Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img
HomeReviewsXe ToyotaPhương pháp tiếp cận sáng suốt của Toyota đối với việc sản...

Phương pháp tiếp cận sáng suốt của Toyota đối với việc sản xuất ô tô và những thách thức cho tương lai

Toyota luôn tạo ra những chiếc xe tập trung vào thế giới thực. Đối với bất kỳ công nghệ mới nào, lập trường cơ bản của nó là không ngừng cố gắng đạt được nó để theo đuổi sự hiểu biết các nguyên tắc cốt lõi.

Điều tương tự cũng áp dụng cho phần mềm và các công nghệ được kết nối. Toyota hy vọng sẽ nâng cao hơn nữa giá trị của những chiếc ô tô bằng cách kết hợp với chúng sức mạnh của phần mềm.

Để tìm hiểu thêm, chúng tôi mời bạn xem bài thuyết trình sau đây của Giám đốc Tích hợp Sản phẩm Keiji Yamamoto.

Xin chào tất cả mọi người. Tên tôi là Keiji Yamamoto, và tôi là giám đốc tích hợp sản phẩm, hay CPIO, của Toyota Motor Corporation. Cảm ơn bạn đã dành thời gian ra khỏi lịch trình bận rộn của mình để tham gia với chúng tôi ngày hôm nay.

Sản xuất ô tô ngày nay đang bước vào một kỷ nguyên mà cần phải tập trung vào nhiều khía cạnh nhất định, chẳng hạn như lái xe tự động, điện khí hóa và kết nối.

Phần mềm đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc xác định sức hấp dẫn của sản phẩm, và như các bạn đã biết, rất nhiều người chơi chuyên về phần mềm đang tham gia vào ngành công nghiệp ô tô.

Hôm nay, tôi chủ yếu muốn nói về cách Toyota đang phát triển sản xuất ô tô trong tương lai.

Trước tiên, tôi xin được nhìn lại lịch sử phát triển của ô tô.

Trong quá trình hình thành ngành công nghiệp hỗ trợ cốt lõi cho nền kinh tế mà nó đại diện cho ngày nay, ô tô đã không ngừng thay đổi.

Ô tô đã phải đối mặt với các vấn đề xã hội, chẳng hạn như khủng hoảng dầu mỏ, các quy định về khí thải, gia tăng tai nạn giao thông và sự già hóa của xã hội. Nhưng qua mỗi thời kỳ, nó lại phát triển và góp phần giải quyết các vấn đề xã hội.

Ví dụ như việc sử dụng nhôm và nhựa cùng với thép, dẫn đến giảm trọng lượng, cũng như chuyển từ điều khiển cơ khí sang điều khiển điện tử, dẫn đến không chỉ cải thiện hiệu suất nhiên liệu, an toàn và thoải mái mà còn nâng cao giá trị của chiếc xe chinh no.

Một chiếc ô tô ngày nay được trang bị hơn 50 bộ điều khiển điện tử, hoặc ECU, và sử dụng tới 1.000 con chip.

Hơn nữa, xã hội đã bước vào thời đại của Internet, và việc kết nối đã trở thành một chuẩn mực.

Xe hơi cũng vậy, hiện nay được trang bị các thiết bị liên lạc, thúc đẩy quá trình điện tử hóa của chúng, với kích thước của phần mềm ngày càng lớn hơn.

Giờ đây, khi nói đến sản xuất ô tô, Toyota có lập trường riêng, cơ bản đã được lưu truyền từ bên trong qua nhiều năm.

Đó là, chúng tôi tuân thủ các nguyên tắc của mình và nội tại hóa các yếu tố quan trọng của sản xuất xe hơi bằng cách cố gắng đạt được chúng trước tiên của riêng chúng tôi.

Ví dụ, kể từ khi thành lập, Toyota đã sản xuất nội bộ các thiết bị sản xuất khác nhau khi cần thiết.

Cũng cần lưu ý thêm, trong trường hợp phục hồi sau đám cháy tại nhà máy Naka của Renesas Electronics, các bộ phận kỹ thuật của chúng tôi đã giúp đỡ bằng cách sao chép bản vẽ của thiết bị bị hư hỏng và sản xuất thiết bị đó từ đầu.

Trong những năm 1990, công ty của chúng tôi tham gia vào thiết kế nội bộ của ECU và nó đã thành lập một nhà máy điện tử, một nhà máy chip và một nhà máy pin. Không cần phải nói rằng những nỗ lực này đã dẫn đến việc thương mại hóa Prius.

Trong những năm gần đây, chúng tôi đã đạt được những tiến bộ ổn định trong việc ứng dụng các công nghệ liên quan đến hydro như ngăn xếp pin nhiên liệu và bình chứa hydro, và hiện chúng tôi đang đương đầu với thách thức trong việc áp dụng những công nghệ này cho động cơ hydro. Như các bạn đã biết, bản thân Morizo cũng đang lái xe và tham gia các cuộc đua với những chiếc xe được trang bị động cơ hydro.

Như bạn có thể thấy, Toyota luôn tạo ra những chiếc xe của mình trong khi vẫn tuân thủ chặt chẽ thế giới thực bất kể thời đại đang ở đâu. Tôi hy vọng rằng tôi đã giúp bạn thấy rằng việc theo đuổi các nguyên tắc và thúc đẩy nội bộ hóa đã hình thành lập trường cơ bản của Toyota.

Bây giờ, trong thời đại CASE này, những gì chúng ta đang chú ý đến là sự chuyển đổi của điện thoại di động. Khi điện thoại đeo vai phát triển thành điện thoại phổ thông và sau đó là điện thoại thông minh, sản phẩm hàng hóa của điện thoại trở nên liên kết với thông tin, tạo ra giá trị mới thông qua những trải nghiệm mới và nhanh chóng lan truyền khắp thế giới. Quá trình chuyển đổi này đã được hỗ trợ bởi phần mềm và các công nghệ được kết nối.

Theo cách tương tự, ô tô sẽ trở nên gắn kết hơn với thông tin và thông qua sự di chuyển của con người, hàng hóa và mọi thứ, chúng tôi muốn cung cấp giá trị mới thông qua những trải nghiệm mới và bằng cách mang lại sự phấn khích cho khách hàng của chúng tôi. Tôi tin rằng đây là hướng phát triển của ô tô trong tương lai.

Nói cách khác, trong tương lai, chúng tôi sẽ thúc đẩy nội bộ hóa phần mềm và công nghệ được kết nối.

Đó là lý do tại sao chúng tôi thành lập TRI, Woven Planet và Toyota Connected, và đó là lý do tại sao chúng tôi đang nỗ lực phát triển e-Palette, xây dựng Woven City như một địa điểm thử nghiệm và phát triển nền tảng Arene và các nền tảng khác.

Bây giờ, tôi muốn giới thiệu những nỗ lực của Toyota trong lĩnh vực dịch vụ và công nghệ và phần mềm được kết nối.

Cho đến nay, Toyota đã sản xuất 10 triệu xe Lexus và Toyota là xe ô tô kết nối, chủ yếu ở Nhật Bản, Hoa Kỳ, Châu Âu và Trung Quốc.

Tầm nhìn của Toyota về chiếc xe được kết nối không chỉ đơn giản là kết nối chiếc xe với internet. Khi mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cảm xúc thông qua sự di chuyển của con người, hàng hóa và hoạt động, Toyota muốn đánh giá cao cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm, hay nói cách khác, cái mà chúng tôi gọi là “kết nối con người”.

Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã xây dựng trung tâm cuộc gọi của riêng mình, đóng vai trò là đầu mối liên hệ với khách hàng, Trung tâm thông minh Toyota, cung cấp nhiều dịch vụ và Trung tâm dữ liệu lớn của Toyota, sử dụng thông tin xe thu thập được từ ô tô, và chúng tôi đang cung cấp nhiều loại dịch vụ. Ngoài ra, chúng tôi đã thiết lập Nền tảng Dịch vụ Di động, hoặc MSPF, để cung cấp các dịch vụ di động và đang thúc đẩy hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ.

Với e-Palette được giới thiệu tới Làng Olympic cho Thế vận hội Tokyo và Thế vận hội Paralympic, mục tiêu của chúng tôi là tạo ra tính di động tích hợp ô tô và thông tin và phối hợp với cộng đồng. Hiện tại, trong Thế vận hội Olympic, 34.000 vận động viên và những người khác có liên quan đến sự kiện này đã sử dụng nó. Mặc dù e-Palette là một chiếc xe điện chạy bằng pin, hay BEV, có khả năng lái xe tự động, nhưng chúng tôi đang phát triển không chỉ là công nghệ lái xe tự động và BEV. Chúng tôi đã phát triển một hệ thống quản lý đội xe dựa trên các nguyên tắc của Hệ thống Sản xuất Toyota để đảm bảo rằng các Bảng điện tử tại Làng Olympic hoạt động hiệu quả, năng suất và chính xác. Hệ thống giám sát các Palette điện tử từ xa và vận hành chúng một cách kịp thời tùy theo môi trường xung quanh và số lượng hành khách. Nói cách khác, nó cung cấp tính di động phối hợp với cộng đồng. Tất cả những điều này đã được hiện thực hóa thông qua MSPF mà Toyota đã nuôi dưỡng.

Trong tương lai, tôi tin rằng những nỗ lực này sẽ được áp dụng cho xe minivan Sienna Autono-MaaS đang được phát triển ở Mỹ để sử dụng như một robotaxi, và MSPF sẽ không chỉ được sử dụng cho các phương tiện lái tự động mà còn cho các phương tiện thương mại thông thường và hậu cần.

Theo cách này, ô tô được kết nối và công nghệ được kết nối sẽ được áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau và lĩnh vực được kết nối sẽ mở rộng ra bao gồm cả con người, ô tô, cộng đồng và xã hội. Toyota sẽ xử lý thông tin thu thập được từ khách hàng và phương tiện một cách cẩn thận, và chúng tôi sẽ sử dụng thông tin đó vì hạnh phúc của khách hàng và sự phát triển của xã hội đồng thời tạo ra giá trị mới từ những trải nghiệm tập trung vào tính di chuyển.

NX mới, sẽ sớm được bán ra, cũng là một tiêu điểm cho điều đó.

Các hệ thống đa phương tiện và các chức năng dịch vụ được kết nối sẽ được cài đặt trong NX mới khi nó trải qua thiết kế lại hoàn chỉnh đầu tiên sau bốn năm.

Những gì chúng tôi nhấn mạnh là thông tin được thu thập tại nguồn và phát triển sản phẩm có nguồn gốc tại địa phương.

Do điều kiện đường xá và cách sử dụng ô tô khác nhau tùy theo quốc gia và khu vực, nên có giới hạn cho việc tung ra một gói sản phẩm duy nhất trên toàn thế giới.

Các công nghệ được kết nối rất hữu ích trong việc xem xét các sản phẩm phù hợp với từng khu vực. Để đáp ứng mong đợi của khách hàng và xã hội, chúng tôi đã phát triển NX mới ở mỗi khu vực, dựa trên khái niệm thu thập thông tin tại nguồn.

Tất nhiên, NX mới sẽ có khả năng cập nhật OTA (qua mạng) phần mềm của nó. Ngoài việc xóa bỏ khoảng cách thời gian trong việc giới thiệu công nghệ mới giữa các khu vực, chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra những phương tiện phản ánh nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng và cộng đồng địa phương.

Các chức năng đa phương tiện và an toàn cũng có thể được cập nhật, nhưng tôi nghĩ thách thức của chúng tôi là tăng số lượng hệ thống được cập nhật OTA và nâng cao các chức năng khác nhau để làm hài lòng khách hàng của chúng tôi.

Hơn nữa, dựa trên sự hiểu biết đúng đắn về các đặc điểm của từng khu vực dưới dạng dữ liệu, kết nối cũng sẽ góp phần vào tính trung lập các-bon.

Cụ thể, nó sẽ thúc đẩy những chiếc xe tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm tài nguyên.

Điều này hơi lạc đề một chút, nhưng theo dữ liệu thị trường, ở Nhật Bản, động cơ bị tắt trong một nửa thời gian lái xe đối với xe điện hybrid, hoặc HEV, trong khi đối với xe điện hybrid plug-in hoặc PHEV, động cơ bị tắt đến 80 phần trăm.

Nói cách khác, HEV và PHEV có thể phát triển thành các phương tiện thân thiện với môi trường ở mức độ cao hơn bằng cách nâng cấp khả năng điều khiển chuyển mạch của động cơ và mô tơ điện.

Hình ảnh minh họa

Cụ thể, có ý tưởng thay đổi thời gian thực của điều khiển HEV theo vị trí và thời gian lái xe. Công nghệ cho điều này được gọi là “công nghệ hàng rào địa lý” và chúng tôi đang làm việc để đưa nó vào ứng dụng thực tế.

Và sức khỏe của một chiếc xe hơi sẽ được hình dung bằng một hồ sơ bệnh án điện tử sử dụng dữ liệu được thu thập tại nguồn. Bằng cách thực hiện bảo dưỡng thích hợp dựa trên hồ sơ như vậy, chúng tôi có thể giúp tăng tuổi thọ của xe và nâng cao khả năng tái chế và tái sử dụng của pin.

Từ đây, tôi muốn nói về tương lai của ngành công nghiệp ô tô và khả năng của ô tô.

Tôi tin rằng, đối với Toyota, việc tiến hành sản xuất ô tô bền vững và thiết thực có nghĩa là đáp ứng linh hoạt nhu cầu của thời đại và những thay đổi của môi trường, đồng thời cung cấp giá trị mới trên ô tô cho mọi đối tượng khách hàng thông qua sản xuất hàng loạt.

Tại Toyota, chúng tôi gọi sản xuất hàng loạt là “goguchi”, và cốt lõi tôi là người của goguchi. Tôi yêu thích công việc biến những ý tưởng mới thành sản phẩm.

Khi tôi còn trẻ, tôi thường ở trong phòng thí nghiệm từ sáng đến tối, hàn đi.

Vai trò của tôi với tư cách là CPIO là mang lại những ý tưởng mới cho việc sản xuất hàng loạt bằng cách bổ sung thông tin và sức mạnh của phần mềm của những chiếc ô tô được kết nối trên toàn thế giới vào việc sản xuất ô tô trong thế giới thực mà Toyota đã ấp ủ từ lâu.

Và tôi có ý định làm cho việc tạo ra những chiếc xe ngày càng tốt hơn có nguồn gốc từ địa phương.

Tôi tin rằng phần mềm có khả năng biến ý tưởng thành sản phẩm.

Để đạt được điều này, chúng tôi sẽ thiết lập một cấu trúc phát triển phần mềm với 3.000 nhân viên trên toàn cầu với sự phối hợp của Woven Planet, Toyota Connected và các cơ sở phát triển ở nước ngoài của chúng tôi, đồng thời chúng tôi sẽ thúc đẩy phát triển phần mềm trên quy mô toàn cầu.

Tôi tin rằng toàn bộ tập đoàn của chúng tôi sẽ có tổng cộng 18.000 nhân viên tham gia vào việc này.

Tất nhiên, Toyota Motor Corporation cũng sẽ có một đội ngũ đầy đủ để phát triển phần mềm nội bộ.

Và đối với nền tảng phần mềm xe Arene, đang được phát triển bởi Woven Planet, chúng tôi sẽ tách phần cứng khỏi phần mềm và xem xét sự phát triển “tích hợp” hiện tại của chúng tôi.

Điều này sẽ làm cho việc phát triển phần mềm hiệu quả hơn, đồng thời nó sẽ cải thiện chất lượng và rút ngắn thời gian phát triển.

Với Arene, chúng tôi sẽ có thể cung cấp ý tưởng mới cho khách hàng nhanh nhất có thể và chúng tôi sẽ tăng số lượng người trên khắp thế giới có thể chia sẻ cảm giác hồi hộp khi thương mại hóa các ý tưởng mới bằng cách sử dụng phần mềm.

Ô tô được sử dụng trong nhiều ứng dụng, bao gồm ô tô chở khách, ở MaaS, và làm xe thương mại, và các khu vực triển khai chúng đang ngày càng mở rộng. Nhu cầu ngày càng trở nên đa dạng và cách sử dụng ô tô cũng trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh đó là các vấn đề hàng ngày và các vấn đề xã hội rộng lớn hơn, cũng như nụ cười và niềm vui và sự phát triển công nghệ cần thiết.

Tôi tin rằng giá trị của những chiếc ô tô sẽ còn tăng hơn nữa khi công nghệ được kết hợp với sự đổi mới.

Ngành công nghiệp ô tô vẫn là một ngành tăng trưởng.

Tôi rất vui mừng về việc chế tạo xe hơi của tương lai.

Xin cho phép tôi tóm tắt bài thuyết trình của tôi ngày hôm nay.

Tôi tin rằng ngành công nghiệp ô tô có trách nhiệm đạt được sự di chuyển của con người và sự chung sống với các cộng đồng địa phương. Vì tương lai và trẻ em của chúng ta, mục tiêu của Toyota là cung cấp quyền tự do đi lại cho tất cả mọi người và mang đến những trải nghiệm đầy cảm hứng. Điều này bắt nguồn từ câu thần chú “sản xuất hạnh phúc cho tất cả mọi người” của chúng tôi.

Toyota luôn là một công ty khẳng định sự nội bộ hóa bất kể thời đại nào và nó luôn có cách tiếp cận thực tế để sản xuất ô tô.

Bằng cách kết hợp sức mạnh của ô tô thực và phần mềm, chúng tôi muốn nâng cao sự phấn khích mà chỉ có thể trải nghiệm thông qua khả năng di chuyển.

Và bằng cách vượt ra ngoài khuôn khổ của ô tô, chúng tôi cũng muốn đóng góp vào sự phát triển của xã hội, tham gia vào phát triển cộng đồng và tạo ra nền tảng cho tất cả xã hội.

Tôi sẽ rất vui nếu bạn tiếp tục ủng hộ chúng tôi trong nỗ lực tạo ra những chiếc xe hơi trong thế giới thực.

Nguồn tham khảo: toyota

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments