Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img
HomeLifestyleKinh doanhCác chương trình khuyến khích bán hàng: Cách chọn một chương trình...

Các chương trình khuyến khích bán hàng: Cách chọn một chương trình khuyến khích đội nhóm của bạn

Các kế hoạch khuyến khích bán hàng đã được sử dụng từ thời xa xưa để tạo động lực và khen thưởng cho thành tích tốt của đội bán hàng. Các kế hoạch thành công có xu hướng phục vụ cho các điểm mạnh và điểm yếu của cá nhân chuyên gia bán hàng, thúc đẩy sự hợp tác của nhóm bán hàng và bổ sung các đặc điểm độc đáo của một giao dịch.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh và đối chiếu các chương trình khuyến khích bán hàng truyền thống với các chương trình ưu đãi hiện đại, phác thảo 5 loại chương trình ưu đãi bạn có thể sử dụng ngày hôm nay, khám phá các ý tưởng khuyến khích bán hàng và thảo luận cách áp dụng khuyến khích bán hàng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Mục lục
Các chương trình khuyến khích bán hàng truyền thống
Các chương trình ưu đãi bán hàng hiện đại đã thay đổi như thế nào?
Năm ví dụ về các kế hoạch khuyến khích bán hàng
Ý tưởng khuyến khích bán hàng
Cách áp dụng chương trình ưu đãi bán hàng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

Các chương trình khuyến khích bán hàng truyền thống
Trước khi Internet phát triển, khách hàng tiềm năng gần như hoàn toàn dựa vào chuyên môn của nhân viên bán hàng để đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng.

Khi bắt đầu hành trình mua hàng, các đại diện có vai trò đáng kể trong việc giáo dục khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Cấu trúc này giúp bạn có thể thiết lập các mục tiêu trên quy mô rộng dựa trên các chỉ số có thể dự đoán và dễ dàng đo lường.

Ví dụ, một sự khuyến khích có thể dựa hoàn toàn vào số lượng đơn vị của một sản phẩm nhất định đã được bán trong một tháng, quý hoặc năm. Không cần phải tính đến các yếu tố khác, chẳng hạn như trải nghiệm khách hàng hoặc cách thức cạnh tranh ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định.

Đại diện bán hàng thường sở hữu quá trình xây dựng mối quan hệ với khách hàng và thường chịu trách nhiệm kết thúc giao dịch. Điều này giúp các công ty dễ dàng hơn trong việc dự báo kết quả và chuẩn hóa KPI dựa trên các mục tiêu kinh doanh.

Trong mô hình cũ, lực lượng bán hàng chỉ được khuyến khích dựa trên sản lượng có thể định lượng được hơn là hiệu suất hành vi.

Các chương trình ưu đãi bán hàng hiện đại đã thay đổi như thế nào?
Ngày nay, tính cách khách hàng thay đổi và rất khó xác định trước hành vi vì hành trình mua hàng và quy trình bán hàng ngày càng trở nên phức tạp. Trên thực tế, một nghiên cứu của Gartner cho thấy 77% người mua B2B cho rằng giao dịch mua gần đây nhất của họ rất phức tạp.

Khi khách hàng được trao quyền tự tìm kiếm thông tin, họ dựa vào đại diện để có thông tin bổ sung ở các giai đoạn sau của quá trình mua hàng. Vì điều này, các đại diện không còn sở hữu toàn bộ quá trình mua. Giờ đây, họ đang cạnh tranh với một lượng lớn thông tin miễn phí và một loạt các đối thủ trong cùng một không gian.

Các chiến thuật như bán hàng trên mạng xã hội đang giúp các đại diện tiếp cận người mua vào những thời điểm quan trọng trong hành trình mua hàng. Sử dụng mạng xã hội để kết nối với những khách hàng tiềm năng chỉ là một trong nhiều cách để xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa trong thời đại ngày nay.

Nhưng khi quy trình bán và mua ngày càng mở rộng, vai trò của người đại diện bán hàng cũng vậy.

Ngày nay, khách hàng muốn tương tác với người đại diện mà họ cảm thấy là đáng tin cậy, thấu hiểu và luôn quan tâm đến lợi ích tốt nhất của họ.

Nhiều khách hàng tiềm năng cũng muốn nói chuyện với nhiều người tại một công ty trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Điều này có thể bao gồm từ đại diện bán hàng đến người quản lý bán hàng đến người quản lý tài khoản và hơn thế nữa. Khách hàng quan tâm đến sản phẩm họ đang mua và công ty mà họ mua, vì vậy việc trò chuyện với nhiều người trong tổ chức sẽ giúp họ thiết lập lòng tin.

Các nhà quản lý bán hàng phải tập trung vào cả việc bán hàng dựa trên cá nhân và sự hợp tác dựa trên nhóm để xác định tỷ lệ lý tưởng cho sự thành công.

Bạn phải tính đến các đặc điểm, điểm mạnh, điểm yếu và đặc điểm khác nhau của từng đại diện trong nhóm của bạn và tìm ra cách khuyến khích họ riêng lẻ. Ngoài ra, bạn cần thúc đẩy toàn bộ nhóm của mình làm việc cùng nhau để hoàn thành các giao dịch phức tạp với nhiều bên liên quan tham gia.

Làm thế nào bạn có thể làm điều đó mà không làm phức tạp hóa kế hoạch khuyến khích của bạn? Làm thế nào để bạn thúc đẩy các đại diện thực hiện ở cấp độ cao cả với tư cách cá nhân và tập thể?

Câu trả lời nằm ở việc điều chỉnh khuyến khích bán hàng với phương pháp luận, KPI, mục tiêu và mục tiêu của nhóm hoặc công ty. Trong các tình huống đa kênh, việc thưởng cho các đại diện của bạn cả cá nhân và tập thể cũng quan trọng không kém.

Vì không phải mọi nhóm, người đại diện hoặc vai trò đều được tạo ra như nhau, điều quan trọng là phải hiểu rộng về các lựa chọn của bạn trước khi quyết định thực hiện chương trình khuyến khích bán hàng nào.

Năm loại chương trình khuyến khích bán hàng
Các kế hoạch khuyến khích bán hàng mới có nhiều mặt. Có nhiều lựa chọn bồi thường khác nhau và một số yếu tố cần xem xét.

Một chương trình khuyến khích bán hàng hiệu quả phải thúc đẩy các đại diện làm việc cùng nhau để làm cho công ty trở nên cạnh tranh hơn và có lợi hơn. Chương trình cũng nên phù hợp với văn hóa công ty của bạn và thúc đẩy một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.

Cuối cùng, kế hoạch khuyến khích của bạn sẽ kích thích đại diện của bạn và khiến họ cảm thấy có giá trị và có động lực để làm việc chăm chỉ.

  1. Khuyến khích theo vai trò cụ thể
    Cũng như có nhiều phương pháp luận bán hàng khác nhau giúp các đại diện điều hướng quy trình bán hàng của bạn, chương trình khuyến khích của bạn nên trao quyền cho các đại diện phát huy thế mạnh của họ.

Cách tốt nhất để làm điều này là khuyến khích các đại diện dựa trên năng lực cá nhân của họ.

Ví dụ: bạn có thể có một siêu sao bán hàng trong nhóm của mình, người luôn làm tốt hơn đại diện trung bình. Nếu bạn đặt mục tiêu khuyến khích rộng rãi, siêu sao bán hàng của bạn rất có thể sẽ đạt được mục tiêu nhanh hơn những người còn lại trong nhóm của bạn.

Nếu đúng như vậy, điều gì thúc đẩy những người hoạt động tốt nhất của bạn tiếp tục làm việc ở công suất cao nhất sau khi họ đã đạt được mục tiêu bán hàng? Bản chất của con người là bỏ chân ra khỏi khí khi bạn đã đến đích.

Thay vào đó, bạn có thể đặt chương trình khuyến khích tiền tệ theo cấp độ với phần thưởng cao hơn cho mỗi lần đạt được mốc tiếp theo. Bằng cách này, các nhà lãnh đạo bán hàng của bạn sẽ có động lực để vượt trội hơn chính họ và các đại diện trung bình của bạn sẽ vẫn có một mục tiêu có thể đạt được để đạt được

  1. Chia nhỏ các ưu đãi
    Nhiều sản phẩm và dịch vụ rất phức tạp và yêu cầu các chuyên gia bán hàng hỗ trợ các đại diện bán hàng tuyến đầu trong việc bán hàng.

Ví dụ: một công ty SaaS bán các ứng dụng nhãn trắng có thể liên tục thêm các tính năng mới vào bộ công cụ dành cho nhà phát triển phần mềm của họ. Khi các tính năng này được triển khai, người quản lý sản phẩm chuyên biệt trong nhóm bán hàng có thể cần hỗ trợ giải thích chuyên sâu về các khả năng mới của sản phẩm.

Trong trường hợp này, hai bên liên quan chính liên quan đến việc bán hàng là đại diện bán hàng và chuyên gia bán hàng hoặc giám đốc sản phẩm.

Ngoài ra, bạn có thể muốn ghép hai hoặc nhiều đại diện trong nhóm của mình để làm việc cùng nhau để chốt một giao dịch. Ví dụ: các đại diện có thể làm việc ở các khu vực khác nhau và cả hai đều cần phải có được triển vọng trong khu vực của họ để giúp kết thúc giao dịch.

Nếu đúng như vậy, một chương trình khuyến khích chia nhỏ có thể khuyến khích các đại diện của bạn làm việc cùng nhau và cộng tác trong nỗ lực của họ. Đó cũng là cách công bằng nhất để bồi thường cho tất cả các bên liên quan đến việc kết thúc.

Bạn có thể chia nhỏ khuyến khích xuống giữa hoặc theo tỷ lệ xác định trước. Bất kể bạn chọn cấu trúc nào, hãy đảm bảo rằng bạn đã xác định rõ ràng phần thưởng trước thời hạn để thúc đẩy sự công bằng và ngăn ngừa xung đột.

  1. Khuyến khích bán trước
    Như đã đề cập, quy trình bán hàng ngày nay phức tạp hơn bao giờ hết. Khách hàng tràn ngập quảng cáo và nỗ lực tiếp cận từ các công ty bán sản phẩm tương tự và đang cố gắng vượt trội hơn nhau.

Điều này dẫn đến việc khách hàng mất nhiều thời gian hơn để so sánh và đối chiếu các lựa chọn của họ. Họ có thể yêu cầu các bản demo từ mỗi công ty và dành thời gian nghiên cứu những lợi ích và hạn chế của mỗi công ty. Cuối cùng, toàn bộ hành trình của khách hàng được kéo dài vì khoảng thời gian đánh giá kéo dài này. Một đại diện có thể tiếp xúc với một khách hàng tiềm năng trong một năm hoặc lâu hơn.

Trong các tình huống bán hàng mở rộng, có thể đáng để thưởng cho các đại diện của bạn trong suốt các giai đoạn bán hàng khác nhau để duy trì động lực cho họ. Điều này sẽ khuyến khích cả sự tập trung ngắn hạn và dài hạn.

Lý tưởng nhất là bạn có thể chỉ định một danh mục đầu tư cân bằng cho các đại diện của mình bao gồm cả chu kỳ bán hàng ngắn và dài. Nhưng trong một tình huống mà một thỏa thuận biến thành một cuộc theo đuổi quy mô dài, các ưu đãi bán trước có thể giúp giữ cho các đại diện của bạn tiếp tục tham gia.

  1. Khuyến khích đa kênh
    Các kênh kỹ thuật số và AI tiếp tục phát triển và nhiều khách hàng đang tương tác với cả con người và máy tính ở các giai đoạn khác nhau của chu kỳ mua hàng.

Tuy nhiên, máy tính dù thông minh đến đâu cũng không thể thay thế được tình cảm của con người. Người đại diện sẽ luôn cần thiết như một phần của quá trình tham vấn để lắng nghe nhu cầu của khách hàng tiềm năng, xác định điểm đau và nuôi dưỡng mối quan hệ.

Khi được tiếp cận một cách chính xác, các khuyến khích đa kênh sẽ giúp các đại diện coi các kênh kỹ thuật số như một tài sản hơn là một đối thủ cạnh tranh. Khuyến khích đa kênh tập trung vào việc thưởng cho các đại diện cho phần họ chơi trong quá trình tổng thể.

Ví dụ: nếu một khách hàng tham chiếu một loạt email được nhắm mục tiêu tự động làm lý do để tương tác với một người đại diện và sau đó người đại diện tiếp tục và kết thúc giao dịch, người đại diện có thể được công nhận cho những nỗ lực của họ sau khi đạt tiêu chuẩn.

Bất kể bạn thiết lập nó như thế nào, hãy cân nhắc vai trò của người đại diện của bạn khi một kênh kỹ thuật số tham gia và bù đắp cho phù hợp.

  1. Thiết lâp mục tiêu dựa trên phân tích nâng cao
    Trong nhiều tình huống bán hàng phức tạp, có thể khó dự báo nhu cầu của khách hàng và đưa ra các mục tiêu, mục tiêu và hạn ngạch hợp lý.

Đổi lại, điều này có thể làm cho việc quản lý một chương trình khuyến khích công bằng và tạo động lực trở nên khó khăn.

Cách tốt nhất để chống lại vấn đề này là sử dụng phân tích dữ liệu lớn nâng cao để giúp tạo ra các dự báo bán hàng chính xác hơn. Hệ thống sẽ đánh giá các tập dữ liệu trong quá khứ dựa trên một số biến số để đưa ra mô hình dự đoán cho nhu cầu của khách hàng.

Bạn càng tận dụng các hệ thống này, chúng càng trở nên thông minh hơn và chính xác hơn theo thời gian. Điều này có thể giúp bạn tạo một chương trình khuyến khích có hệ thống để thưởng cho các đại diện về cả chỉ số và hành vi thúc đẩy giá trị.

Ví dụ: bằng cách đánh giá các hành động cụ thể của người đại diện đã giúp chuyển giao dịch thông qua quy trình như thế nào, bạn có thể tái tạo kết quả thông qua việc bán hàng dựa trên hoạt động . Bán hàng dựa trên hoạt động đặt giá trị cao vào các hành động mà người đại diện thực hiện trong suốt quá trình bán hàng, thay vì chỉ tập trung vào kết quả và kết quả thực tế.

Chiến lược này được hỗ trợ đáng kể bởi cài đặt mục tiêu dựa trên phân tích nâng cao, vì dữ liệu giúp bạn hiểu những gì hoạt động và không hoạt động và cho phép bạn điều chỉnh khi cần thiết.

Ý tưởng khuyến khích bán hàng
Hai cách chính để triển khai quỹ khuyến khích hoạt động bán hàng (SPIF) là khuyến khích bằng tiền mặt và phần thưởng không dùng tiền mặt. Cả hai đều có thể có hiệu quả khi áp dụng đúng kịch bản.

Bất kể bạn sử dụng phương pháp khen thưởng nào, điều quan trọng là tìm ra tỷ lệ phần trăm tiền lương của người đại diện nên được trả và sử dụng, cũng như những ưu đãi nào nên được chia cho từng cá nhân và cho cả nhóm.

Nghiên cứu cho thấy rằng những nhân viên hạnh phúc nhất là những người cảm thấy được đánh giá cao, có giá trị và được lắng nghe. Trên thực tế, 58% người nói rằng họ sẽ cảm thấy gắn bó hơn nếu các nhà lãnh đạo công nhận công việc họ đang làm.

SPIF có thể đạt được và công bằng giúp cải thiện sự tham gia của nhân viên bằng cách làm cho các đại diện cảm thấy được công nhận và có giá trị. Ngược lại, một kế hoạch có vẻ ngoài tầm với hoặc không thực tế có thể có tác dụng ngược lại và làm mất động lực của các thành viên trong nhóm.

Ưu đãi tiền mặt
Cách truyền thống để thưởng cho một đại diện bán hàng là với cơ cấu hoa hồng tiền mặt. Người đại diện được trả mức lương cơ bản và được thưởng bằng tiền hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm.

Mức lương ghi nhận rằng một nhân viên bán hàng dành thời gian không chỉ cho việc bán hàng mà còn cho các công việc hành chính. Duy trì một quy trình có tổ chức, cập nhật thông tin khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, gọi điện lạnh, kiểm tra chất lượng khách hàng tiềm năng và hơn thế nữa, tất cả đều phải được đền bù bất kể kết quả như thế nào.

Tùy thuộc vào kế hoạch hoa hồng, các đại diện sau đó sẽ nhận được thêm tiền dựa trên một tập hợp các mục tiêu bán hàng được xác định trước cụ thể.

Ví dụ: một chương trình dựa trên hoa hồng có thể đòi hỏi đại diện trả X% doanh thu từ một giao dịch đã đóng hoặc, X $ cho mỗi lần bán hàng sau khi đạt được X trong các giao dịch đã đóng trong khoảng thời gian X (một tuần, một tháng, một quý, vân vân.).

Phần thưởng tiền mặt thường được trả qua ngân phiếu lương của người đại diện như một phần của kế hoạch trả thưởng. Cách tốt nhất là thanh toán hoa hồng theo lịch trình định trước bất kể khách hàng đã hoàn thành hóa đơn của họ hay chưa.

Bằng cách này, các đại diện sẽ được thưởng nhiều hơn ngay lập tức vì sự chăm chỉ của họ và bạn tránh làm mất tác dụng của một đại diện bằng cách bắt họ đợi quá lâu để nhận được phần thưởng của mình.

Mẹo chuyên nghiệp : Đừng giới hạn hoa hồng bán hàng. Quản lý mức trần mục tiêu sẽ gửi thông điệp rằng một khi đạt đến hạn ngạch đó, công việc khó khăn sẽ kết thúc và các đại diện có thể thư giãn. Bạn muốn thúc đẩy các đại diện của mình vượt lên trên và vượt qua thành tích trước đó của họ. Giới hạn hoa hồng đảm bảo rằng bạn sẽ không phải trả một số tiền lớn hơn tiền thưởng bằng tiền mặt, nhưng nó cũng giới hạn doanh thu tiềm năng của bạn. Nếu bạn dành thời gian để dự báo chính xác các mục tiêu khuyến khích của mình, bạn sẽ không gặp phải vấn đề này.

Phần thưởng không dùng tiền mặt
Phần thưởng không dùng tiền mặt mang lại cho bạn sự tự do và linh hoạt hơn trong cách bạn thúc đẩy nhóm bán hàng của mình. Với loại hình khuyến khích bán hàng này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo và vui chơi, điều này có thể tạo động lực vô cùng lớn và giúp củng cố văn hóa công ty.

Phần thưởng không dùng tiền mặt đang đạt được sức hút lớn. Trong những năm 1990, khoảng 25% công ty Hoa Kỳ sử dụng phần thưởng không dùng tiền mặt so với 89% vào năm 2020 .

Mặc dù tiền mặt thường được coi là khoản bồi thường, nhưng phần thưởng không dùng tiền mặt lại năng động hơn. Tiền mặt là một giao dịch kinh doanh, không dùng tiền mặt là một phần thưởng thực sự. Họ là những người bắt đầu cuộc trò chuyện vui vẻ, đáng nhớ và có thể chia sẻ. Có thể khó và lúng túng khi thảo luận về phần thưởng bằng tiền mặt, nhưng phần thưởng không dùng tiền mặt tạo cơ hội cho sự gắn kết nhóm.

Do đó, chúng có xu hướng có tác động tích cực đến niềm tự hào của đội và hiệu suất tổng thể. Càng có nhiều người đại diện cảm thấy gắn bó với công ty mà họ làm việc, họ càng làm việc chăm chỉ hơn để hoàn thành tốt công việc. Như đã nói trước đó, sự công nhận có thể có sức mạnh hơn bất cứ thứ gì khác và phần thưởng không dùng tiền mặt là một cách tuyệt vời để thể hiện sự đánh giá cao.

Dưới đây là một số ý tưởng khen thưởng không dùng tiền mặt:

Thẻ quà tặng: Chọn loại thẻ quà tặng có ý nghĩa và phù hợp với nhân viên của bạn. Ví dụ, thẻ quà tặng cho một nhà hàng ăn uống cao cấp có ý nghĩa rất khác so với thẻ quà tặng cho gas. Tuy nhiên, tùy thuộc vào ngành và kiểu nhân viên của bạn, cả hai đều có thể rất hữu ích và có giá trị.

Đi du lịch: Hầu hết mọi người đều thích một chuyến đi miễn phí vì vậy voucher du lịch là một lựa chọn phổ biến. Mọi người say mê về các kế hoạch du lịch và đó thường là phần thưởng được tìm kiếm nhiều nhất. Do đó, bạn có thể muốn lưu nó cho những người hoạt động tốt nhất hoặc những người đạt được giá trị đầu ra cao nhất trên bảng xếp hạng của bạn.

Vé xem một buổi hòa nhạc hoặc sự kiện thể thao: Đây là một ưu đãi tuyệt vời dành cho các đại diện yêu thích thể thao hoặc giải trí trực tiếp. Khảo sát sở thích của nhóm của bạn trước khi mua vé để bạn chắc chắn rằng phần thưởng sẽ kích thích họ.

Tiện ích công nghệ: Đây là một người chiến thắng cho các đại diện hiểu biết về công nghệ trong nhóm của bạn. Sở hữu trên tay iPhone, máy tính bảng Android, đồng hồ thông minh hoặc tai nghe chống ồn mới nhất có thể là một động lực tuyệt vời cho những ai theo đuổi xu hướng mới nhất.

Học tập và rèn luyện: Cung cấp cơ hội nâng cao kỹ năng hoặc thăng cấp trên đồng xu của công ty là một cách tuyệt vời để tái đầu tư vào lực lượng lao động của bạn. Cho nhân viên thấy rằng bạn đủ quan tâm đến thành công của họ thông qua đào tạo bán hàng, hội thảo hoặc các khóa học trực tuyến cho thấy cam kết thực sự đối với sự phát triển chuyên môn của nhóm.

Cách áp dụng chương trình ưu đãi bán hàng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn
Cho dù bạn sử dụng một trong năm ý tưởng khuyến khích bán hàng nói trên – tiền mặt, bồi thường bán hàng không dùng tiền mặt hay kết hợp – thì kế hoạch khuyến khích bán hàng đã chọn của bạn phải phù hợp với mục tiêu của tổ chức bán hàng của bạn.

Quan trọng nhất, kế hoạch bạn đã chọn cần phải khen thưởng những hành vi mà công ty của bạn thúc đẩy.

Đánh giá các phương pháp, quy trình và vai trò bán hàng của công ty bạn để hiểu rõ về cơ cấu tổ chức. Các quy trình này nên phù hợp với văn hóa công ty để thúc đẩy một môi trường làm việc hài hòa.

Ví dụ: nếu bạn có môi trường hợp tác giữa nhiều nhóm, thì chương trình lương thưởng của bạn nên bao gồm cả khuyến khích cá nhân và khuyến khích dựa trên nhóm. Điều này sẽ giúp thúc đẩy tinh thần đồng đội và giảm xích mích.

Nếu các đại diện của bạn chủ yếu làm việc một mình, thì một chương trình khuyến khích theo từng cấp độ sẽ giúp thúc đẩy họ đạt được mức hiệu suất cao hơn.

Đảm bảo rằng các ưu đãi của bạn thực sự giúp nâng cao năng suất bán hàng và không làm các đại diện của bạn phân tâm khỏi các mục tiêu hàng ngày của họ. Ví dụ: nếu các ưu đãi của bạn dựa trên số lượng giao dịch mà đại diện của bạn đóng, thì họ có thể bỏ qua các khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn trước của quy trình để tập trung vào những khách hàng tiềm năng có vẻ như sắp kết thúc.

Jason Maratsos, Giám đốc Bán hàng Khu vực Doanh nghiệp tại Sectigo, chỉ ra rằng việc đạt được mục tiêu và duy trì hoạt động kinh doanh của riêng họ thường đóng vai trò như một động lực, “Những nhân viên bán hàng hàng đầu luôn tự động viên mình. ‘Động lực’ của họ là nhu cầu của họ để giữ và duy trì những gì họ đã xây dựng. “

Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của nhóm của bạn và đối chiếu những điểm mạnh và điểm yếu đó với các dịch vụ sản phẩm của bạn để xác định những chương trình khuyến khích nào đóng vai trò quan trọng đối với bộ kỹ năng và đặc điểm độc đáo của họ .

Ví dụ: nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm dựa trên SaaS, bạn rất có thể có một môi trường hợp tác chéo, nơi nhiều bên liên quan tham gia vào các giai đoạn khác nhau của thỏa thuận.

Tuy nhiên, nếu công ty của bạn bán các sản phẩm bán lẻ thực tế, thì việc các đại diện làm việc một mình và thiết lập mối quan hệ độc đáo với người mua sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Bất kể bạn quyết định chương trình nào, hãy đảm bảo rằng chương trình khuyến khích bán hàng được xây dựng để thúc đẩy các hành vi mong muốn. Điều chỉnh chúng với các mục tiêu của tổ chức và điều chỉnh chúng để phù hợp với các thước đo hiệu suất để đảm bảo họ thưởng cho những người đại diện vì đã tiến hành công việc có giá trị cao, chất lượng cao.

Suy nghĩ cuối cùng
Các quy trình bán hàng hiện đại đã trở nên phức tạp hơn bao giờ hết và các kế hoạch khuyến khích bán hàng cần phải thích ứng với chúng. Quan trọng nhất, thúc đẩy đội ngũ bán hàng của bạn có nghĩa là làm cho họ cảm thấy được đánh giá cao và được đền bù xứng đáng. Điều này cũng giúp cải thiện khả năng giữ chân nhân viên.

Khi lập một kế hoạch khuyến khích bán hàng, hãy nhớ điều chỉnh chương trình khuyến khích bán hàng của bạn với các mục tiêu và cơ cấu tổ chức của công ty bạn. Khuyến khích bán hàng cũng nên khuyến khích tinh thần tự giác và kỷ luật cũng như tinh thần đồng đội và cộng tác.

Chương trình khuyến khích của bạn phải minh bạch và được thực hiện theo cách tạo ra niềm vui và sự phấn khích, giống như nhiều ý tưởng khuyến khích bán hàng trong bài viết này. Sử dụng nó để trao quyền cho nhóm của bạn để thực hiện vượt qua các điểm chuẩn và mục tiêu bán hàng.

Luôn đặt mục tiêu lên hàng đầu: Để động viên và thưởng cho các đại diện của bạn vì đã đạt được cả mục tiêu cá nhân và mục tiêu của nhóm để thúc đẩy thành công của doanh nghiệp, cải thiện lợi nhuận và thúc đẩy niềm tự hào của đội.

Nguồn tham khảo: freshworks.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments