Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

MỘT SỐ CÁCH GIÚP BẠN CẢI THIỆN KỸ NĂNG GIAO TIẾP TẠI NƠI LÀM VIỆC

Có lẽ một trong những kỹ năng cá nhân có tác động lớn nhất đến sự hài lòng trong công việc, khả năng thăng tiến và thành công trong sự nghiệp của bạn là khả năng giao tiếp hiệu quả với người khác. Bằng cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tại nơi làm việc, bạn sẽ tăng khả năng đạt được thành công, ghi nhận những thành công và nhận được cho mình những sự thăng tiến xứng đáng

- Advertisement -spot_img

Có lẽ một trong những kỹ năng cá nhân có tác động lớn nhất đến sự hài lòng trong công việc, khả năng thăng tiến và thành công trong sự nghiệp của bạn là khả năng giao tiếp hiệu quả với người khác. Bằng cách cải thiện kỹ năng giao tiếp tại nơi làm việc, bạn sẽ tăng khả năng đạt được thành công, ghi nhận những thành công và nhận được cho mình những sự thăng tiến xứng đáng. Dưới đây là những điều bạn có thể làm để cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình tại nơi làm việc.

Khi chúng ta cố gắng nói với người khác, chúng ta thường suy nghĩ rất lâu về những gì chúng ta muốn nói. Đó là cách làm sai lầm. Thay vì tập trung vào những gì bạn muốn nói để hiểu rõ quan điểm của mình, bạn nên tập trung vào những gì bạn muốn đối phương nghe.

Lắng nghe những gì mọi người không nói
Nhiều khi những gì nhân viên của bạn không nói cũng quan trọng như những gì họ nói. Một nhà quản lý phải phát triển khả năng lắng nghe những gì nhân viên không nói và đào sâu thông qua đó để đi đến sự thật.

Học cách nói trước công chúng với nhóm
Một số người ngại nói trước đám đông hoặc trước một nhóm. Người quản lý không được. Bạn sẽ cản trở sự nghiệp của mình nếu bạn không thể nói chuyện một cách tự tin trước một nhóm. Giống như nhiều thứ khác, nói trước đám đông trở nên dễ dàng hơn khi luyện tập. Bạn chỉ cần đi ra ngoài và làm điều đó và mỗi lần nó sẽ dễ dàng hơn.

Yêu cầu sếp của bạn đồng ý
Tất cả chúng ta đều mong đợi sếp đồng ý với chúng ta khi chúng ta đưa ra yêu cầu, nhưng họ thường nói “không”. Vấn đề có thể không nằm ở những gì bạn yêu cầu. Thay vào đó, nó có thể nằm ở cách bạn yêu cầu.

Đưa ra phản hồi tích cực
Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của phản hồi tích cực. Chúng tôi nhanh chóng chỉ ra cho ai đó khi họ mắc lỗi. Đôi khi chúng ta quên công nhận họ khi họ làm điều gì đó đúng. Đưa ra phản hồi tích cực có thể là một công cụ mạnh mẽ để tạo động lực cho nhân viên.

Đưa ra phản hồi tiêu cực một cách thích hợp
Bạn luôn muốn thử phản hồi tích cực trước, nhưng có những lúc không phù hợp hoặc không hiệu quả. Khi bạn cần đưa ra phản hồi tiêu cực , có nhiều cách để làm điều đó tạo ra kết quả mong muốn mà không tạo ra rào cản.

Không đồng ý mà không đồng ý
Nhiều nhà quản lý và công ty thất bại vì họ phụ thuộc quá nhiều vào những người như họ và sàng lọc những người không đồng ý với họ. Đó là lý do tại sao nhiều người vây quanh mình với những người đồng ý với họ, suy nghĩ giống họ và ủng hộ họ. Khi văn hóa công ty của bạn cho phép mọi người thách thức các ý tưởng, đề xuất và kế hoạch, bạn sẽ tạo ra một tổ chức có tư duy, những con người tận tâm. Nếu văn hóa công ty của bạn không cho phép bất đồng quan điểm, bạn sẽ tạo ra một môi trường sợ hãi. Không cho phép bất đồng quan điểm thích hợp sẽ giết chết công ty của bạn.

Quản lý người lao động lớn tuổi một cách hiệu quả
Lực lượng lao động đang già đi khi những người mới sinh nở tiến tới nghỉ hưu. Các nhà quản lý thế hệ X và thế hệ trẻ cần học cách thúc đẩy và quản lý đội ngũ nhân tài lớn tuổi này . Các nhà quản lý phải đi đầu và tạo ra môi trường để những người lao động lớn tuổi này tiếp tục gắn bó và làm việc hiệu quả.

Cải thiện quá trình giao tiếp bằng văn bản của bạn
Mục đích của văn bản kinh doanh là để truyền đạt thông tin cho người khác hoặc để yêu cầu thông tin từ họ. Để có hiệu quả bằng văn bản cho doanh nghiệp, bạn phải đầy đủ, ngắn gọn và chính xác. Văn bản của bạn nên được viết theo cách mà người đọc có thể dễ dàng hiểu những gì bạn đang nói hoặc yêu cầu họ. Cho dù bạn đang viết một đề xuất bán hàng, một email cho bộ phận của bạn hay một hướng dẫn sử dụng cho một gói phần mềm, đây là các bước bạn cần làm theo để cải thiện thông tin liên lạc bằng văn bản của mình .

Viết email tốt hơn
Các email được viết một cách cẩu thả làm lãng phí thời gian và tiền bạc của mọi người. Viết email tốt hơn và sếp của bạn sẽ thích nó, nhân viên của bạn sẽ hiểu bạn hơn và bạn sẽ ít mất thời gian hơn để lặp lại những điều trong email khác hoặc qua điện thoại.

Kết nối tốt hơn
Cho dù bạn nhìn nhận nó như thế nào, thành công trong kinh doanh của bạn phụ thuộc vào khả năng thành công mạng lưới của bạn. Một số người coi mạng là “chính trị văn phòng” và tránh nó, nhưng còn nhiều điều hơn thế. Kết nối mạng thành công có nghĩa là có thể giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp và sếp của bạn, cũng như với nhân viên của bạn. Các bước này sẽ giúp bạn sử dụng tốt các kỹ năng giao tiếp đang cải thiện của mình để thăng tiến trong sự nghiệp quản lý của mình.

Nguồn tham khảo: thebalancecareers

- Advertisement -spot_img

Latest news

Related news

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here