Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img
HomeBeauty CarTìm hiểu sự khác biệt của việc bảo vệ bề mặt sơn...

Tìm hiểu sự khác biệt của việc bảo vệ bề mặt sơn xe đúng cách

Có thể nói chủ đề này các kênh truyền thông đã nói nhiều, bao gồm kênh bài viết, video, …. Bài viết này mục đích sẽ giúp ích các bạn hiểu rõ hơn, thông tin nhiều hơn xe của bạn nên chọn phương pháp phủ bảo vệ bề mặt sơn nào?

Khi công nghệ tiến bộ, bảo vệ sơn đã đi một chặng đường dài. Có một lần mỗi ngày khi bạn tẩy lông. Đó là nó. Sáp. Bạn tẩy lông xe ô tô của mình vài tháng một lần và đó là tất cả. Bây giờ chúng ta có sáp carnuba, chất trám polyme, chất bịt kín teflon, lớp phủ gốm sứ (ceramic) .v.v. Có vẻ như mọi đại lý hoặc cửa hàng chi tiết đều có các gói bảo vệ để cung cấp và tất cả chúng dường như được gọi là những thứ khác nhau. Vậy, sự khác biệt là gì? Họ làm gì? Làm thế nào để tôi biết điều gì tốt nhất và điều gì không? Hy vọng rằng tôi có thể giải quyết vấn đề này cho bạn. Chúng ta có thể chia điều này thành bốn loại cơ bản. Sáp, chất trám, lớp phủ gốm và màng bảo vệ sơn (PPF). Chúng ta có rất nhiều thứ cần giải quyết ở đây, vì vậy hãy bắt đầu!

1/ (Carnauba Wax) – Sáp tự nhiên:
Sáp Carnauba lấy từ lá cây Cọ Copernicia Prunifera; đặc biệt được tìm thấy ở Bắc Brazil
Khi nó được phủ lên bên ngoài xe hoặc bất kỳ lớp sơn nào có lớp sơn trong, nó sẽ cứng lại và tạo ra một lớp vỏ bảo vệ. Sáp carnauba thường có hai dạng; màu vàng (là carnauba nguyên chất và đắt hơn) hoặc màu trắng (kết hợp với các thành phần khác – ít tốn kém hơn).

Hình ảnh minh họa: Dung dịch làm bóng và bảo vệ bề mặt sơn ô tô 473 ml LION CW-328
Hình ảnh minh họa

Loại sáp xe hơi này nhằm mục đích bảo vệ sơn không tiếp xúc với các yếu tố bao gồm ánh nắng trực tiếp, nước và các chất gây ô nhiễm. Cho giữ bóng và bảo vệ bề mặt sơn thời gian dài

2/ Chất bịt kín tổng hợp
Cấp độ bảo vệ tiếp theo là chất trám bít tổng hợp. Không giống như sáp, được sản xuất với thành phần gốc hữu cơ, chất bịt kín tổng hợp là do con người tạo ra. Điều này là quan trọng để biết. Đối với nơi sáp được tạo ra từ carnuba từ cây, chất trám kín được tạo ra với một điều lưu ý, đó là bảo vệ. Họ có thể sử dụng nhiều hợp chất cơ bản khác nhau, phổ biến nhất là polyme, và bạn cũng sẽ ở đây teflon. Ưu điểm chính là, vì chúng được thiết kế trong phòng thí nghiệm, chúng thường giữ nếp tốt hơn đáng kể so với sáp. Chúng có điểm nóng chảy cao hơn, khả năng chống lại hóa chất và tia UV mạnh hơn. Với sự chăm sóc thích hợp, bạn có thể lấy được sáu con bướm đêm khá an toàn từ chất trám bít tổng hợp. Bây giờ, đã có một thời gian khi chất trám khe rất khó thi công, không thực sự tạo thêm độ bóng hay cho vẻ ngoài đẹp đẽ, nhưng khi công nghệ ngày càng phát triển, chất trám khe cũng vậy. Chúng thậm chí còn ở dạng xịt để dễ dàng thi công, tạo độ bóng tuyệt vời và khả năng bảo vệ tuyệt vời.

3/ Phủ gốm Ceramic
Lớp phủ gốm là công nghệ mới nhất và tuyệt vời nhất trong công nghệ bảo vệ ô tô. Bạn hầu như sẽ nghe thấy chúng được gọi là lớp phủ gốm hoặc thủy tinh. Họ lấy tên của họ từ cơ sở hóa học của họ. Phần lớn các lớp phủ sử dụng SI02 hoặc (Silica Dioxide), là một loại thạch anh gốm được tìm thấy trong thủy tinh. một lớp vỏ trên kết thúc của bạn. Điều này tạo ra một rào cản có thể đo được bằng thước sơn giữa các phần tử và lớp sơn hoàn thiện của xe của bạn.

Hình ảnh minh họa

Có rất nhiều lợi ích khi lựa chọn lớp phủ sứ thay vì chất trám kín thông thường của bạn. Đầu tiên, chúng tồn tại lâu hơn đáng kể. Với sự chăm sóc thích hợp, lớp phủ sẽ kéo dài hàng năm, thay vì hàng tháng. Chúng rất dễ làm sạch và bảo trì, cũng như chúng sạch hơn, lâu hơn. Khi sự bảo vệ thực tế diễn ra, đây là lợi ích lớn nhất cho đến nay. Chúng có khả năng chống lại hóa chất cao hơn nhiều, có nghĩa là chúng sẽ không bị bong ra khi tiếp xúc với bụi đường, hắc ín, muối, chất khử đóng băng, axit, v.v. Chúng giữ được nhiệt độ nhiệt cao hơn nhiều và thậm chí cung cấp khả năng chống ánh sáng của bạn để rửa các xoáy cảm ứng và marring. Điều này có nghĩa là lớp phủ sẽ bị lạm dụng, khiến lớp sơn hoàn thiện của bạn được bảo vệ. Việc đánh bóng và phủ lên lớp phủ nếu cần thiết sẽ dễ dàng và an toàn hơn nhiều so với việc tiếp tục nhai đi lớp sơn trong suốt của bạn. Tất cả trong tất cả,

Bạn sẽ thấy những người quảng cáo những tuyên bố táo bạo. “Đây là lớp phủ ceramic của chúng tôi, siêu cứng, chống trầy xước, không bao giờ rửa hay quét lại lớp sơn bóng của bạn!”. Điều này là sai. Nếu nó có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nó là. Bạn vẫn phải rửa xe đúng cách. Lớp phủ vẫn cần được khử nhiễm và phủ lên trên thường xuyên. Và, bạn vẫn sẽ nhận được các vòng xoáy ánh sáng, v.v. Chúng không phải là trường lực không thể xuyên thủng. Sự trung thực là chính sách tốt nhất.

4/ Phim bảo vệ sơn
Phim bảo vệ sơn còn được gọi là PPF hoặc ClearBra®, là một tấm phim dày được lắp trên xe của bạn để bảo vệ khỏi các mảnh đá và tác động. Nhiều năm trước, bạn sẽ thấy những bộ phim này ngả sang màu vàng và nứt nẻ khó chịu. Và đó là bởi vì chất kết dính được sử dụng sẽ có màu vàng và cứng lại. Khi công nghệ đã phát triển, những bộ phim này cũng vậy. Bây giờ một ngày, các bộ phim sẽ không bị ố vàng hoặc nứt. Họ cũng đã tiến xa về ngoại hình. Chúng gần như vô hình. Và cuối cùng, chúng cũng cung cấp các đặc điểm tự phục hồi tốt. Vì vậy, khi họ nhặt xoáy, nhiệt được áp dụng như nước nóng, mặt trời hoặc súng nhiệt sẽ loại bỏ xoáy. Phim rõ ràng là một lựa chọn tuyệt vời cho các khu vực có tác động mạnh như cản, mui xe, gương, hoặc thậm chí toàn bộ xe. Màng bảo vệ sơn tốt nhất nên thi công khi còn mới. Và khi nó bị đập, van sẽ được tháo ra và thay thế thay vì sơn lại.

Hình ảnh minh họa

Tóm lại, có rất nhiều hình thức bảo vệ sơn. Wax là thuật ngữ được sử dụng phổ biến nhất, nhưng nó không phải là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ. Chất bịt kín tổng hợp cung cấp khả năng bảo vệ tốt và thân thiện với ngân sách, nhưng phải được bôi lại thường xuyên. Lớp phủ gốm là lớp bảo vệ lâu dài nhất, bóng nhất và bền nhất hiện nay trên thị trường. Và màng bảo vệ sơn được thiết kế linh hoạt để ngăn chặn các mảnh vụn do tác động của đá, nhưng vẫn nên được phủ đầu bằng một số hình thức bảo vệ. Tôi hy vọng bài viết này có thể giải đáp một số câu hỏi và giúp bạn hiểu rõ hơn về biện pháp bảo vệ đang được cung cấp và cách xếp hạng. Vì vậy, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Tôi đã cố hết sức có thể để nói ngắn gọn điều này, nếu bạn vẫn còn câu hỏi chưa được trả lời, vui lòng gửi cho chúng tôi một dòng!

Nguồn tham khảo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments