Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img
HomeCar MaintenanceTổng hợp một số chế độ lái Driving Mode trang bị trên...

Tổng hợp một số chế độ lái Driving Mode trang bị trên mẫu xe hiện đại

Chế độ Lái xe (Driving Mode) là một cách nhanh chóng và dễ dàng để thay đổi phong cách lái xe của bạn. Với các cài đặt cho Bình thường, Tiết kiệm và Thể thao,… bạn có thể sử dụng Chế độ lái để điều chỉnh ngay lập tức động lực và cảm giác lái của chiếc xe của bạn , mọi lúc, mọi nơi. Hệ thống này cực kỳ dễ sử dụng, chỉ cần nhấn nút “Chế độ lái” trên bảng điều khiển trung tâm của bạn để chuyển đổi giữa các chế độ lái.


Các hộp điều khiển các thành phần chính của xe như động cơ, hộp số, hệ thống treo, lái, và phanh theo các điều kiện lái xe khác nhau.

Thay đổi phản ứng bướm ga.
Thay đổi độ cứng của hệ thống treo
Cảm giác lái và kiểm soát lực kéo tùy biến.
Tốc độ vòng quay động cơ
Hộp số truyền động

Những chiếc xe thế hệ trước chỉ có đặc tính lái đơn. Với các chế độ lái Driving Mode, bạn có thể lái và điều khiển một chiếc xe hiện đại theo nhiều cách. Như vậy, nếu có ba chế độ lái sẽ cung cấp cho bạn hiệu suất của ba chiếc xe trong một ”3 in 1”.

Hình ảnh minh họa: Driving Mode trang bị trên mẫu xe Hyundai Palisade
  1. Chế độ lái E / C / ECO:
    Tức Economy Mode. Eco tối ưu hóa hoàn toàn mức tiêu thụ nhiên liệu. Nó tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe bằng cách điều chỉnh các thông số vận hành của động cơ và truyền động. Chế độ Eco cải thiện số dặm xe cho cả đi lại trong thành phố và đường cao tốc với mức sản sinh sức mạnh giảm nhẹ. Chế độ lái này mang lại trải nghiệm lái xe thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

Khi ở ECO, bạn có thể mong đợi có được hiệu quả nhiên liệu tốt nhất từ xe của mình. Tuy nhiên, bướm ga sẽ không phản ứng nhanh. Ngay cả khi bạn nhấn mạnh ga, phản ứng thực tế sẽ chậm hơn. Do đó, nó giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu, vì công suất động cơ sẽ tăng chậm.

  1. Chế độ lái SPORT:
    Chế độ lái SPORT dành cho trải nghiệm lái xe ly kỳ và mạnh mẽ. Chế độ thể thao cho phản ứng ga nhanh hơn. Tuy nhiên, hệ thống treo cứng lại và tay lái trở nên cứng hơn hoặc nặng hơn cho cảm giác tốt hơn.
  2. Chế độ lái COMFORT:
    Chế độ COMFORT cung cấp một sự cân bằng tốt giữa các chế độ ECO và SPORT. Tay lái nhẹ hơn và mang lại cảm giác treo mượt mà hơn.
  3. Chế độ lái SMART:
    Một số xe ô tô cung cấp chế độ lái xe thông minh theo dõi phong cách lái xe của bạn. Nó thay đổi liên tục thông qua các chế độ SPORT, COMFORT và ECO. Nó cũng cung cấp sự cân bằng tối ưu giữa hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành trơn tru. Chế độ thông minh hiểu và dự đoán sở thích lái của người lái và cũng điều chỉnh hoạt động của xe phù hợp điều kiện đường xá.
  4. Chế độ lái SNOW:
    Theo trang tin hãng xe Toyota. Chế độ truyền động này cung cấp thêm độ ổn định bằng cách giảm đầu vào của bướm ga, giảm công suất, tăng khả năng kiểm soát độ bám đường và cung cấp lực phanh nhẹ nhàng hơn. Tất cả những điều này kết hợp lại cho phép người lái có nhiều quyền kiểm soát hơn bằng cách giúp ngăn bánh xe không quay trên những con đường băng giá.   
  5. Chế độ lái MUD
    Đảm bảo độ bám đường tối đa ngay cả trên đường lầy lội nhờ bộ khớp nối mới cung cấp khả năng phân phối mô-men xoắn được điều khiển điện tử giữa bốn bánh. Khi cảm nhận được độ trượt của từng bánh xe, bộ điều khiển thông minh sẽ tự động bù trừ bằng cách tăng mô-men xoắn đến các bánh xe có lực kéo lớn hơn.
  6. Chế độ lái SAND
    Bộ điều khiển thông minh tự động điều chỉnh tỷ lệ phân bổ công suất giữa trục trước / sau và sẽ tự động phân bổ lượng mô-men xoắn và / hoặc lực phanh chính xác cho từng bánh xe để đảm bảo mức độ an toàn cao nhất trên bề mặt phủ cát.

Ngoài ra một số hãng xe hiện đại trang bị thêm
Chế độ lái INDIVIDUAL/CUSTOM:
Đây là chế độ lái xe tùy chỉnh theo sở thích của chính người lái. Tuy nhiên sự tùy chỉnh này chỉ trong một khoảng nhất định nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành xe.

Chế độ lái RACE:
Lái xe trên đường đua cần hiệu suất tối đa và xử lý không hạn chế. Chế độ này cung cấp hiệu suất tối đa và các đặc tính xử lý không hạn chế. Chỉ những chiếc xe hiệu suất như các mẫu Mercedes AMG mới cung cấp chế độ RACE này.

Nguồn: hyundai, toyota, oto-hui

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Tổng hợp một số chế độ lái Driving Mode trang bị trên mẫu xe hiện đại”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments