Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệABB ra mắt bộ sạc ô tô điện nhanh nhất thế giới...

ABB ra mắt bộ sạc ô tô điện nhanh nhất thế giới công suất tối đa 360 kW

Một công ty thiết kế robot ABB, tự động hóa hàng đầu tại Thụy Sĩ đã ra mắt Terra 360 - bộ sạc ô tô nhanh nhất thế giới có khả năng sạc đầy một chiếc ô tô điện trong vòng chưa đầy 15 phút, tức là quãng đường đi được 100km trong vòng chưa đầy 3 phút. Đây cũng là bộ sạc duy nhất được thiết kế đặc biệt để sạc cùng lúc cho 4 xe.

Một công ty thiết kế robot ABB, tự động hóa hàng đầu tại Thụy Sĩ đã ra mắt Terra 360 – bộ sạc ô tô nhanh nhất thế giới có khả năng sạc đầy một chiếc ô tô điện trong vòng chưa đầy 15 phút, tức là quãng đường đi được 100km trong vòng chưa đầy 3 phút. Đây cũng là bộ sạc duy nhất được thiết kế đặc biệt để sạc cùng lúc cho 4 xe.

Có thể cung cấp phạm vi 100km trong vòng chưa đầy ba phút
Chỉ bộ sạc được thiết kế để sạc tối đa 4 xe cùng một lúc
Lý tưởng cho các trạm tiếp nhiên liệu, trạm sạc đô thị, bãi đậu xe bán lẻ và các ứng dụng đội xe

Hình ảnh minh họa

Terra 360 mới của ABB là một bộ sạc mô-đun có thể sạc đồng thời cho bốn phương tiện với sự phân bổ năng lượng động. Điều này có nghĩa là người lái xe sẽ không phải đợi nếu người khác đã sạc trước họ. Họ chỉ cần kéo đến một phích cắm khác. Bộ sạc mới có công suất tối đa 360 kW và có khả năng sạc đầy bất kỳ ô tô điện nào trong vòng 15 phút hoặc ít hơn, đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng EV khác nhau, cho dù họ cần sạc nhanh hay sạc đầy pin khi đi mua hàng tạp hóa.

Frank Muehlon cho biết: “Với việc các chính phủ trên khắp thế giới đưa ra chính sách công ủng hộ xe điện và mạng lưới sạc để chống biến đổi khí hậu, nhu cầu về cơ sở hạ tầng sạc EV, đặc biệt là các trạm sạc nhanh, thuận tiện và dễ vận hành”. Chủ tịch Bộ phận Di động Điện tử của ABB. “Terra 360, với các tùy chọn sạc phù hợp với nhiều nhu cầu, là chìa khóa để đáp ứng nhu cầu đó và thúc đẩy việc áp dụng di động điện tử trên toàn cầu”.

“Đó là một ngày thú vị đối với ABB, công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực sạc nhanh xe điện, đang đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cho một xã hội các-bon thấp”, Theodor Swedjemark, Giám đốc Truyền thông và Bền vững tại ABB cho biết. “Với việc vận tải đường bộ chiếm gần 1/5 lượng khí thải CO2 toàn cầu, tính di động điện tử là rất quan trọng để đạt được mục tiêu khí hậu Paris. Chúng tôi cũng sẽ dẫn đầu bằng cách chuyển toàn bộ đội xe gồm hơn 10.000 xe sang các phương tiện không phát thải ”.

Có mặt tại Châu Âu từ cuối năm 2021 và tại các khu vực Hoa Kỳ, Châu Mỹ Latinh và Châu Á Thái Bình Dương vào năm 2022, Terra 360 được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu hàng ngày và mong đợi của người lái xe điện. Tận dụng kinh nghiệm thực địa phong phú có được nhờ cơ sở lắp đặt lớn của ABB E-Mobile, Terra 360 mang lại tốc độ và sự tiện lợi cùng với sự thoải mái, dễ sử dụng và cảm giác thân thuộc.

Hệ thống chiếu sáng sáng tạo của nó hướng dẫn người dùng thông qua quá trình sạc và hiển thị Trạng thái sạc (SoC) của pin EV và thời gian còn lại trước khi kết thúc phiên sạc tối ưu. Bộ sạc EV nhanh nhất thế giới cũng có thể sử dụng được cho người sử dụng xe lăn và có hệ thống quản lý cáp tiện dụng giúp người lái cắm sạc nhanh chóng mà không tốn nhiều công sức.

Ngoài việc phục vụ nhu cầu của người lái xe EV tư nhân tại các trạm tiếp nhiên liệu, cửa hàng tiện lợi và địa điểm bán lẻ, bộ sạc Terra 360 cũng có thể được lắp đặt tại cơ sở thương mại của một tổ chức để sạc xe ô tô, xe tải và xe tải. Điều này mang lại cho chủ sở hữu sự linh hoạt trong việc sạc tối đa bốn xe qua đêm hoặc nạp đầy tiền nhanh chóng cho xe EV của họ trong ngày. Vì bộ sạc Terra 360 có kích thước nhỏ nên chúng có thể được lắp đặt trong kho nhỏ hoặc bãi đậu xe, nơi có không gian cao.

Bộ sạc Terra 360 hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Để cá nhân hóa diện mạo, khách hàng có thể ‘thương hiệu’ các bộ sạc bằng cách sử dụng các lớp sơn khác nhau hoặc thay đổi màu sắc của dải đèn LED. Ngoài ra còn có tùy chọn bao gồm màn hình quảng cáo 27 ”tích hợp để phát video và hình ảnh.

Hình ảnh minh họa

ABB là công ty hàng đầu thế giới về cơ sở hạ tầng xe điện, cung cấp đầy đủ các giải pháp sạc và điện khí hóa cho ô tô điện, xe buýt điện và hybrid, xe tải, xe tải, tàu thủy và đường sắt. ABB gia nhập thị trường di động điện tử vào năm 2010 và hiện nay đã bán được hơn 460.000 bộ sạc xe điện trên hơn 88 thị trường; hơn 21.000 bộ sạc nhanh DC và 440.000 bộ sạc AC, bao gồm cả những bộ sạc được bán qua Chargedot.

Bộ sạc công suất cao của ABB đã được triển khai trên khắp thế giới thông qua quan hệ đối tác của công ty với các nhà khai thác sạc quốc tế như IONITY và Electrify America.

ABB (ABBN: SIX Swiss Ex) là một công ty công nghệ hàng đầu thế giới, hỗ trợ đắc lực cho sự chuyển đổi của xã hội và ngành công nghiệp để đạt được một tương lai bền vững và hiệu quả hơn. Bằng cách kết nối phần mềm với danh mục đầu tư điện khí hóa, rô bốt, tự động hóa và chuyển động, ABB đã đẩy ranh giới của công nghệ để thúc đẩy hiệu suất lên cấp độ mới. Với lịch sử xuất sắc kéo dài hơn 130 năm, thành công của ABB được thúc đẩy bởi khoảng 105.000 nhân viên tài năng tại hơn 100 quốc gia.

Nguồn tham khảo: www.abb.com

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments