Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img
HomeCông nghệTìm hiểu về gia đình võ sĩ quyền anh Subaru Boxer

Tìm hiểu về gia đình võ sĩ quyền anh Subaru Boxer

Động cơ SUBARU BOXER, cung cấp năng lượng cho tất cả các loại xe Subaru, được biết đến với khả năng cân bằng tuyệt vời, vận hành êm ái và cung cấp năng lượng vượt trội – trong gần 50 năm. Cấu hình xi lanh đối diện theo chiều ngang cung cấp một trọng tâm thấp, góp phần vào việc xử lý cân bằng, vào cua và ổn định, bất kể loại mặt đường nào.
Ngoài ra, động cơ này về bản chất là nhỏ gọn hơn, nhạy bén hơn, đồng thời truyền sức mạnh trực tiếp đến hệ thống truyền động với hiệu suất tối đa.

Subaru cung cấp một loạt các biến thể của động cơ này – bốn hoặc sáu xi-lanh, khí quyển hoặc siêu nạp – phù hợp với nhiều phong cách lái xe và trình điều khiển khác nhau

Động cơ Subaru EJ20
Kể từ khi được lắp đặt vào Legacy thế hệ đầu tiên vào năm 1989, EJ20 đã chứng tỏ bản thân trên tuyến đầu trong hơn hai thập kỷ và có thể được coi là một trong những kiệt tác của SUBARU.

Hình ảnh minh họa: Động cơ Subaru EJ20

Sự phát triển của mẫu EJ bắt đầu với mục đích tạo ra sự kế thừa cho mẫu EA, đây là chiếc xe du lịch nhỏ gọn đầu tiên của FHI trong kỷ nguyên SUBARU 1000 (năm 1966) được trang bị động cơ boxer. Dự án phát triển nhằm mục đích tối đa hóa tiềm năng vốn đã cao của động cơ nằm ngang, mang lại độ cứng và hiệu quả cao mà không hề bị xáo trộn.

EJ20 đã thành công trong việc tạo ra cảm giác lái chất lượng cao xứng đáng với Legacy thế hệ đầu tiên, vốn đã phấn đấu trở thành một chiếc xe thực sự dành cho người lái. Kể từ đó, động cơ này đã trở thành cơ sở của một loạt các biến thể động cơ. Có thể nói EJ20 thực sự là biểu tượng cho đặc tính của SUBARU Engineering là bắt đầu với những nền tảng thiết kế chất lượng cao và làm việc không ngừng để cải tiến khi cải tiến.

Động cơ Subaru FB16 / FB20 / FB25
Lần đầu tiên sau 21 năm, mọi chức năng của động cơ boxer mới này đã được đổi mới để đáp ứng nhu cầu của thời đại mới. Nhờ những cải tiến toàn diện bao gồm hành trình dài hơn, buồng đốt nhỏ gọn hơn, hiệu suất nạp và xả được cải thiện do lắp đặt AVCS kép, trọng lượng piston nhẹ hơn và giảm mài mòn động cơ, chiếc boxer thế hệ tiếp theo nhận ra hiệu suất đốt cháy cao và vượt trội tiết kiệm nhiên liệu.

Hình ảnh minh họa: Động cơ Subaru FB16

Nó cũng đã thành công trong việc thực hiện khả năng tăng tốc nhanh nhạy cũng như dự trữ dồi dào mô-men xoắn tầm thấp đến tầm trung. Tất cả những cải tiến này mang lại khả năng sử dụng hàng ngày cao hơn nữa. Bằng cách đạt được cả hiệu suất môi trường cao và cảm giác lái thích thú, chiếc xế hộp này xứng đáng được gọi là động cơ thế hệ tiếp theo.

Động cơ Subaru FA20
FA20 được xây dựng dựa trên ý tưởng thiết kế của động cơ boxer thế hệ tiếp theo để phát triển một động cơ hút khí thông thường mới, nhằm mục đích mang lại sản lượng và hiệu suất môi trường cao hơn cũng như trọng tâm thậm chí thấp hơn. Ngoài việc thu nhỏ lỗ khoan và hành trình, FA20 còn tích hợp công nghệ phun trực tiếp “D-4S” * thế hệ tiếp theo. Nó cũng đã nhận ra hiệu suất đầu ra là 100 PS mỗi lít, cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và khí thải sạch hơn.

Hình ảnh minh họa:

Động cơ này, với sự chú ý đến các khía cạnh như ghi chú động cơ truyền đến cabin xe, cho phép bạn trải nghiệm cảm giác thú vị của động cơ boxer một cách trọn vẹn nhất.

  • D-4S : Động cơ xăng 4 thì phun trực tiếp Phiên bản cao cấp

FA20 DIT
FA20 DIT dựa trên võ sĩ quyền anh thế hệ tiếp theo “FA20”, và trong lần đầu tiên dành cho SUBARU, giới thiệu công nghệ turbo phun trực tiếp. Nhờ những cải tiến đối với ngưỡng chống va đập, nhờ áp dụng hệ thống phun trực tiếp cũng như kiểm soát phun nhiên liệu chính xác, FA20 DIT đã đạt được tỷ số nén cao và hiệu suất cao mà các động cơ turbo trước đây không thể làm được.

Mặc dù là động cơ 2.0 lít, FA20 DIT vẫn tự hào về hiệu suất thể thao vượt trội, vượt trội hơn các động cơ turbo công suất lớn, đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu thấp đến khó tin và lượng khí thải thấp từ sức mạnh đó. Công bằng mà nói, FA20 DIT cung cấp hiệu suất của một cỗ máy thể thao thế hệ tiếp theo thực sự

Động cơ Subaru EE20
Động cơ Diesel đối diện theo chiều ngang thương mại đầu tiên trên thế giới được phát triển cho xe chở khách là SUBARU BOXER DIESEL. Khi động cơ xăng được chuyển đổi sang động cơ diesel, việc tăng cường khối động cơ thường làm cho động cơ lớn hơn và nặng hơn. Tuy nhiên, SUBARU BOXER ban đầu được thiết kế chú trọng đến độ cứng, cho phép thay đổi đường kính và hành trình 92,0 mm x 75,0 mm của động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0 lít thành thiết kế vuông 86,0 mm x 86,0 mm.

Hình ảnh minh hoaj: Động cơ Subaru EE20

Kết quả là một buồng đốt nhỏ gọn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu common rail áp suất cao hơn, chất xúc tác oxy hóa được cải tiến với Bộ lọc hạt Diesel khép kín (DPF), turbo vòi phun biến thiên và hệ thống lái trợ lực điện, tất cả đều giúp giảm tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải CO2.

Nguồn: subarucar, Subaru-global

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Tìm hiểu về gia đình võ sĩ quyền anh Subaru Boxer”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments