Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img
HomeKỹ thuậtBảng chú thích các thuật ngữ chuyên ngành ô tô chữ cái...

Bảng chú thích các thuật ngữ chuyên ngành ô tô chữ cái B

Thuật ngữ viết tắt chuyên ngành ô tô là những từ ngữ tiếng Anh, được các hãng xe ký hiệu về các hệ thống, chi tiết, bộ phận trên xe… Tùy theo từng hệ thống của mỗi hãng sẽ có cách viết khác nhau. Theo dõi chủ đề này tại news.ecocar.com.vn có thể cập nhật đầy đủ bảng thông tin thuật ngữ chuyên ngành ô tô.

Hình ảnh minh họa

BAS (Brake Assist System)
Hệ thống Hỗ trợ Phanh (BAS) này được Mercedes-Benz phát triển để rút ngắn khoảng cách dừng khẩn cấp, sẽ được sử dụng nếu người lái không sử dụng đủ lực phanh trong một tình huống quan trọng. Hệ thống sẽ tự động phát triển khả năng tăng phanh tối đa, do đó giảm khoảng cách dừng thực tế một cách đáng kể (theo các thử nghiệm nội bộ của Mercedes-Benz, gần 45%).

BELT FORCE LIMITERS / Bộ hạn chế lực đai
Bộ hạn chế lực đai nằm bên trong trục quán tính trên vỏ đai và bao gồm một thanh xoắn. Khi một lực vượt quá một mức nhất định tác động lên dây đai, thanh xoắn tạo ra sự giảm tác dụng khóa của trục quán tính có kiểm soát. Nói cách khác, nó sẽ tự động hạn chế áp lực lên ngực người ngồi trong trường hợp phanh gấp hoặc va chạm trực diện.

BEV (Battery Electric Vehicle)
BEV là phương tiện được cung cấp hoàn toàn bằng điện được lưu trữ trong các bộ pin có thể sạc lại.

Brake pedal travel / Bàn đạp phanh
Khoảng cách mà chân người lái phải nhấn bàn đạp phanh trước khi đạt được hiệu quả phanh tối ưu.

BFD (Brake Force Display) / Hiển thị lực phanh
Brake Force Display là một hệ thống được BMW phát triển để cảnh báo những người lái xe phía sau về mối nguy hiểm tiềm ẩn phía trước xe của họ. Nó hoạt động bằng cách tăng cường độ của đèn phanh khi phanh gấp. Đèn chiếu sáng bổ sung chỉ được kích hoạt sau khi cảm biến ABS phát hiện tốc độ giảm tốc vượt quá 5 m / giây (phanh khẩn cấp), nhưng không phải trong trường hợp phanh bình thường để tránh chiếu sáng không cần thiết.

BHP (Brake Horsepower) / Mã lực phanh
Mã lực phanh là thước đo của Anh (hoặc Anh) về mã lực của động cơ, và nó bằng khoảng 0,98 mã lực theo hệ mét.

BI-XENON HEADLAMPS / Đèn pha Bi-Xenon
Đèn pha Bi-Xenon thực chất là đèn pha xenon bình thường sử dụng một đèn duy nhất để tạo ra cả chùm sáng cao và chùm sáng thấp. Chùm sáng đầy đủ được sử dụng để tạo ra chùm sáng cao, trong khi chùm tia thấp được tạo ra bằng cách di chuyển một cửa trập giữa bóng đèn và ống kính, do đó chặn một phần của tổng ánh sáng.

Blind Sport Monitor / Hệ thống cảnh báo điểm mù
Hỗ trợ người lái tránh va chạm bằng cách phát hiện xe trong khu vực điểm mù khi chuyển làn.
Khi hệ thống phát hiện một chiếc xe đang lái trên làn đường liền kề đang tiến đến phía sau xe của người lái xe – một khu vực điểm mù phổ biến, nó sẽ thông báo cho người lái xe bằng một chỉ báo. Nếu người lái kích hoạt xi nhan trong tình huống này, hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng chuông và liên tục nhấp nháy đèn báo để hỗ trợ người lái tránh va chạm.

Giám sát điểm mù sử dụng một bộ cảm biến gắn trên gương chiếu hậu bên hoặc cản sau để phát hiện các phương tiện ở các làn bên cạnh. Nếu các cảm biến phát hiện điều gì đó, chúng sẽ cảnh báo bạn thông qua cảnh báo bằng âm thanh và / hoặc hình ảnh. Một số xe thậm chí còn sử dụng camera làm bộ phận chính của hệ thống hoặc để bổ sung cho các cảm biến

BODY ROLL
Chuyển động nghiêng của thân xe khi vào cua. Còn được gọi là góc yaw.

BODY SIDE STEPS
Các thanh chắn bạn có thể bước lên sườn xe SUV hoặc xe địa hình, giúp việc ra vào dễ dàng hơn một chút. Chúng chủ yếu được tìm thấy trên xe hơi của Mỹ.

BOTTOM END POWER
Công suất mà động cơ tạo ra ở số vòng quay thấp (ở “điểm cuối” của dải vòng quay).

BRAKE CALIPER / Bộ kẹp phanh
Kẹp phanh trông gần giống như một thước cặp đo thông thường và là một phần của phanh đĩa. Khi phanh được áp dụng, chất lỏng thủy lực ép má phanh sử dụng một hoặc một số piston trong bộ kẹp hướng về phía đĩa, làm cho đĩa bị ép lại.

BRAKE FADE
Bất kỳ loại phanh nào cũng bị nóng lên sau khi sử dụng nhiều lần hoặc nhiều lần. Ngoài gốm hoặc bất kỳ đĩa hợp kim gốm nào khác, tất cả các phanh đều giảm hiệu quả sau khi chúng nóng lên

BRAKE LOCKUP
Trong phanh, khóa mô tả điểm tại đó một bánh xe ngừng quay trong khi xe vẫn đang chuyển động. Điều này chủ yếu xảy ra trong các tình huống dừng khẩn cấp trên xe không có ABS (Hệ thống chống bó cứng phanh).

Các bạn tiếp tục theo tất cả các thuật ngữ chuyên nghành ô tô tại TAG bên dưới.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Bảng chú thích các thuật ngữ chuyên ngành ô tô chữ cái B”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments