Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img
HomeBảo dưỡngMột số mẹo vặt chăm sóc giúp xe luôn luôn duy trì...

Một số mẹo vặt chăm sóc giúp xe luôn luôn duy trì hoạt động tốt

Bảo dưỡng xe ô tô của bạn đúng cách là chìa khóa để giữ cho nó luôn trong tình trạng tốt nhất. Nó cũng có thể giúp đảm bảo sự an toàn của bạn, sự an toàn của hành khách và tài xế đồng nghiệp của bạn. Dưới đây là một số cách giúp xe của bạn luôn hoạt động trơn tru.

DANH SÁCH KIỂM TRA BẢO DƯỠNG Ô TÔ
Cân nhắc thêm các mục này vào danh sách “việc cần làm” của bảo dưỡng xe của bạn:

KIỂM TRA VÀ BẢO DƯỠNG LỐP XE
Biết cách duy trì áp suất lốp ô tô của bạn có thể giúp giảm mài mòn lốp và giúp đảm bảo bạn tiết kiệm xăng tốt. Kiểm tra áp suất lốp của bạn bao gồm tìm áp suất được khuyến nghị theo hãng sản xuất, kiểm tra PSI và bơm hơi hoặc xì hơi cho lốp xe của bạn cho phù hợp.

Lốp bị xẹp là một nguy cơ có thể gây nguy hiểm cho bạn và xe của bạn. Có một số bước phòng ngừa mà bạn có thể thực hiện để tránh bị nổ lốp, bao gồm xoay lốp sau mỗi 5.000 đến 10.000 dặm và theo dõi các lần thu hồi lốp.

THAY DẦU BÔI TRƠN
Kiểm tra và thay dầu xe ô tô của bạn thường xuyên là điều cần thiết để giữ cho động cơ của nó luôn hoạt động. Kiểm tra dầu của bạn mỗi tháng và thay dầu theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn của chủ sở hữu ô tô.

Bạn có thể tự thay nhớt hoặc mang đến trung tâm bảo hành. Nếu bạn chọn tự làm điều đó, hãy tìm hiểu các bước cần thiết để xả chất lỏng, đặt mức dầu chính xác và loại bỏ dầu cũ.

Bạn cũng nên biết loại dầu máy nào tốt nhất cho xe của mình , bất kể bạn tự thay dầu hay mang đến trung tâm bảo hành. Điều này thường có nghĩa là xem xét ba yếu tố – độ nhớt của dầu, sử dụng dầu tổng hợp hay không tổng hợp và quãng đường đi được của ô tô.

Sử dụng các hợp chất súc rửa động cơ cũng như hợp chất tăng cường bôi trơn động cơ sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất động cơ (xe bốc hơn, smooth, tiết kiệm nhiên liệu).

KIỂM TRA CHẤT LỎNG
Có một số chất lỏng cần được giữ ở mức thích hợp để giúp xe của bạn hoạt động bình thường. Theo Cơ học phổ biến , bạn hoặc thợ máy của bạn nên kiểm tra:
Dầu động cơ
Chất làm mát
Dầu trợ lực lái
Dầu phanh
Truyền chất lỏng

Rò rỉ với bất kỳ chất lỏng nào trong số này có thể ảnh hưởng đến cách xe của bạn lái xe. Nếu bạn phát hiện ra một vết rò rỉ, bạn có thể nhận biết chất lỏng bằng màu sắc của nó . Điều này có thể giúp bạn và thợ máy của bạn xác định rò rỉ đến từ đâu. Nó cũng có thể giúp đẩy nhanh quá trình sửa chữa.

KIỂM TRA ĐÈN
Bóng đèn bị vỡ hoặc cháy là một mối nguy hiểm về an toàn và có thể khiến bạn bị phạt. Tìm hiểu cách kiểm tra kỹ lưỡng từng bóng đèn trên ô tô của bạn. Nếu bóng đèn bị tắt, hãy đưa xe đến chuyên gia để xác định xem đó là bóng đèn hay cầu chì cần thay thế.

Đèn pha là đèn an toàn quan trọng trên xe của bạn. Cân nhắc thực hiện thêm một số bước để giúp chúng luôn sáng, chẳng hạn như làm sạch thấu kính và thay bóng đèn khi chúng bắt đầu mờ.

THAY THẾ CẦN GẠT NƯỚC KÍNH CHẮN GIÓ
Nếu cần gạt nước của bạn không hoạt động như trước đây, đừng để vấn đề kéo dài. Lưỡi dao bị hỏng hoặc mòn có thể làm giảm tầm nhìn khi mưa lớn hoặc bão tuyết. Biết cách kiểm tra lưỡi gạt nước thường xuyên và thay thế chúng khi cần thiết là một trong những cách giúp giữ an toàn cho xe của bạn.

THAY ĐỔI BỘ LỌC KHÔNG KHÍ ĐỘNG CƠ CỦA BẠN
Bộ lọc không khí động cơ bẩn có thể cho phép bụi bẩn và các hạt khác xâm nhập vào động cơ ô tô của bạn và làm giảm hiệu suất của nó. Kiểm tra bộ lọc không khí của ô tô mỗi năm một lần và thay thế nó khi cần thiết.

KIỂM TRA THƯỜNG XUYÊN
Một số công việc chăm sóc xe hơi thông thường có thể được thực hiện tại nhà, nhưng những công việc khác đòi hỏi kỹ thuật viên được đào tạo. Hãy đưa xe của bạn đến kỹ thuật viên nếu đèn kiểm tra động cơ bật sáng . Các kỹ thuật viên được đào tạo có thể chẩn đoán sự cố thông qua cổng chẩn đoán trên xe (OBD-II) của ô tô.

Một cửa hàng sửa chữa đủ điều kiện cũng sẽ có thể kiểm tra và thay thế các thành phần cốt lõi khác như máy phát điện và ổ trục bánh xe . Lên lịch điều chỉnh thường xuyên sẽ giúp đảm bảo rằng xe của bạn cũng được sửa chữa các hạng mục bảo dưỡng khác.

KIỂM TRA PHANH CỦA BẠN
Má phanh ô tô của bạn cũng cần được kiểm tra thường xuyên . Trong khi lái xe, hãy lắng nghe xem có tiếng động phanh không và chú ý đến tiếng rung hoặc rung từ bàn đạp phanh. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành càng sớm càng tốt

RỬA XE CỦA BẠN
Xe của bạn phải chịu tất cả các yếu tố, từ muối đường và băng tan vào mùa đông đến nhựa cây và phân chim vào mùa hè. Theo AccuWeather , một số mối nguy hiểm trong số này không chỉ gây mất mỹ quan mà còn có thể gây hư hỏng lớp sơn và gầm xe .

Giữ xe của bạn sạch sẽ có thể giúp ngăn ngừa hư hỏng lâu dài. Tìm phương pháp rửa xe phù hợp với bạn và thường xuyên rửa xe. Xe của bạn cũng cần nên sử dụng một lớp Wax, Paste Wax giúp bảo vệ bề mặt sơn và trông chiếc xe bạn bắt mắt hơn.

KIỂM TRA ỐNG DẪN, DÂY ĐIỆN, ..
Giữ cho dây đai và ống mềm của ô tô ở trạng thái tốt có thể giúp ô tô của bạn tiếp tục hoạt động và có thể giúp bạn tránh bị hỏng hóc trên đường. Ví dụ, nếu dây đai ngoằn ngoèo của bạn bị đứt khi đang lái xe, nó có thể khiến nhiều hệ thống trên xe của bạn bị hỏng.

Kiểm tra dây đai và ống mềm của bạn mỗi lần thay dầu sẽ giúp đảm bảo rằng chúng ở tình trạng tốt và không cần thay thế.

Kiểm tra khoang động cơ (khoang máy), theo khuyến nghị các chuyên gia ô tô nên vệ sinh khoang máy thường xuyên 06 tháng/lần. Đồng thời sử dụng hóa chất xịt bảo vệ chống chuột côn trùng bảo vệ các dây điện, cao su, …

XEM LẠI BẢO HIỂM Ô TÔ CỦA BẠN
Cũng giống như việc kiểm tra xe thông thường, bạn nên xem lại hợp đồng bảo hiểm xe hơi của mình theo thời gian. Điều này có thể giúp đảm bảo mức trung bình, giới hạn và khoản khấu trừ trong chính sách của bạn được cập nhật và phù hợp với tình hình hiện tại của bạn.

Giữ xe của bạn ở trạng thái tốt có thể giúp bạn và hành khách của bạn an toàn. Và hãy nhớ rằng, nếu bạn không chắc chắn về cách kiểm tra hoặc thay thế một bộ phận xe hơi, hãy nhớ liên hệ với một thợ cơ khí địa phương để được giúp đỡ.

Nguồn: allstate

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments