đến những dung sai tốt hơn mà động cơ được thiết kế và sản xuất, tăng cường kiểm soát khí thải và tăng áp suất để tăng hiệu suất động cơ. Việc thử nghiệm các gói phụ gia này không còn là trường hợp chỉ chạy thử nghiệm trong phòng thí nghiệm hay thậm chí là thử nghiệm động cơ để xem xét các khía cạnh khác nhau như khả năng chống ăn mòn hoặc độ sạch của bộ chế hòa khí. Việc thử nghiệm các gói phụ gia này phải liên quan đến việc xem xét tất cả các lợi ích dự kiến, độ ổn định, độ sạch của động cơ, v.v., cũng như các tác dụng phụ có thể xảy ra, bao gồm dính van và hình thành cặn. Điều quan trọng nữa là phải xem xét ảnh hưởng lên các thiết bị kiểm soát khí thải và khí thải của phương tiện cũng như liệu hiệu suất có thể đạt được ở nhiều loại phương tiện trong thế giới thực hay không [134–139].

Nguồn thông tin tham khảo

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments