Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img
HomeCar MaintenanceMột số mẹo kỹ thuật chăm sóc duy trì tăng tuổi thọ...

Một số mẹo kỹ thuật chăm sóc duy trì tăng tuổi thọ vỏ lốp xe hiệu quả

Một số mẹo kỹ thuật chăm sóc duy trì tăng tuổi thọ vỏ lốp xe hiệu quả
Các mẹo chăm sóc lốp xe hàng đầu của chúng tôi để tối đa hóa tuổi thọ lốp xe của bạn và luôn an toàn trên đường

Lốp xe phù hợp có thể giúp bạn lái xe một trải nghiệm tuyệt vời. Chăm sóc lốp xe của bạn sẽ không chỉ cải thiện sự thoải mái và an toàn của chúng mà còn giúp bạn tận dụng tối đa tăng tuổi thọ mài mòn của chúng.

Trong bài viết này, chúng tôi giải thích cách chăm sóc lốp xe và chia sẻ các mẹo bảo dưỡng lốp xe để giữ cho lốp xe của bạn hoạt động tốt nhất.

Kiểm tra lốp xe của bạn hàng tuần
Kiểm tra lốp xe hàng tuần sẽ giúp bạn phát hiện ra các vấn đề khi chúng phát sinh và có thể ngăn ngừa hư hỏng lốp xe về lâu dài.

Khi kiểm tra lốp xe của bạn, hãy đảm bảo rằng chúng đã được bơm căng đúng cách và còn đủ độ sâu của rãnh lốp. Lốp phải được thay thế nếu mòn đến bất kỳ chỉ số mòn nào của lốp xe như trong hình. Bạn cũng nên tìm kiếm bất kỳ hư hỏng hoặc vết nứt nào trên bề mặt của tyre. Nếu bạn không chắc chắn về tình trạng lốp xe của mình, hãy đến một trong các cửa hàng Bridgestone của chúng tôi và nhờ chuyên gia kiểm tra chúng.

Xoay lốp xe của bạn thường xuyên
Xoay lốp sẽ giúp đảm bảo lốp mòn đều và bền hơn. Nói chung, bạn nên xoay (đảo) lốp sau mỗi 5.000 đến 8.000km, ngay cả khi không có dấu hiệu mòn không đều. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các loại xe khác nhau sẽ mòn lốp trước và sau với tỷ lệ khác nhau. Bánh trước mòn lốp khác với bánh sau, xe ga và đường đua cũng có kiểu mòn khác nhau. Nếu bạn không chắc khi nào nên xoay lốp xe của mình, hãy hỏi một trong những thợ sửa xe thân thiện của chúng tôi.

Hình ảnh minh họa: Đảo lốp xe định kỳ

Đảm bảo lốp xe của bạn được bơm với áp suất đúng cách

Lốp xe bị mài mòn quá mức hoặc quá mức có thể dẫn đến mòn quá mức và có thể khiến việc điều khiển xe trên đường trở nên khó khăn hơn. Để duy trì tuổi thọ mòn của lốp, hãy bơm căng lốp xe của bạn đến áp suất lốp khuyến nghị của nhà sản xuất. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trên khung cửa bên người lái, bên trong cửa nhiên liệu, trong hộp đựng găng tay hoặc trong sách hướng dẫn sử dụng ô tô của bạn. Tìm hiểu cách bơm căng lốp xe của bạn tại đây.

Liên quan đến tuổi thọ vỏ xe
Lái xe trên lốp xe quá cũ có thể là một rủi ro an toàn nghiêm trọng. Khi cao su trong lốp xe già đi và tiếp xúc với các phần tử, độ bền của liên kết giữa cao su và đai thép bị giảm. Điều này có thể dẫn đến các vết nứt trong cấu trúc của tyre khi nó được đặt dưới tải trọng. Cuối cùng, những vết nứt này thậm chí có thể khiến các đai thép trên mặt lốp tách ra khỏi phần còn lại của lốp.

Thường xuyên căn chỉnh bánh xe chuyên nghiệp
Bánh xe bị lệch có thể khiến lốp xe của bạn mòn quá mức và không đều. Chúng cũng có thể ảnh hưởng đến việc xử lý và phanh xe của bạn trên đường. Để cải thiện tuổi thọ của ty và giữ an toàn trên đường, điều quan trọng là phải căn chỉnh bánh xe một cách chuyên nghiệp sau 10.000 km lái xe hoặc sáu tháng một lần. Bạn cũng có thể cần căn chỉnh bánh xe nếu cảm thấy như thể xe của mình đang tấp vào một bên đường.

Hình ảnh: Bộ hiệu chỉnh góc lái bánh xe JohnBean

Chúng tôi có thể căn chỉnh lốp xe của bạn một cách chuyên nghiệp tại cửa hàng Bridgestone địa phương của bạn. Các kỹ thuật viên lốp xe thân thiện của chúng tôi sẽ điều chỉnh bánh xe của bạn bằng công nghệ căn chỉnh mới nhất, để đảm bảo lốp xe của bạn lái đúng và ít bị mài mòn nhất.

Giữ cho lốp xe của bạn cân bằng
Nếu bạn nhận thấy vô lăng bị lung lay hoặc rung khi lái xe ở tốc độ cao, có thể lốp xe của bạn đang bị mất cân bằng. Lốp không cân bằng có thể tạo ra sự mài mòn không đều, tải trọng không cần thiết lên các bộ phận lái, và thậm chí có thể gây nguy hiểm trên đường.

Cân bằng lốp bao gồm việc gắn các trọng lượng nhỏ vào bánh xe để làm đối trọng với phần nặng nhất của lốp và cụm bánh xe. Rung thường do những quả nặng này bị lỏng hoặc đặt sai vị trí.

Cân nhắc lạm phát lốp nitơ
Giữ cho lốp xe của bạn được bơm căng đúng cách là một phần quan trọng của quá trình bảo dưỡng lốp. Khi các phân tử Nitơ lớn hơn oxy, mất áp suất xảy ra tự nhiên sẽ giảm và áp suất lốp lý tưởng được duy trì lâu hơn. Điều này cũng có thể mang lại những lợi ích cho việc lái xe hàng ngày như tuổi thọ của lốp tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nitơ thường được sử dụng trong môn đua xe thể thao do nó có khả năng duy trì áp suất lốp phù hợp trong suốt cuộc đua.

Chăm sóc lốp xe cũng quan trọng không kém việc chăm sóc xe hơi của bạn. Vì vậy, hãy chăm sóc lốp xe của bạn để tận hưởng chuyến đi của bạn một cách trọn vẹn nhất.

Nguồn tham khảo: bridgestone.com.au

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments