Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img
HomeAuto Service ProfessionalLợi ích của việc duy trì thay nước làm mát động cơ...

Lợi ích của việc duy trì thay nước làm mát động cơ định kỳ?

Lần cuối cùng bạn xả bộ tản nhiệt của xe là khi nào? Trong khi hầu hết người lái xe nhận ra tầm quan trọng của việc thay dầu động cơ xe, nhiều người lại bỏ qua tầm quan trọng của việc xả bộ tản nhiệt. Tuy nhiên, cho dù bạn lái ô tô, xe tải hay SUV, bạn nên làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất bằng cách xả bộ tản nhiệt theo khoảng cách quãng đường đã chỉ định. Làm như vậy là quan trọng vì năm lý do sau đây.

1/ Xác định rò rỉ hệ thống làm mát
Việc xả bộ tản nhiệt sẽ cho phép bạn xác định các điểm rò rỉ trong hệ thống làm mát của xe. Tất cả các loại xe đều có hệ thống làm mát khép kín trong đó chất làm mát lưu thông. Nhưng theo thời gian, việc rò rỉ phát triển không phải là điều hiếm gặp. Nếu hệ thống làm mát trên xe của bạn bị rò rỉ, nó sẽ không thể giữ được áp suất, dẫn đến thất thoát chất làm mát.

2/ Bảo vệ động cơ khỏi quá nóng
Vì nó cho phép bạn xác định rò rỉ hệ thống làm mát nên việc xả bộ tản nhiệt cũng có thể bảo vệ động cơ xe của bạn khỏi quá nóng. Trong quá trình xả bộ tản nhiệt, chất làm mát sạch sẽ được bơm qua bộ tản nhiệt, ống mềm, động cơ và các bộ phận khác trong hệ thống làm mát xe của bạn. Vì vậy, bạn có thể yên tâm khi biết rằng xe của mình đã có đủ lượng nước làm mát mới phù hợp để giữ cho động cơ không bị quá nóng.

3/ Ức chế kìm hãm rỉ sét ăn mòn
Có lẽ lợi ích lớn nhất của việc xả bộ tản nhiệt thường xuyên là nó ức chế rỉ sét và ăn mòn. Chất làm mát không chỉ chứa nước cất và chất chống đông. Nó chứa các hợp chất chống ăn mòn. Tuy nhiên, khi không được thay thường xuyên, chất làm mát sẽ mất các hợp chất này, khiến động cơ và hệ thống làm mát của nó dễ bị rỉ sét và ăn mòn.

4/ Kéo dài tuổi thọ của máy bơm
Máy bơm nước trên xe của bạn sẽ hoạt động lâu hơn nếu bạn xả bộ tản nhiệt thường xuyên. Tất nhiên, máy bơm nước là bộ phận dẫn động bằng cánh quạt trong hệ thống làm mát trên xe của bạn, có nhiệm vụ bơm chất làm mát đến và đi từ động cơ. Nếu nó không thành công, động cơ của bạn có thể quá nóng. Để kéo dài tuổi thọ của máy bơm nước trên xe, bạn cần xả nước tản nhiệt theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

5/ Làm sạch đường ống
Cuối cùng, xả bộ tản nhiệt sẽ làm sạch cặn bẩn và mảnh vụn bên trong ống làm mát xe của bạn. Xe của bạn phải có ít nhất hai ống làm mát: Một ống dẫn từ động cơ đến bộ tản nhiệt, trong khi ống còn lại dẫn từ bộ tản nhiệt đến động cơ. Khi trầm tích và mảnh vụn tích tụ bên trong các ống này, nó có thể hạn chế dòng chảy của chất làm mát. Tuy nhiên, miễn là bạn xả bộ tản nhiệt thường xuyên thì điều này sẽ không thành vấn đề.

Nguồn tham khảo…

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Lợi ích của việc duy trì thay nước làm mát động cơ định kỳ?”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments