Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img
HomeHộp sốMột số mẹo duy trì hộp số sàn luôn luôn hoạt động...

Một số mẹo duy trì hộp số sàn luôn luôn hoạt động trơn tru

Hộp số sàn sẽ cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát tốt nhất đối với hiệu suất và sức mạnh của chiếc xe của bạn.

Có nhiều điều để nói về lợi ích của việc lái xe với hộp số tự động ngày nay, nhưng những người đam mê sang số có lý do của họ để chọn hộp số sàn. Trong khi hầu hết các lý do được trích dẫn đều không bắt nguồn từ thực tế – chúng tiết kiệm nhiên liệu hơn xe số tự động, bạn có nhiều quyền kiểm soát chiếc xe của mình hơn hoặc chúng là vật ngăn chặn trộm cắp – không thể phủ nhận những chiếc xe có hộp số sàn sẽ rất thú vị khi lái xe.

Trong mọi trường hợp, đây là các mẹo để giúp kéo dài tuổi thọ của hộp số sàn của bạn và ngăn ngừa sự cố:

  1. Hoàn toàn nhấc chân khỏi bàn đạp ly hợp sau mỗi lần chuyển số. Nói cách khác, đừng đạp côn. Đó là một thói quen xấu khi bạn đang lái xe và nó gây căng thẳng quá mức cho ly hợp và hộp số.
  2. Bảo dưỡng định kỳ hệ thống làm mát của động cơ. Hệ thống làm mát của xe giúp ngăn động cơ quá nóng. Nhưng bạn có biết nó cũng đảm bảo chất lỏng truyền động bơm qua hộp số cũng được làm mát? Có nhiều khả năng bạn sẽ cần sửa chữa hộp số trước khi động cơ của bạn quá nóng hoàn toàn. Đảm bảo rằng hệ thống làm mát của bạn đang ở trong tình trạng tối ưu.
  3. Thường xuyên thay dầu hộp số định kỳ
    Bạn rất dễ quên việc bảo dưỡng hộp số vì nó không cần thiết thường xuyên, nhưng khi bạn thay dầu hộp số, nó sẽ giữ cho chiếc xe của bạn hoạt động trơn tru và giúp bạn tránh phải sửa chữa tốn kém trên đường
    Thay đổi chất lỏng truyền động trong ô tô của bạn tốt nhất là để một người chuyên nghiệp. Tham khảo sách hướng dẫn của chủ sở hữu ô tô của bạn, nhưng nói chung, hãy rửa hộp số của xe mỗi năm một lần. Chất lỏng truyền động trong ô tô của bạn sẽ tồn tại được bao lâu tùy thuộc vào nhiệt độ vận hành của xe và mức độ lái xe của bạn.
  4. Đừng sang số khi bạn cần giảm tốc độ
    Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, sang số khi bạn giảm tốc độ xe hoặc dừng hẳn sẽ không tốt cho động cơ hoặc hộp số sàn của bạn. Trên thực tế, việc chuyển số sẽ làm hao mòn thêm bộ truyền động của bạn. Sử dụng phanh để giảm tốc độ và dừng lại.
  1. Kiểm tra hộp số của hàng năm
    Việc nhờ một chuyên gia sửa chữa đường truyền được chứng nhận tiến hành kiểm tra chẩn đoán xem đường truyền của bạn có bị rò rỉ và các bất thường khác ít nhất mỗi năm một lần, cũng như kiểm tra định kỳ mức độ, màu sắc và mùi của đường truyền là biện pháp bảo dưỡng phòng ngừa thông minh.
  2. Tránh phanh bằng động cơ
    Phanh động cơ là một kỹ thuật lái xe sử dụng các bánh răng của hộp số để làm chậm xe. Để duy trì tuổi thọ của hộp số sàn, bạn nên tránh phanh động cơ bất cứ khi nào có thể. Khi bạn phanh động cơ, bạn có thể gây mòn quá mức và căng các bánh răng của bạn. Thay vào đó, bạn nên luôn sử dụng bàn đạp phanh khi cần giảm tốc độ hoặc dừng xe.

Nguồn tham khảo: mistertransmission

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Một số mẹo duy trì hộp số sàn luôn luôn hoạt động trơn tru”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments