Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img
HomeLifestyleKinh doanhMục đích trong công việc: Toyota đang thúc đẩy tăng trưởng, đổi...

Mục đích trong công việc: Toyota đang thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới sáng tạo và tác động như thế nào?

Người tiêu dùng ngày nay đang tìm cách ủng hộ các thương hiệu tạo ra tác động tích cực trên thế giới và giúp họ có cuộc sống tốt đẹp hơn . Hơn nữa, tốc độ tiến bộ công nghệ nhanh chóng cùng với thị trường cạnh tranh cao đòi hỏi phải đổi mới kinh doanh và khác biệt hóa thương hiệu. Kết quả là, các công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ theo sứ mệnh định hình nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy tác động xã hội có thể đo lường được thúc đẩy thiện chí và mua hàng.

Công nghệ đang thay đổi cách chúng ta di chuyển và làm cho thế giới kết nối hơn. Mọi người đã quen với việc đi chung xe và xe điện, trong khi xe tự hành đang được triển khai trên quy mô lớn. Sự kết nối này đã thay đổi niềm tin của người tiêu dùng về quyền sở hữu và chia sẻ tài sản chung. Nó cũng đã đặt ra tiêu chuẩn và công nghệ môi trường.

Toyota là một ví dụ tuyệt vời về một công ty kết hợp công nghệ này cùng với thiết kế và mục đích. Nhà sản xuất ô tô dành riêng cho việc mở đường cho “ tương lai của sự di chuyển .” Sứ mệnh này hoạt động như một chiếc la bàn, ảnh hưởng đến các quyết định chiến lược quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, đổi mới sản phẩm, quan hệ đối tác và hơn thế nữa.

Cam kết về tính di động này đến lượt nó lại kích hoạt mục đích của họ và nhân bản hóa thương hiệu của họ.

Bằng cách tập trung vào tính di động, Toyota đang định vị mình như một đối tác trong việc dịch chuyển thế giới và mở rộng sang các thị trường mới. Nhu cầu cạnh tranh trên thị trường ô tô và một sứ mệnh rõ ràng đang thúc đẩy sự đổi mới của Toyota. Hành trình của Toyota mang lại những bài học quý giá cho các nhà lãnh đạo kinh doanh có mục đích muốn tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Dưới đây là cách sứ mệnh của Toyota thúc đẩy sự đổi mới và tác động:
Mở rộng thị trường: Các doanh nghiệp hoạt động theo mục đích sử dụng công ty của họ để giải quyết một thách thức ảnh hưởng đến thế giới. Bằng cách tạo ra các sản phẩm giúp khắc phục sự cố, bạn có thể mở ra cơ hội ở các thị trường mới có liên quan đến mục đích của bạn.

Khả năng di chuyển vượt xa ô tô. Các ứng dụng chia sẻ đi xe và các giải pháp giao thông như Lyft, Uber, Bird và những ứng dụng khác giúp mọi người di chuyển dễ dàng hơn mà không cần ràng buộc. Mức giá cao và sự lỗi thời nhanh chóng của thị trường ô tô ngày nay có thể ngăn cản người tiêu dùng mua một chiếc ô tô mới. Chưa kể đến bảo hiểm, đăng ký DMV và bảo trì.

Giờ đây, mọi người chuyển động khác đi và Toyota đang xoay vòng để đáp ứng nhu cầu. Công ty đang tung ra cái mà họ gọi là KINTO , “dịch vụ đăng ký xe hơi mới dành cho cá nhân”. Trong một dự án thử nghiệm được lên kế hoạch cho Tokyo vào năm 2019, Toyota sẽ phát hành một gói đăng ký hàng tháng với giá cố định cho phép mọi người sử dụng nhiều loại phương tiện trong thời gian không giới hạn.

Trong khi sở thích của người tiêu dùng đang thay đổi, Toyota hy vọng sẽ thổi bùng ngọn lửa của fandom xe hơi. KINTO cho phép khách hàng lựa chọn phương tiện di chuyển dựa trên nhu cầu của họ, loại bỏ trách nhiệm bảo dưỡng, đăng ký và các nghĩa vụ khác đi kèm với việc sở hữu một chiếc xe hơi. Khách hàng cũng sẽ có thể thử các loại xe khác nhau và tận hưởng nhiều tự do hơn liên quan đến khả năng di chuyển. KINTO cũng sẽ trao giải cho những chiếc samaritans tốt thực hành phương tiện giao thông an toàn và thân thiện với môi trường.

Bằng cách tập trung vào tính di chuyển, Toyota đang mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sang lĩnh vực chia sẻ xe hơi. Bài học ở đây là để thúc đẩy sự đổi mới có mục đích, bạn phải xác định được mọi người cần gì, điều gì đang kìm hãm họ và cách công ty của bạn có thể giúp những người khác sống tốt hơn.

Quan hệ đối tác mới: Bằng cách cam kết với một mục đích cao hơn, bạn có thể tăng cơ hội hợp tác với các tổ chức khác cùng hướng tới một mục tiêu tương tự.

Để thúc đẩy sự đổi mới với mục đích nâng cao tính di động, Toyota đang hợp tác với SoftBank . SoftBank, với chuyên môn về trí tuệ nhân tạo và Toyota, với lịch sử lâu đời về các giải pháp giao thông, sẽ phát hành một liên doanh có tên Monet Technologies Corp. Sự hợp tác này sẽ tập trung vào các dịch vụ giao hàng, điều trị y tế di động, xe theo yêu cầu và đánh giá dữ liệu. Họ cũng có kế hoạch phát hành dịch vụ giao hàng tự động vào năm 2020.

Đây là một điểm then chốt trong lịch sử giao thông vận tải. Thị trường đang thay đổi và các nhà sản xuất ô tô cũng như các công ty công nghệ đang cạnh tranh để giành vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực ô tô tự lái và các dịch vụ liên quan cũng như chia sẻ ô tô và xe điện. Các quan hệ đối tác làm thay đổi tính di động trong thế kỷ 21 và hơn thế nữa sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh và đóng góp cho nhân loại. Về cơ bản, bằng cách tạo quan hệ đối tác sẽ thúc đẩy sứ mệnh của bạn và tăng lợi thế cạnh tranh, bạn có thể đạt được nhiều thành tựu hơn về mặt đổi mới và tác động có ý nghĩa.

Sản phẩm có mục đích: Để xây dựng cả tác động xã hội và điểm mấu chốt, bạn phải đưa mục đích vào việc phát triển sản phẩm. Toyota đã thúc đẩy sự đổi mới trong nhiều năm, tung ra công nghệ Hybrid Synergy Drives và Prius, thiết lập tiêu chuẩn cho xe hybrid và tiếp tục đổi mới kể từ đó.

Trong một sáng kiến có mục đích gần đây, Toyota đã kết hợp chiến dịch hướng tới sứ mệnh với đổi mới sản phẩm để thể hiện cả khả năng công nghệ và tác động xã hội của mình. Là một phần trong quan hệ đối tác với Ủy ban Olympic Quốc tế và Ủy ban Paralympic Quốc tế, chiến dịch Mobility For All của Toyota tập trung vào việc “mang đến cho tất cả nhân loại quyền tự do di chuyển”. Trong chiến dịch, Toyota đã phát hành các khái niệm nguyên mẫuđiều đó sẽ nâng cao khả năng di chuyển trên thế giới của paraplegic và góp phần vào sự tiến bộ của khả năng vận động nói chung. Ví dụ: CONCEPT i RIDE là một phương tiện giao thông vận tải khối lượng lớn có cửa cánh mòng biển được điều khiển bằng cần điều khiển. Toyota cũng giới thiệu TOYOTA CONCEPT- i, một chiếc xe tự lái và FINE-COMFORT RIDE, một chiếc xe chạy bằng hydro. Hơn nữa, Toyota đã giới thiệu các sản phẩm cụ thể dành cho người khuyết tật như Robot hỗ trợ con người, có cánh tay robot và điều khiển bằng giọng nói, và iBOT, một chiếc xe lăn di chuyển mọi người xung quanh ngang tầm mắt. Về cơ bản, Toyota đã kết hợp lợi ích xã hội với chuyên môn công nghệ và cách kể chuyện đầy cảm hứng để tạo ra những đổi mới sản phẩm thay đổi cuộc sống thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Bằng cách trở thành một sứ mệnh với một công ty, thay vì một công ty có sứ mệnh, bạn có thể tận dụng thương hiệu của mình để giải quyết các vấn đề cho cá nhân và thế giới. Đổi lại, bạn có thể hiểu rõ hơn về các sản phẩm và dịch vụ giúp vượt qua ranh giới của những gì có thể, phát triển doanh nghiệp của bạn và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn

Nguồn tham khảo: forbes.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments