Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img
HomeDầu nhớtDầu động cơSự khác biệt giữa dầu bán tổng hợp và dầu tổng hợp...

Sự khác biệt giữa dầu bán tổng hợp và dầu tổng hợp hoàn toàn là gì?

Giữ cho động cơ của bạn được bôi trơn tốt là yếu tố quan trọng để giữ cho xe vận hành trơn tru. Và dầu động cơ của bạn là người thực hiện công việc này. Không có xe nào có thể hoạt động mà không có dầu động cơ . Khi đến lúc thay nhớt động cơ, bạn phải xem xét một số yếu tố. Bạn phải hiểu độ nhớt của dầu động cơ , nhãn hiệu và cấp của dầu động cơ mà bạn sử dụng, và tất nhiên, nếu loại dầu đó là bán tổng hợp hoặc tổng hợp hoàn toàn. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ bối rối bởi tất cả các thuật ngữ mà tôi đã sử dụng, vì vậy hãy để tôi chia nhỏ nó cho bạn.

Dầu tổng hợp hoàn toàn là gì?
Hầu hết chúng ta đều biết đến các loại dầu khoáng có nguồn gốc từ dầu thô. Dầu tổng hợp cũng có nguồn gốc từ cùng một loại dầu thô, nhưng thông qua một quá trình khác nhau. Cũng giống như việc hiểu các loại chất lỏng khác nhau được sử dụng trên ô tô , bạn bắt buộc phải biết về sự khác biệt giữa các loại dầu động cơ. Dầu tổng hợp hoàn toàn được chưng cất, tinh chế và tinh khiết đến mức cuối cùng dẫn đến các phân tử riêng lẻ trong dầu tăng hiệu suất theo cách hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của một chiếc ô tô hiện đại. Nó cũng phân hủy với tốc độ chậm hơn và do đó, nó sẽ có hiệu suất tốt hơn dầu khoáng.
Dầu tổng hợp hoàn toàn cần thiết cho các loại xe mới hơn với động cơ tăng áp vì chúng hoạt động ở nhiệt độ cao hơn nhiều so với động cơ tiêu chuẩn. Tuy nhiên, dầu tổng hợp hoàn toàn cũng được khuyến khích sử dụng cho những xe ô tô thường xuyên xuất phát / dừng xe, thường xuyên kéo tải … Dầu tổng hợp hoàn toàn là một trong những loại dầu sẽ kéo dài tuổi thọ động cơ của bạn .

Tại sao phải sử dụng dầu tổng hợp? Lợi ích của dầu tổng hợp là rất nhiều:
✔ Hiệu suất độ nhớt thấp và nhiệt độ cao tốt hơn ở các nhiệt độ khắc nghiệt.
✔ Chỉ số độ nhớt tốt hơn.
✔ Độ ổn định hóa học và cắt tốt hơn.
✔ Giảm tổn thất do bay hơi.
✔ Khả năng chống oxy hóa, sự cố nhiệt và các vấn đề cặn dầu.
✔ Khả năng kéo dài khoảng thời gian thoát nước, với lợi ích môi trường do chất thải dầu ít được sử dụng hơn được tạo ra.
✔ Cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở một số cấu hình động cơ nhất định.
✔ Bôi trơn tốt hơn khi thời tiết khắc nghiệt bắt đầu.
✔ Có thể kéo dài tuổi thọ động cơ.
✔ Khả năng bảo vệ vượt trội chống lại sự hình thành “tro” và các cặn bẩn khác ở các điểm nóng của động cơ (đặc biệt là ở bộ tăng áp và bộ siêu nạp) để dầu ít chảy ra hơn và giảm nguy cơ làm hỏng đường dẫn dầu.
✔ Tăng mã lực và mô-men xoắn do ít lực cản ban đầu lên động cơ.
✔ Lợi ích cuối cùng trong số các ưu điểm của dầu tổng hợp: tiết kiệm nhiên liệu.

Dầu bán tổng hợp là gì?
Dầu bán tổng hợp là hỗn hợp của dầu tổng hợp hoàn toàn và dầu khoáng thông thường. Mặc dù nó không thể đạt được mức hiệu suất cao hơn so với dầu tổng hợp hoàn toàn, nhưng nó hoạt động tốt hơn dầu khoáng thông thường. So sánh giá của dầu tổng hợp hoàn toàn và dầu bán tổng hợp cho bạn thấy rằng loại sau có giá thấp hơn. Nếu bạn bắt đầu sử dụng dầu bán tổng hợp thay vì dầu tổng hợp hoàn toàn, chiếc xe của bạn sẽ không phải đối mặt với bất kỳ tác động nghiêm trọng hoặc tức thời nào. Nhưng sử dụng nó trong một thời gian dài sẽ không cho phép bạn tận hưởng những lợi ích của việc lái xe .

Lợi ích của dầu bán tổng hợp
✔ Tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi so sánh với Dầu khoáng: Độ nhớt thấp và các đặc tính ma sát thấp của dầu bán tổng hợp giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe của bạn.
✔ Giá tốt hơn: Giống như tốt nhất của cả hai thế giới, dầu bán tổng hợp cung cấp tốt nhất về tuổi thọ của dầu tổng hợp hoàn toàn và độ nhớt được cải thiện với giá thấp hơn so với dầu tổng hợp hoàn toàn.
✔ Bảo vệ động cơ tốt hơn: Loại dầu này thường có khả năng bảo vệ động cơ tốt hơn các loại dầu khác khi ở nhiệt độ cao hơn và tải nặng hơn.

Sẽ không thể có được một nền kinh tế nhiên liệu được cải thiện với dầu bán tổng hợp. Đừng bối rối nếu ai đó hỏi bạn có muốn hỗn hợp tổng hợp hay không. Nó có nghĩa là giống như dầu bán tổng hợp. Sự pha trộn đạt được bằng cách trộn với cường độ phù hợp và bao gồm cả độ nhớt cao và thấp cho nhiệt độ vận hành động cơ cao và thấp.

Hình ảnh minh họa: Dầu nhớt tổng hợp dành cho Ô tô

Bạn có thể tìm hiểu thêm:
Dầu nhớt tổng hợp là gì? Mang lại những lợi ích gì?
Dầu nhớt bán tổng hợp là gì? Mang lại những lợi ích gì?
Dầu nhớt gốc khoáng là gì?

Nguồn tham khảo: carcility

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Sự khác biệt giữa dầu bán tổng hợp và dầu tổng hợp hoàn toàn là gì?“. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments