Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img
HomeLifestylePhong cách sốngBẮT ĐẦU 10 THÓI QUEN HÀNG NGÀY CÓ THỂ THỰC SỰ THAY...

BẮT ĐẦU 10 THÓI QUEN HÀNG NGÀY CÓ THỂ THỰC SỰ THAY ĐỔI CUỘC SỐNG CỦA BẠN

Thái độ của bạn quyết định độ cao của bạn. Tác giả và doanh nhân người Mỹ Jack Canfield cho biết: “Những người thành công không chỉ đi đến đỉnh cao. Để đạt được điều đó đòi hỏi hành động tập trung, kỷ luật cá nhân và rất nhiều năng lượng mỗi ngày để làm nên chuyện”. Và anh ấy không thể chính xác hơn.

Vì vậy, đừng để những thói quen cũ kìm hãm bạn. Hãy bắt đầu xây dựng những thói quen đơn giản nhưng cần thiết này để có một cuộc sống hạnh phúc và hiệu quả hơn:

Mục lục

  1. Tạo thói quen buổi sáng
  2. Tuân theo quy tắc 80/20
  3. Đọc, đọc, đọc
  4. Làm một việc: Cách tập trung vào một việc tại một thời điểm
  5. Đánh giá cao hơn
  6. Hòa mình vào những người tích cực
  7. Dành thời gian cho việc tập thể dục
  8. Làm chủ nghệ thuật lắng nghe
  9. Đi “cai nghiện” mạng xã hội
  10. Đầu tư vào việc chăm sóc bản thân
  1. Tạo thói quen buổi sáng
    Có thể bạn thích chạy bộ. Hoặc, có thể bạn thích thiền hoặc thưởng thức bữa sáng lành mạnh. Bất kể điều gì khiến bạn cảm thấy quá tải, hãy bắt đầu ngày mới với thói quen đó. Thiết lập một thói quen buổi sáng có ý nghĩa giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách tích cực và chủ động. Khởi đầu ngày mới có cấu trúc thay vì vội vàng bù vào khoảng thời gian đã mất cũng giúp loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi về tinh thần và nâng cao năng suất làm việc. Không biết bắt đầu từ đâu? Hãy xem các nghi lễ buổi sáng của một số người thành công nhất để có thêm cảm hứng!
  2. Tuân theo quy tắc 80/20
    Nguyên tắc Pareto hay quy tắc 80/20 có nghĩa là trong mọi tình huống, 20% nhiệm vụ mang lại 80% kết quả. Vì vậy, bạn có thể tối đa hóa năng suất bằng cách đầu tư phần lớn thời gian và năng lượng vào những công việc cụ thể sẽ tạo ra tác động lớn nhất. Sau khi hoàn thành những công việc đó, bạn có thể tập trung vào các hoạt động khác trong danh sách việc cần làm của mình.
  3. Đọc, đọc, đọc
    Đọc sách là một cách tuyệt vời để tiếp thu kiến thức và kích thích sự sáng tạo. Đọc chìm cũng giúp cải thiện sự tập trung và có tác dụng trấn tĩnh tương tự như thiền định. Hơn nữa, đọc sách trước khi đi ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn . Đặc biệt, sách phi hư cấu là một công cụ tuyệt vời để mở rộng chân trời, phát triển ý tưởng mới và tìm kiếm động lực. Ngoài ra, họ cũng đưa ra lời khuyên hữu ích về cách vượt qua tất cả các loại tình huống thử thách thông qua các ví dụ thực tế.
  4. Làm một việc: Cách tập trung vào một việc tại một thời điểm
    Chỉ 2% người trên thế giới có thể đa nhiệm thành công. Mặc dù không có hại gì khi làm đa nhiệm không thường xuyên, nhưng việc liên tục tung hứng giữa các nhiệm vụ sẽ hạn chế sự tập trung của bạn và góp phần làm cho tinh thần trở nên lộn xộn bằng cách khiến bộ não của bạn khó lọc ra những thông tin không liên quan. Hơn nữa, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Stanford, đa nhiệm nặng làm giảm hiệu quả và có thể làm giảm khả năng kiểm soát nhận thức của bạn. Đây là lý do tại sao bạn nên cố gắng thực hiện một nhiệm vụ càng nhiều càng tốt. Lên danh sách những việc bạn cần hoàn thành trong một ngày. Bắt đầu với những gì quan trọng nhất và thực hiện theo cách của bạn xuống danh sách, hoàn thành từng nhiệm vụ một.
  5. Đánh giá cao hơn
    Tiểu thuyết gia người Pháp Jean-Baptiste Alphonse Karr từng nói “chúng ta có thể phàn nàn vì bụi hoa hồng có gai, hoặc vui mừng vì bụi gai có hoa hồng”. Bạn rất dễ bị cuốn vào cuộc đua chuột và quên đi rằng mình đã may mắn như thế nào. Thực hành lòng biết ơn là một cách tuyệt vời để tạo ra sự tích cực, giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe thể chất của bạn. Làm thế nào bạn có thể trau dồi thói quen lành mạnh này? Viết nhật ký về lòng biết ơn, tình nguyện, dành thời gian để đánh giá cao những người thân yêu của bạn và nhắc nhở bản thân về ít nhất một điều bạn biết ơn mỗi ngày trước khi đi ngủ. Bạn càng trân trọng những niềm vui nhỏ trong cuộc sống, bạn càng hạnh phúc.
  1. Hòa mình vào những người tích cực
    Tác giả và doanh nhân người Mỹ Jim Rohn cho biết: “Bạn là trung bình cộng của năm người mà bạn dành thời gian cho họ. nâng bạn lên. Và dành thời gian cho những người biết cách nuôi dưỡng và chia sẻ hạnh phúc. Vì hạnh phúc dễ lây lan nên đó là một trong những cách dễ nhất để tạo ra sự tích cực trong cuộc sống của bạn.
  2. Dành thời gian cho việc tập thể dục
    Ngoài việc cải thiện sức khỏe thể chất của bạn, tập thể dục thường xuyên khơi dậy khả năng sáng tạo và nâng cao kỹ năng nhận thức của bạn. Đó cũng là một cách hiệu quả để xây dựng sức bền và tràn đầy sinh lực. Và nếu bạn vẫn chưa thuyết phục, tập thể dục cũng giúp cải thiện tâm trạng bằng cách thúc đẩy sản xuất endorphin – hormone hoạt động như chất chống trầm cảm tự nhiên. Vẫn cần thêm lý do để đến phòng tập thể dục?
  3. Làm chủ nghệ thuật lắng nghe
    Giao tiếp hiệu quả là rất quan trọng khi nói đến việc vun đắp các mối quan hệ cá nhân và nghề nghiệp. Và lắng nghe là trung tâm của giao tiếp. Chú ý đến những gì người khác nói. Nó không chỉ khiến người khác cảm thấy mình được trân trọng mà còn giúp bạn hiểu họ hơn và có được cái nhìn mới mẻ. Đừng cố gắng độc chiếm cuộc trò chuyện hoặc giả tạo sự chú ý trong khi tâm trí của bạn đang bận rộn tìm ra món bánh pizza bạn nên gọi cho bữa tối. Lắng nghe những gì họ phải nói và những gì họ thực sự muốn nói và lưu ý cả những tín hiệu không lời. Bạn càng nghe nhiều, bạn sẽ học được nhiều hơn. Dưới đây là một hướng dẫn hữu ích có thể giúp bạn trở thành một người biết lắng nghe.
  4. Đi “cai nghiện” mạng xã hội
    Thế giới kỹ thuật số đã tiếp quản hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống của chúng ta. Một người bình thường có 5 tài khoản mạng xã hội và dành ít nhất 1 giờ 40 phút mỗi ngày để kiểm tra mạng xã hội. Nghiên cứu cho thấy bạn càng dành nhiều thời gian trên trang mạng xã hội, bạn càng có nhiều khả năng mắc bệnh trầm cảm. Hãy dành thời gian để cắt giảm các phương tiện truyền thông xã hội để giảm bớt căng thẳng và đầu óc lộn xộn. Tắt điện thoại và máy tính xách tay của bạn vài giờ mỗi ngày để cải thiện tâm trạng và kết nối lại với thế giới xung quanh bạn.
  5. Đầu tư vào việc chăm sóc bản thân
    Dành một chút thời gian để thư giãn có thể làm nên điều kỳ diệu cho tâm trạng, sức khỏe tinh thần và lòng tự trọng của bạn. Làm ít nhất một điều mỗi ngày khiến bạn cảm thấy thoải mái. Nghe nhạc, học một kỹ năng mới, ngâm mình trong bồn nước thật lâu hoặc chuẩn bị một bữa ăn ngon. Tuỳ bạn thôi!

Việc phát triển những thói quen này đòi hỏi sự quyết tâm, kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng. Có thể chỉ mất vài tuần hoặc có thể hơn một năm, không quan trọng là mất bao lâu để xây dựng thói quen miễn là bạn không từ bỏ.

Nguồn tham khảo: https://www.forbes.com/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments