Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img
HomeBảo dưỡngLàm thế nào kiểm tra độ nén (áp suất nén) động cơ...

Làm thế nào kiểm tra độ nén (áp suất nén) động cơ ô tô?

Kiểm tra độ nén động cơ ô tô có thể giúp phát hiện rò rỉ áp suất, đặc biệt là rò rỉ từ xupap, vòng piston và xi lanh. Nó cũng có thể giúp xác định một vấn đề tiềm ẩn trong miếng đệm đầu. Tuy nhiên, trước khi vào làm thủ tục, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem độ nén động cơ ô tô là gì.

Áp suất nén động cơ chức năng là gì?
Độ nén động cơ đề cập đến áp suất mà động cơ của bạn tạo ra trong các xi lanh khi nó đang chạy. Lượng áp suất mà động cơ tạo ra và mức độ nó sẽ chuyển đổi áp suất đó thành hiệu suất và công suất của động cơ.

Cách kiểm tra áp suất nén động cơ
Ở đây chúng ta sẽ xem chi tiết cách thực hiện kiểm tra nén. Hãy nhớ rằng kiểm tra độ nén là một quy trình kiểu động có thể cho bạn biết tình trạng tổng thể của các bộ phận cơ khí của động cơ. Tỷ số nén tốt đảm bảo quá trình đốt cháy tốt và do đó hiệu suất động cơ tốt hơn.

Thao tác kiểm tra độ nén động cơ
✓ Trước khi bắt đầu quy trình, hãy tháo bugi khi bạn khởi động động cơ để kiểm tra độ nén.
Luôn thực hiện kiểm tra độ nén của động cơ với acquy đã được sạc đầy. Nếu acquy sụt giảm trong quá trình kiểm tra, thì bạn có thể nhận được kết quả sai.
✓ Đảm bảo rằng bạn sử dụng đồng hồ đo độ nén chính xác cho động cơ của mình.
✓ Làm nóng động cơ bằng cách lái xe trong vài phút hoặc cho nổ chế độ không tải 10-15 phút. Điều này sẽ giúp các van điều chỉnh chắc chắn và piston có thể mở rộng và làm kín đúng cách.
✓ Tắt động cơ và mở mui xe. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng động cơ có đủ không khí vào bằng cách khóa van tiết lưu bằng tuốc nơ vít.
✓ Tháo bơm nhiên liệu hoặc cầu chì phun nhiên liệu để ngăn nhiên liệu vào động cơ đốt. Bạn có thể kiểm tra hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để xác định vị trí cầu chì. Cầu chì được đặt ở “trung tâm nguồn” hoặc trong “khối cầu chì”, dưới mui xe. ✓ Bạn cũng có thể tìm thấy nó trong bảng bảo vệ bên dưới dấu gạch ngang.
✓ Khởi động động cơ để nó có thể tiêu thụ hết lượng nhiên liệu còn lại trong dây chuyền của hệ thống.
✓ Ngắt kết nối bugi.
✓ Làm sạch khu vực xung quanh bugi để bụi bẩn và mảnh vụn không xâm nhập vào xi lanh.
✓ Tắt hệ thống đánh lửa bằng cách ngắt kết nối điện của bộ cuộn dây hoặc rút dây đánh lửa khỏi cuộn dây. Kiểm tra sổ tay dịch vụ của xe, nếu cần.
✓ Bây giờ, lắp đồng hồ đo độ nén của động cơ vào xi lanh thứ nhất và làm kín xi lanh bằng cách siết chặt đầu nối đồng hồ đo. ✓ Điều này sẽ không để rò rỉ nén.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Làm thế nào kiểm tra độ nén (áp suất nén) động cơ ô tô?”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments