Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img
HomeKỹ thuậtĐèn cảnh báo trên bảng điều khiển Môtô / Ý nghĩa của...

Đèn cảnh báo trên bảng điều khiển Môtô / Ý nghĩa của chúng?

Cho dù bạn đang lái xe Honda, Yamaha, Ducati, Kawasaki hay Harley đèn cảnh báo trên xe máy tuân theo hệ thống màu đèn giao thông để cho biết mức độ nghiêm trọng của cảnh báo:

Green / Blue: Hệ thống đang hoạt động và hoạt động như bình thường.
Màu cam: Có lỗi ở đâu đó – hãy cẩn thận hơn và đi kiểm tra càng sớm càng tốt.
Màu đỏ: Xe máy của bạn bị lỗi nghiêm trọng – hãy dừng lái xe ngay khi thấy an toàn.
Bạn không chắc chắn đèn cảnh báo đó đang muốn nói gì với bạn? Hoặc có lẽ bạn đang học trước khi làm bài kiểm tra? Đọc hướng dẫn của chúng tôi để tìm hiểu ý nghĩa của mỗi đèn cảnh báo xe máy và bạn nên làm gì nếu chúng sáng lên

Đèn N (Số mo)

Hình ảnh minh họa

Đèn bảng điều khiển ít phức tạp nhất, đèn N cho bạn biết khi nào xe máy của bạn được đặt ở chế độ N.
Chỉ báo xe máy và biểu tượng đèn cảnh báo nguy hiểm
Đèn cảnh báo chỉ báo ở đó để cho bạn biết rằng đèn báo của bạn đang nhấp nháy theo một hướng nhất định hoặc khi cả hai hướng được sử dụng, rằng bạn đang cảnh báo cho những người lái xe khác về một mối nguy hiểm.

Cảnh báo quản lý động cơ xe máy
Hệ thống quản lý động cơ chịu trách nhiệm giám sát một loạt các tính năng và đèn cảnh báo của nó sẽ tắt vài giây sau khi đánh lửa.

Hình ảnh minh họa

Nếu bạn thấy đèn vẫn sáng sau khoảng thời gian này, bạn có thể gặp vấn đề về khí thải, lượng khí nạp, nhiên liệu … thì danh sách sẽ tiếp tục.
Tôi vẫn có thể đi xe khi đèn quản lý động cơ của tôi đang bật chứ?
Lái xe với đèn quản lý động cơ có nguy cơ làm hỏng thêm động cơ của bạn và vì có một số vấn đề tiềm ẩn có thể là nguyên nhân, tốt nhất bạn nên đến gặp chuyên gia càng sớm càng tốt.

Đèn cảnh báo áp suất dầu xe máy
Dầu được sử dụng làm chất bôi trơn trong xe đạp của bạn để giảm ma sát giữa các bộ phận chuyển động.

Hình ảnh minh họa

Công việc của đèn cảnh báo áp suất dầu là làm nổi bật áp suất thấp xảy ra với mức dầu thấp.

Tôi vẫn có thể đi xe với đèn áp suất dầu của tôi đang sáng chứ?
Nếu bạn nhìn thấy đèn này, điều quan trọng là phải dừng lại càng sớm càng tốt và tắt động cơ. Nếu mức áp suất dầu giảm, xe đạp của bạn có nguy cơ bị hỏng

Đèn cảnh báo ABS xe máy
Hệ thống ABS được thiết kế để ngăn bạn trượt bánh khi phanh gấp.

Hình ảnh minh họa

Với việc cân bằng đóng vai trò quan trọng như vậy trong việc lái xe mô tô, ABS là một tính năng an toàn quan trọng khi phanh gấp và trong điều kiện đường ướt hoặc băng giá.

Nhiều đèn khác trên bảng điều khiển của bạn sẽ sáng khi đánh lửa và tắt một vài giây sau đó. Tuy nhiên, một số đèn ABS sẽ chỉ tắt sau khi đạt tốc độ từ 10 đến 15 dặm / giờ, tốc độ mà hệ thống được kích hoạt

Đèn cảnh báo nhiệt độ động cơ xe máy
Nếu động cơ của bạn thường xuyên bị quá nhiệt, các pít-tông và xi-lanh có thể bị cong vênh và với quá nhiều hệ thống dây điện gần động cơ, điện cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Hình ảnh minh họa

Đèn cảnh báo nhiệt độ động cơ là công cụ tốt nhất của bạn để tránh thiệt hại này. Đèn cảnh báo này sẽ sáng khi mức nước làm mát sắp hết hoặc có rò rỉ trong hệ thống.

Tôi vẫn có thể đi xe khi đèn báo nhiệt độ động cơ đang sáng chứ?
Bạn sẽ có thể lái xe khi đèn báo nhiệt độ động cơ sáng. Tuy nhiên, cách phản ứng tốt nhất là tắt động cơ càng sớm càng tốt và để động cơ nguội trước khi xem xét, và đổ thêm nước làm mát nếu cần thiết.

Hình ảnh minh họa

Đèn đánh lửa xe máy
Ánh sáng này xuất hiện hai lần. Đầu tiên, đèn sẽ xuất hiện trong vài giây khi bật bộ đánh lửa, một dấu hiệu cho thấy hệ thống khởi động của bạn đang hoạt động tốt.

Thứ hai, đèn có thể sáng sau vài giây hoặc bật sáng đột ngột khi đi xe. Đây là một cảnh báo rằng bạn có vấn đề với hệ thống điện của bạn.

Tôi vẫn có thể đi xe với đèn khởi động?
Đèn đánh lửa sẽ không ảnh hưởng đến việc lái xe của bạn nhưng tốt nhất bạn nên tắt động cơ ngay khi thấy an toàn. Pin không thể sạc sẽ cần được thay thế và nếu không làm như vậy có thể dẫn đến hỏng hóc hoặc hư hỏng đáng kể cho xe đạp của bạn.

Đèn hệ thống kiểm soát độ bám đường
Hệ thống kiểm soát độ bám đường, viết tắt là TCS (Traction Control System), đã trở thành một phần không thể thiếu trên dòng môtô đời mới hiện nay. Từ môtô thể thao đến đường trường, ngày càng có nhiều mẫu xe được trang bị hệ thống TCS như tính năng tiêu chuẩn. Tất nhiên, vẫn có một số tay lái theo chủ nghĩa thuần túy phản đối việc trang bị hệ thống TCS cho môtô. Do đó, hãy cùng tìm hiểu kỹ về hệ thống TCS để có cái nhìn khách quan hơn.

Hình ảnh minh họa

Nguồn tham khảo: rac

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Đèn cảnh báo trên bảng điều khiển Mô tô – Ý nghĩa của chúng?”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments