Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệCập nhật thông số các loại trụ sạc ô tô và xe...

Cập nhật thông số các loại trụ sạc ô tô và xe máy điện VinFast

Trụ sạc ô tô và xe máy điện VinFast đều được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu CCS2 hoặc Type 2 với 3 loại trụ sạc: DC60kW, DC30kW và AC11kW. Tất cả đều đảm bảo về tính an toàn, vận hành thông minh qua ứng dụng thông minh cho phép người dùng theo dõi lượng điện sạc, thời gian sạc vô cùng dễ dàng.

  1. Mô hình Trạm sạc VinFast
    Khí thải từ phương tiện sử dụng động cơ đốt trong chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường không khí, hệ luỵ là sự biến đổi khí hậu toàn cầu. Đây là vấn đề nhức nhối cần giải quyết ngay không chỉ của Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác trên Thế giới. Vì thế, thay đổi thói quen di chuyển từ phương tiện sử dụng động cơ đốt trong sang phương tiện động cơ điện chính là giải pháp xanh giúp cải thiện môi trường.

Tại Việt Nam, VinFast là thương hiệu đi tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và đưa ra thị trường các mẫu xe điện xanh. Đầu tiên phải kể đến các mẫu xe máy điện thông minh, hiện đại có thiết kế vô cùng sang trọng. Tiếp đó là mẫu ô tô điện VF e34, và dự kiến là các mẫu ô tô điện khác.

Để khuyến khích người dân chuyển đổi thói quen sử dụng từ xe xăng (rất dễ nạp nhiên liệu) sang xe điện, VinFast phải nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc xây dựng và phát triển hệ thống trụ sạc ô tô và xe máy điện nhanh nhất, phủ kín toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước.

Theo dự kiến, trong năm 2021 VinFast sẽ triển khai 2000 trạm sạc với 40.000 cổng sạc cho cả xe ô tô và xe máy điện. Các trạm sạc này sẽ được đặt ở nhiều địa điểm khác nhau: bãi đỗ xe/bến xe, trạm nghỉ trên đường quốc lộ, trạm xăng dầu, trung tâm thương mại, chung cư, tòa nhà văn phòng, và nhiều địa điểm khác nếu có mặt bằng phù hợp.

Trụ sạc ô tô và xe máy điện VinFast được sản xuất theo công nghệ tiêu chuẩn Châu Âu giúp quá trình sạc diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và bảo mật với ứng dụng thông minh, đảm bảo an toàn điện lưới. Cấu tạo trạm sạc xe điện gồm trụ sạc xe máy điện AC, trạm sạc ô tô AC 11kW, DC 30kW và 60kW.

Hình ảnh minh họa

Thông số các loại trụ sạc ô tô và xe máy điện VinFast
2.1. Trụ sạc xe máy điện
Trạm sạc AC xe máy điện hay còn gọi là trạm sạc chậm chuyên sử dụng với mục đích sạc điện cho các loại xe máy điện khác nhau tại những nơi công cộng cho phép đỗ và gửi xe trong khoảng thời gian dài. Mỗi trạm sạc sẽ có rất nhiều cụm sạc. Mỗi cụm sạc sẽ bao gồm nhiều trụ sạc. Số lượng cụ thể như thế nào sẽ phụ thuộc vào diện tích khu đỗ xe lớn hay nhỏ. Thời gian sạc đầy pin theo tiêu chuẩn của xe máy điện là khoảng 4h.

Hình ảnh minh họa

Thông số trạm sạc xe máy điện AC:

Kiểu dángTủ đứng
Điện áp vào1 Pha, 220 VAC 
Công suất>= 1.2kW/ cổng
Giao thức trực tuyếnCAN Protocol
Số lượng đầu ra2 hoặc 4 cổng/trụ sạc
Bảo vệBảo vệ quá nhiệt/Bảo vệ quá tải/ Bảo vệ dòng rò/Bảo vệ ngắn mạch

2.2. Trụ sạc ô tô
a/ Trụ sạc loại nhanh DC 60kW
Trụ sạc DC 60kW được thiết kế dưới dạng tủ đứng chuyên cung cấp dòng điện một chiều để sạc trực tiếp và nhanh chóng cho các loại pin xe ô tô. Mỗi trụ sạc sẽ có 2 cổng sạc. Mỗi cổng sạc có công suất 60W. Thời gian sạc đầy pin trên 80% pin xe sẽ trong khoảng 30 phút – 90 phút tùy từng dòng xe khác nhau.

Hình ảnh minh họa

Thông số kỹ thuật trụ sạc nhanh DC 60kW

Kiểu dángTủ đứng
Điện áp vào3 pha, 304 – 456 VAC
Công suất>= 60kW/cổng sạc
Giao thức trực tuyếnCAN Protocol
Số lượng đầu ra2 cổng/tủ sạc
Bảo vệBảo vệ quá nhiệt, bảo vệ quá tải, bảo vệ ngắn mạch IP:54

b/ Trụ sạc nhanh DC 30kW
Trụ sạc nhanh DC 30kW ra đời với mục đích sạc pin cho ô tô điện tại các bãi đỗ xe công cộng hoặc trạm nghỉ chân trong khoảng thời gian ngắn. Để sạc pin đầy trên 80% sẽ cần khoảng 40 phút – 120 phút tùy dòng xe.

Hình ảnh minh họa

Thông số kỹ thuật trụ sạc nhanh DC 30kW

Kiểu dángTreo tường và trụ đứng
Điện áp vào3 pha, 304 – 456 VA
Công suất>= 30kW/cổng sạc
Giao thức trực tuyếnCAN Protocol
Số lượng đầu ra1 cổng/trụ sạc
Bảo vệBảo vệ quá nhiệt, bảo vệ quá tải, bảo vệ ngắn mạch IP:54

c/ Trụ sạc AC 11kW
Trụ sạc AC 11kW được xây dựng để sạc cho ô tô điện tại các nơi dừng chân công cộng hoặc trạm nghỉ trong thời gian dài. Sẽ mất khoảng 8 – 12h để sạc đẩy 80% pin tùy theo từng dòng xe.

Hình ảnh minh họa

Thông số kỹ thuật trụ sạc AC 11kW

Kiểu dángTreo tường và trụ đứng
Điện áp vào3 pha, 304 – 456 VA
Công suất>= 1.2kW/cổng sạc
Giao thức trực tuyếnCAN Protocol
Số lượng đầu ra1 cổng/trụ sạc
Bảo vệBảo vệ quá nhiệt, bảo vệ quá tải, bảo vệ ngắn mạch IP:54

Thương hiệu ô tô – xe máy điện VinFast hiện đang là hãng xe tiên phong, dẫn đầu xu hướng “xanh hoá” phương tiện di chuyển tại Việt Nam. Với việc triển khai đồng bộ tại 63 tỉnh thành trên cả nước, VinFast hứa hẹn tạo nên hệ sinh thái trụ sạc ô tô và xe máy điện đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Nguồn tham khảo: vinfastauto

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments