Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img
HomeBeauty CarMột số cách vệ sinh khử trùng nội thất và khử trùng...

Một số cách vệ sinh khử trùng nội thất và khử trùng diệt khuẩn hệ thống điều hòa ô tô hiệu quả

Khí hậu nhiệt đới gió mùa hay còn gọi là khí hậu nhiệt đới ẩm đặc trưng khí hậu tại Việt Nam. Vấn đề điều hòa trên xe ô tô sử dụng liên tục, đồng thời lấy cả gió ngoài lùa vào cabin lái (tính năng một số xe lấy auto từ ngoài vào trong cabin xe) , hay những mùi hôi từ thuốc lá, hay những thức ăn nhanh được mang trên xe, … đó là những nguyên nhân gây ra xe có mùi hôi khó chịu trên xe, nấm mốc tạo điều khuẩn vi khuẩn, đặc biệt có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp cho người ngồi trên xe

Hiện tại chúng ta đang đối mặt với đại dịch Covid-19 và mọi người lưu ý hơn. Mình xin chia sẻ thông tin từ nguồn trên mạng một số điểm cần lưu ý khi đi ô tô trong mùa dịch

Với những đặc tính của virus Corona như: lây qua việc tiếp xúc với giọt bắn chứa virus từ người bệnh. Có thể lây qua đường tiêu hóa và không lây truyền qua bụi khí, chúng ta cần lưu ý như sau khi sử dụng ô tô:

Hình ảnh minh họa

1. Hạn chế tính năng lấy gió ngoài:

Đa phần các dòng xe ô tô hiện nay đều được trang bị 2 tính năng là lấy gió bên trong và bên ngoài. Thông thường khách hàng thường chọn cách lấy gió ngoài (hút không khí bên ngoài xe đưa vào trong) nhằm giúp bầu không khí trong cabin thông thoáng, dễ thở hơn.

Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh lây qua đường ho, hắt hơi, tiếp xúc cơ thể phức tạp như hiện nay thì bác tài cần hạn chế sử dụng tính năng này vì vô tình mang luôn virus bên ngoài vào trong xe.

Trong khi đó với chức năng lấy gió trong thì bạn cũng hạn chế phần nào sự lây nhiễm vì không khí bên trong chỉ luân chuyển theo một vòng tuần hoàn khép kín.

2. Điều chỉnh hệ thống điều hòa trong xe

Trong thời điểm bệnh dịch do virus corona hiện nay, các chuyên gia khuyên bạn nên để nhiệt độ trong xe từ 25 độ C trở lên và giữ môi trường không khí sạch sẽ là điều hết sức quan trọng. Theo các nhà khoa học, virus corona sẽ suy yếu trong môi trường nhiệt trên 20 độ C, nhất là trên 25 độ C.

Hình ảnh minh họa

3. Thường xuyên rửa tay

Rửa tay bằng xà phòng là một trong những cách hiệu quả giúp bạn ngăn chặn virus xâm nhập vào cơ thể hiện nay. Xà phòng có khả năng giúp kháng khuẩn tối ưu, giúp mềm da tay, bên cạnh đó có giá thành khá rẻ và dễ mua ở các siêu thị và tiệm tạp hóa. Ngoài ra, khi rửa lại với xà phòng dưới vòi nước mạnh, cũng sẽ giúp loại trừ những vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên trên xe thì bạn sẽ không có điều kiện vì vậy hãy trang bị nước rửa tay khô trên xe ở các vị trí

4. Đeo khẩu trang

Để hạn chế giọt bắn từ những người trong xe hoặc từ bản thân mình lưu lại trong xe sau khi sử dụng, vì vậy việc đeo khẩu trang, lau chùi vệ sinh tay nắm cửa và các vị trí hay sử dụng cũng là việc rất cần làm.

5. Vệ sinh ô tô sạch sẽ

Đối với nhiều người, việc vệ sinh ô tô thường xuyên là điều không quá quan trọng vì nó chỉ là một phương tiện phục vụ việc di chuyển hàng ngày. Thậm chí, còn có những người thì lại cho rằng ngồi trong ô tô là đảm bảo và rất sạch rồi nên không cần chú ý quá nhiều đến việc vệ sinh.

Hình ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành ô tô thì đây là một môi trường ẩn chứa rất nhiều vì khuẩn và có thể là nguồn gốc gây ra các bệnh về đường hô hấp hay lây lan các bệnh dịch từ điểm này sang điểm khác.

6. Kiểm tra, thay lọc không khí và vệ sinh hệ thống điều hòa

Hệ thống điều hòa trên ô tô là một bộ phận rất quan trọng trên xe – nó đảm bảo không khí lưu thông và điều tiết nhiệt độ trong xe giúp người ngồi được đảm bảo đủ oxy trong quá trình xe di chuyển. Vì vậy, để có không khí trên xe được đảm bảo thì cần phải có một hệ thống điều hòa sạch sẽ và hoạt động bình thường.

Hình ảnh minh họa

Theo các chuyên gia kỹ thuật ô tô, việc kiểm tra thường xuyên, định kỳ và thay thế đúng lúc để duy trì bộ lọc sạch sẽ là rất quan trọng đối với mỗi chiếc xe và sức khỏe của chính bạn. Đồng thời, bạn cũng phải vệ sinh hệ thống đường ống, cửa gió với các dung dịch làm sạch được khuyến cáo sử dụng theo định kỳ để có môi trường an toàn nhất.

Hiện tại trên thị trường có nhiều sản phẩm có thể gây hại nhiều hơn là giúp đỡ, bảo vệ hệ thống không khí điều hòa ô tô. Có thể chứa các chất khác không đảm bảo sức khỏe, chẳng hạn như mùi nước hoa, gây ra dị ứng, dị ứng phấn hoa, hen suyễn, ….

Như thông tin mình biết nhà sản xuất TUNAP Made in Germany (Phát triển và nghiên cứu đưa ra các giải pháp dịch vụ hóa chất bảo dưỡng xe) đặc biệt trong đó có sản phẩm Vệ sinh khử trùng hệ thống lạnh và khử mùi diệt khuẩn cabin Ô tô TUNAP 994, TUNAP 589, TUNAP 996

Công nghệ mới VỆ SINH KHỬ TRÙNG DÀN LẠNH VÀ KHỬ MÙI DIỆT KHUẨN HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA Ô TÔ không cần tháo taplo, nội soi. AirCoWell (TUNAP AircoWell) được các hiệp hội ô tô trên thế giới chấp thuận, khuyên dùng. OEM nhiều dòng xe cao cấp như Porsche, Mercedes Benz, BMW, Honda, Ford, Mazda, KIA, Mitsubishi, Toyota, …

Với gói sản phẩm vệ sinh khử trùng dàn lạnh và khử mùi diệt khuẩn TUNAP 994, 589, TUNAP 996 (AircoWell) đưa ra cho bạn giải pháp vệ sinh lạnh hiệu quả nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, thân thiện con người

Công nghệ mới vệ sinh giàn lạnh điều hòa ô tô không cần tháo taplo, nội soi TUNAP AirCoWel

✔ Phản ứng làm sạch nhanh

✔ Hiệu quả cực nhanh chóng

✔ Tiết kiệm chi phí, thời gian

✔ Thân thiện với con người (đặc biệt phụ nữa mang thai, người già, trẻ nhỏ, dị ứng về da, đường hô hấp)

….

d/ *** CHỨNG CHỈ QUAN TRỌNG LIÊN QUAN ĐẾN SỨC KHỎE, HÔ HẤP, DỊ ỨNG

Chứng nhận Hiệp hội Dị ứng và Hen suyễn tại Đức (DAAB) đã đấu tranh cho quyền của trẻ em và người lớn bị dị ứng, dị ứng phấn hóa, các bệnh về đường hô hấp và da.

https://www.daab.de/daab/

ECARF Chất lượng Seal là một con dấu của chính được dùng để hỗ trợ trong việc lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ phù hợp để sử dụng bởi dị ứng người tiêu dùng. Từ năm 2006, Trung tâm nghiên cứu dị ứng châu Âu (ECARF) đã trao chứng nhận cho các sản phẩm đáp ứng các yêu cầu chất lượng chi tiết phù hợp với nhu cầu của người bị dị ứng. Đối với mỗi loại sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, danh mục tiêu chí cụ thể được tạo dựa trên những phát hiện khoa học gần đây nhất và được cập nhật thường xuyên

Tiêu chuẩn làm sạch quy trình điều hòa không khí ô tô bao gồm Aircowell 994 + 996

Hình ảnh minh họa

***Khuyến nghị hiệp hội ô tô tại Đức nên vệ sinh hệ thống lạnh mỗi năm lần, hay 30.000km-40.000km

Nguồn tham khảo: tinhnguyensun

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments