Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img
HomeKỹ thuậtBảng chú thích các thuật ngữ chuyên ngành ô tô từ Số...

Bảng chú thích các thuật ngữ chuyên ngành ô tô từ Số 0-9

Thuật ngữ viết tắt chuyên ngành ô tô là những từ ngữ tiếng Anh, được các hãng xe ký hiệu về các hệ thống, chi tiết, bộ phận trên xe… Tùy theo từng hệ thống của mỗi hãng sẽ có cách viết khác nhau. Theo dõi chủ đề này tại news.ecocar.com.vn có thể cập nhật đầy đủ bảng thông tin thuật ngữ chuyên ngành ô tô.

Hình ảnh minh họa


4WD (Four Wheel Drive)
Hệ dẫn động bốn bánh là một hệ thống truyền công suất động cơ đến bốn bánh một cách độc lập và chủ yếu được tìm thấy trên xe SUV và xe toàn cầu. Bằng cách sử dụng bộ vi sai, nó có thể truyền hầu như bất kỳ lượng phần trăm công suất nào đến bất kỳ bánh nào trong số bốn bánh dẫn động.

4X2 (Two Wheel Drive)
Cụm từ này được sử dụng để mô tả một chiếc xe chỉ có hai bánh. Hình đầu tiên là tổng số bánh xe và hình thứ hai là số bánh xe dẫn động. Ở một số quốc gia, về cơ bản, nó là một tên gọi khác cho phương tiện dẫn động cầu sau (RWD), không giống như 2X4, có thể được sử dụng để mô tả phương tiện dẫn động cầu trước (FWD).

4ETS (4 wheel Electronic Traction System)
Hoạt động với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian của xe, 4-ETS sử dụng các cảm biến tốc độ bánh xe riêng lẻ để phát hiện sự bắt đầu của hiện tượng trượt bánh xe. Sau đó, nó phanh riêng các bánh xe đang trượt khi cần thiết, tạo ra tác dụng khóa vi sai phía trước, trung tâm và / hoặc phía sau. Hệ thống 4-ETS liên tục cân bằng sự phân chia mô-men xoắn để truyền lực tới bánh xe hoặc bánh xe có lực bám.

4MATIC (4 Wheel Drive and Automatic)
4MATIC là tên của một hệ thống dẫn động tất cả các bánh được điều khiển điện tử phức tạp do Mercedes-Benz phát triển và sử dụng trên một số mẫu xe của hãng. Tất cả các xe Mercedes có hệ thống này cũng có hộp số tự động trong trang bị tiêu chuẩn và đó là nơi bắt nguồn từ tên gọi của nó (dẫn động 4 bánh và hộp số tự động).

Ban đầu được phát triển bởi các kỹ sư của Mercedes và Steyr-Daimler-Puch, hệ thống này hiện đã ở thế hệ thứ ba nhưng nó vẫn dựa trên khung dẫn động cầu sau trên hầu hết các mẫu xe. Hệ thống này sử dụng khóa vi sai trung tâm và sau để cung cấp thêm lực kéo trong điều kiện trơn trượt hoặc khi vượt địa hình

6X4
Một cụm từ được sử dụng để mô tả một chiếc xe sáu bánh – hai bánh ở phía trước và bốn bánh ở phía sau – được điều khiển bởi bốn bánh phía sau.

6X6
Một biểu thức được sử dụng để mô tả một chiếc xe được trang bị sáu bánh xe được điều khiển bởi tất cả chúng.

N20 (Nitơ Oxit)
N2O (còn gọi là khí gây cười, bóng cười) là một loại khí không cháy thường được sử dụng trong phẫu thuật và nha khoa với tác dụng gây mê và giảm đau. Tuy nhiên, lý do chính khiến nó nổi tiếng là vì nó được sử dụng trong các cuộc đua xe thời kỳ đầu và cũng như các trường đua xe đường phố và điều chỉnh hiện đại vì đặc tính của nó như một chất oxy hóa để tăng công suất của động cơ.

4Motion
4Motion là thuật ngữ được Volkswagen sử dụng cho hệ thống dẫn động bốn bánh được triển khai trên xe ô tô của mình. Nó không phải là một thuật ngữ được sử dụng cụ thể cho một công nghệ nhất định, nhưng áp dụng cho tất cả các loại 4WD đang được sử dụng.

Các bạn tiếp tục theo tất cả các thuật ngữ chuyên nghành ô tô TAG bên dưới.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Bảng chú thích các thuật ngữ chuyên ngành ô tô từ Số 0-9”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments