Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img
HomeTipsĐèn cảnh báo bảng điều khiển Mercedes-Benz - Ý nghĩa của chúng?

Đèn cảnh báo bảng điều khiển Mercedes-Benz – Ý nghĩa của chúng?

Có thể thực sự dễ dàng bỏ qua các đèn cảnh báo nhấp nháy trên bảng điều khiển của bạn ngay lập tức nhưng những đèn cảnh báo này đóng một vai trò quan trọng và chỉ ra các vấn đề xảy ra với xe của bạn cần kiểm tra hoặc hành động ngay lập tức. Chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn này về ý nghĩa của các biểu tượng khác nhau và hành động bạn nên thực hiện nếu một biểu tượng bật lên.

Hệ thống đèn giao thông
Không quan trọng bạn đang lái chiếc xe nào cho dù đó là A Class , C Class , GLE hay bất kỳ mẫu xe nào khác , đèn cảnh báo trên bảng điều khiển Mercedes-Benz của bạn sẽ luôn tuân theo hệ thống màu đèn giao thông:
Màu xanh lá cây: hệ thống đang hoạt động bình thường hoặc hiện đang được sử dụng
Màu vàng: có điều gì đó không hoạt động chính xác – hãy cẩn thận hơn và kiểm tra càng sớm càng tốt
Màu đỏ: có một vấn đề nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy hiểm – hãy dừng lái xe ngay khi thấy an toàn

Những chiếc xe Mercedes-Benz hiện đại được trang bị rất nhiều cảm biến theo dõi hoạt động của từng hệ thống trong xe. Đèn trên bảng điều khiển hiển thị những hệ thống nào đang được sử dụng và chúng cũng đánh dấu khi một trong những hệ thống đó không hoạt động như bình thường.

Nhưng tất cả những biểu tượng khác nhau đó có nghĩa là gì? Chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn này để giúp bạn hiểu ý nghĩa của các đèn cảnh báo màu vàng và đỏ khác nhau trên bảng điều khiển Mercedes-Benz của bạn, tại sao chúng bật sáng, mức độ khẩn cấp của vấn đề và bạn nên làm gì khi nhìn thấy chúng.

Đèn báo phanh tay và phanh xe Mercedes-Benz
Nếu đèn đỏ này vẫn sáng sau khi bạn nhả hết phanh tay hoặc bật sáng khi bạn đang lái xe, điều đó có thể cho thấy mức dầu phanh đang ở mức thấp. Trừ khi bạn biết cách tự kiểm tra mức dầu phanh của mình, nếu không thì đây sẽ là cách dành cho các chuyên gia.

Hình ảnh minh họa: Đèn báo phanh tay

Nếu đèn cảnh báo ABS cũng sáng, điều này báo hiệu rằng hệ thống phanh đã bị trục trặc và phanh của bạn có thể hoạt động không bình thường. Trong trường hợp này, đèn cảnh báo Phân phối lực phanh điện tử (EBD) cũng có thể sáng.

Đèn cảnh báo kiểm tra động cơ Mercedes-Benz
Khi đèn cảnh báo kiểm tra động cơ sáng, nó thường kèm theo các dấu hiệu nhận biết rằng động cơ hoạt động không bình thường, chẳng hạn như thiếu công suất hoặc nói lắp khi bạn nhấn ga.

Hình ảnh minh họa: Đèn check báo động cơ

Đèn này có thể chỉ ra một số lỗi, từ các vấn đề nhỏ như cảm biến điện bị hỏng đến một vấn đề cơ học lớn hơn nhiều, chẳng hạn như lỗi với hệ thống kiểm soát khí thải hoặc bộ chuyển đổi xúc tác của bạn

Đèn cảnh báo trợ lực lái Mercedes-Benz
Đèn cảnh báo này cho biết có vấn đề với tay lái trợ lực.

Hình ảnh minh họa: Đèn báo tín hiệu trợ lực lái


Đối với hệ thống chạy bằng điện, sự cố này có thể khắc phục đơn giản như khởi động lại máy tính. Tìm một nơi an toàn để dừng và thử tắt và bật lại xe sau 30 giây. Nếu đèn vẫn sáng, bạn nên đưa xe đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Đèn cảnh báo bộ lọc khí thải (động cơ diesel) của Mercedes-Benz
Nếu bạn có một chiếc Mercedes-Benz chạy dầu diesel, đèn này sẽ sáng nếu có vấn đề với bộ lọc hạt khí thải, giúp loại bỏ muội than có hại từ khí thải để giảm lượng khí thải. Nó có thể chỉ ra rằng bộ lọc đã bị tắc với muội than.

Hình ảnh minh họa: Đèn báo tín hiệu bộ lọc khí thải DPF

Đèn cảnh báo động cơ diesel / AdBlue® của Mercedes-Benz

Hình ảnh minh họa: Đèn cảnh báo AdBlue


Adblue® là một loại chất lỏng xả động cơ diesel. Nếu đèn này chuyển sang màu vàng, điều đó có nghĩa là mức dầu xả của động cơ diesel đang ở mức thấp, điều này cuối cùng sẽ khiến động cơ của bạn không thể khởi động.

Đèn cảnh báo mức nước làm mát Mercedes-Benz
Chất lỏng làm mát hấp thụ nhiệt từ động cơ của bạn và phân tán nó qua bộ tản nhiệt để ngăn động cơ của bạn quá nóng. Đèn cảnh báo màu vàng này sẽ bật sáng khi mức nước làm mát sắp hết, để nhắc nhở bạn nạp đầy chúng.

Đèn cảnh báo quá nhiệt động cơ Mercedes-Benz
Đèn này sẽ sáng khi động cơ quá nóng. Điều này có thể có nghĩa là mức nước làm mát đang ở mức thấp, có thể do rò rỉ trong hệ thống hoặc đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề lớn hơn, chẳng hạn như hỏng gioăng đầu.

Hình ảnh minh họa

Đèn cảnh báo động cơ sắp hết dầu của Mercedes-Benz
Đèn cảnh báo dầu bật sáng khi nhiệt độ dầu quá cao hoặc mức dầu hoặc áp suất quá thấp. Nếu dầu không bôi trơn động cơ hiệu quả, nó có thể dẫn đến hư hỏng động cơ đắt tiền hoặc thậm chí không thể sửa chữa, vì vậy điều quan trọng là phải hành động nhanh chóng.

Đèn cảnh báo áp suất lốp thấp của Mercedes-Benz
Nhiều xe Mercedes-Benz hiện nay được trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp sẽ cho bạn biết khi áp suất giảm. Điều này có thể xảy ra theo thời gian hoặc có thể là do bị thủng.

Đèn cảnh báo sạc ắc quy Mercedes-Benz
Nếu đèn này sáng khi bạn đang lái xe, điều đó cho thấy rằng ắc quy không được sạc. Điều này có thể là do hệ thống điện của ô tô của bạn có vấn đề và nó có thể do một số nguyên nhân, chẳng hạn như máy phát điện bị lỗi, ắc quy bị lỗi, kết nối điện kém hoặc dây cáp bị hỏng.

Hình ảnh minh họa

Đèn cảnh báo hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) của Mercedes-Benz
ABS là một tính năng an toàn quan trọng thực sự phát huy tác dụng khi bạn cần dừng xe đột ngột hoặc trong những điều kiện lái xe khó khăn như đường băng giá.

Đèn cảnh báo mòn má phanh Mercedes-Benz
Nếu đèn này bật sáng có nghĩa là cảm biến đã phát hiện thấy má phanh của bạn quá mỏng.

Đèn cảnh báo vấn đề ổn định điện tử (ESP) của Mercedes-Benz
Còn được gọi là Kiểm soát ổn định điện tử (ESC), đèn cảnh báo này cho biết có vấn đề với kiểm soát lực kéo. Nếu nó nhấp nháy có nghĩa là hệ thống ESP đang can thiệp – ví dụ: nếu bạn đang lái xe trên đường trơn trượt. Nếu đèn vẫn sáng nghĩa là hệ thống ESP không hoạt động bình thường.

Đèn cảnh báo túi khí / hệ thống hạn chế bổ sung (SRS) của Mercedes-Benz
Khi đèn này chuyển sang màu đỏ, có nghĩa là ít nhất một bộ phận của hệ thống an toàn túi khí hoạt động không chính xác: hoặc chính hệ thống túi khí; hệ thống phân loại hành khách phía trước (phát hiện trọng lượng và vị trí của hành khách phía trước để triển khai túi khí một cách an toàn); hoặc hệ thống thắt chặt dây đai an toàn, giúp thắt chặt dây đai trong trường hợp va chạm.

Hình ảnh minh họa: Đèn báo tín hiệu túi khí

Đèn cảnh báo hệ thống hỗ trợ phanh Mercedes-Benz (BAS)
BAS là một tính năng an toàn có sẵn trên một số xe Mercedes – còn được gọi là PRE-SAFE® Brake – sử dụng cảm biến để quét đường phía trước, đo khoảng cách và tốc độ tương đối của các xe phía trước, để có thể cảnh báo bạn – cả trực quan và âm thanh – nếu bạn đến quá gần.

Đèn cảnh báo bóng đèn Mercedes-Benz
Đèn này sẽ sáng nếu một trong các đèn của bạn cần thay thế. Thông báo trên bảng điều khiển sẽ giúp bạn xác định đèn nào bị tắt.

Đèn cảnh báo lỗi hybrid của Mercedes-Benz
Một số xe Mercedes hiện đại sử dụng hệ thống hybrid để giảm lượng khí thải và cải thiện hiệu suất. Hệ thống thông minh này có thể tắt động cơ đốt cháy và thay vào đó cho phép pin cung cấp năng lượng cho ô tô của bạn.

Đèn cảnh báo Mercedes-Benz ATTENTION ASSIST®
ATTENTION ASSIST® của Mercedes là một tính năng an toàn có sẵn trên các mẫu xe mới hơn để giám sát hành vi lái xe của bạn.

Đèn cảnh báo trên bảng điều khiển của Mercedes-Benz
Đèn cảnh báo dấu chấm than ‘bắt tất cả’ này sẽ bật sáng để cảnh báo bạn nếu có vấn đề cần bạn chú ý.

Có một số lý do khiến đèn này có thể bật sáng nhưng nó phải đi kèm với một thông báo trên bảng điều khiển cho biết sự cố.

Chẩn đoán phương tiện từ xa
Chẩn đoán xe từ xa thông qua Mercedes Me cho phép chúng tôi truy xuất dữ liệu liên quan về tình trạng của xe. Bằng cách cung cấp tổng quan nhanh về tình trạng và lỗi của ô tô, nhóm dịch vụ của chúng tôi có thể lên kế hoạch trước cho thời điểm đặt xe của bạn, nghĩa là xe của bạn sẽ ở bên chúng tôi trong một khoảng thời gian ngắn hơn.

Nguồn tham khảo: rac

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments