Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img
HomeBảo dưỡngMột số kinh nghiệm lái xe ô tô giúp tiết kiệm nhiên...

Một số kinh nghiệm lái xe ô tô giúp tiết kiệm nhiên liệu

Mức tiêu thụ nhiên liệu ảnh hưởng rất nhiều đến chiếc xe bạn mua, nhưng dù bạn lái xe nào thì cũng có những điều bạn có thể làm để tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm tiền và cắt giảm ô nhiễm.

Cuộc khảo sát 50 nhân viên tại công ty AA tham gia một cuộc thử nghiệm lái xe sinh thái cách đây vài năm, lái xe bình thường trong một tuần và sau đó làm theo lời khuyên của chúng tôi trong tuần thứ hai, họ đã tiết kiệm được trung bình 10% trên hóa đơn nhiên liệu hàng tuần. Tốt nhất tiết kiệm được 33% ấn tượng.

Bảo dưỡng
Hãy bảo dưỡng ô tô của bạn thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất
Luôn sử dụng đúng thông số kỹ thuật của dầu động cơ theo khuyến nghị của hãng xe (kiểm tra sổ tay của bạn)
Kiểm tra áp suất lốp thường xuyên và trước khi đi đường dài – lốp xe quá căng sẽ khiến ô tô của bạn sử dụng nhiều nhiên liệu hơn

Trước khi bạn đi
Tiết kiệm trọng lượng – trọng lượng tăng thêm có nghĩa là thêm nhiên liệu, vì vậy nếu bạn không cần, hãy lấy nó ra
Cắt giảm lực cản – giá đỡ và hộp trên nóc sẽ làm tăng thêm mức tiêu thụ nhiên liệu của bạn. Đóng gói cẩn thận để giảm lực kéo hoặc tháo rời.

Nếu lái xe với tốc độ 60 dặm / giờ trở lên, hãy đóng cửa sổ. Cửa sổ mở tạo ra nhiều lực cản khí động học, có thể làm giảm hiệu suất nhiên liệu khi lái xe ở tốc độ cao. Ngoài ra, hãy tháo giá đỡ trên nóc xe nếu bạn không sử dụng, để tiết kiệm tới 10% nhiên liệu.

Đừng loanh quanh – chạy không tải sẽ lãng phí nhiên liệu và động cơ của bạn nóng lên nhanh hơn khi bạn đang di chuyển, vì vậy đừng khởi động động cơ cho đến khi bạn sẵn sàng đi.

Lên kế hoạch cho cuộc hành trình của bạn – đi lạc sẽ lãng phí nhiên liệu. Kiểm tra tin tức giao thông trước khi bạn đi quá.

Phong cách lái xe
Êm ái và nhẹ nhàng – lái xe êm ái, tăng tốc nhẹ nhàng và đọc đường phía trước để tránh phanh gấp. Giảm tốc nhẹ nhàng bằng cách nhả chân ga đúng lúc, để xe ở trạng thái chuyển số.

Lái xe quá nhanh: Lái xe quá nhanh, tăng tốc quá nhanh và dừng xe quá đột ngột là những hoạt động dẫn đến việc tiêu hao nhiên liệu cao. Giữ gia tốc nhẹ nhàng, giới hạn tốc độ chính xác và khoảng cách sau rộng rãi (để tránh phanh gấp). Giảm tốc tự nhiên hoặc “giảm tốc không phanh” thực sự có thể làm tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu của bạn.

Sang số: Nếu bạn đang lái xe số tay, việc kéo tải nặng hơn ở hộp số cao hơn sẽ khiến xe của bạn hoạt động khó hơn bình thường và do đó làm trầm trọng thêm mức tiêu thụ nhiên liệu của bạn. Tương tự như vậy, ở số thấp hơn ở tốc độ cao hơn (ví dụ như trên đường cao tốc) sẽ có nghĩa là số vòng quay của bạn cao hơn mức cần thiết và bạn sẽ sử dụng nhiều nhiên liệu hơn mức bình thường. Lắng nghe động cơ của bạn. Nếu có vẻ như nó đã hết— hoặc hoạt động kém, có thể bạn đang sử dụng nhiều xăng hơn mức mà xe của bạn được thiết kế.

Sử dụng máy lạnh của bạn một cách khôn ngoan – ở tốc độ thấp, máy lạnh làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng ở tốc độ cao hơn, tác động này ít được chú ý hơn. Hãy thử mở các cửa sổ xung quanh thị trấn và tiết kiệm máy lạnh để lái xe tốc độ cao. Đừng để nó liên tục nhưng chạy nó ít nhất một lần một tuần sẽ giúp giữ cho hệ thống ở trạng thái tốt.

Bám sát vào giới hạn tốt độ – đi nhanh hơn sẽ sử dụng nhiều nhiên liệu hơn. Lái xe ở tốc độ 70mph (khoảng 110 km/h) và bạn sẽ sử dụng nhiều hơn tới 9% so với tốc độ 60mph (khoảng 96 km/h) và nhiều hơn tới 15% so với tốc độ 50mph (khoảng 80 km/h). Tốc độ lên đến 80mph (khoảng 128 km/h) có thể sử dụng nhiên liệu nhiều hơn tới 25% so với tốc độ 70mph (khoảng 110 km/h).

Chạy không tải – Điều này có thể rõ ràng hơn đối với một số người, nhưng nó vẫn nằm trong danh sách các mẹo tiết kiệm nhiên liệu của chúng tôi. Nếu và khi bạn ở trong tình huống có thể tắt động cơ hoàn toàn, hãy làm như vậy. Tất nhiên, điều này sẽ không làm gián đoạn hành trình của bạn, nhưng giả sử bạn đang xếp hàng đón tại trường của con bạn và đứa trẻ mất nhiều thời gian hơn bình thường để ra ngoài, tốt hơn là bạn nên tắt động cơ hơn là đỗ xe ở đó, để nó chạy không tải. Không chỉ từ góc độ mẹo tiết kiệm nhiên liệu, mà còn cả sự hao mòn nói chung.

Nguồn tham khảo: subaru, theaa

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Một số kinh nghiệm lái xe ô tô giúp tiết kiệm nhiên liệu”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments