Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img
HomeBảo dưỡngMẹo chăm sóc xe cho đến khi bạn lên đường trở lại....

Mẹo chăm sóc xe cho đến khi bạn lên đường trở lại. Ở nhà giữ an toàn

Nếu bạn muốn giữ cho chiếc xe của mình an toàn và hoạt động tốt nhất, chuyên gia hãng xe KIA chia sẻ một số mẹo bảo dưỡng ô tô trong quá trình khóa xe mà bạn có thể làm theo.

Sự lan rộng của COVID-19 đã khiến cuộc sống của họ đi vào bế tắc. Với việc áp dụng chế độ khóa toàn quốc, ở nhà là lựa chọn khôn ngoan nhất để giữ an toàn. Tuy nhiên, để giữ cho bản thân có thân hình cân đối và sẵn sàng cho chế độ sau khóa cơ, có thể bạn đang tập thể dục hoặc kéo giãn cơ.

Tương tự, chiếc xe đang đậu của bạn cũng cần được bảo dưỡng kịp thời. Thời gian không hoạt động kéo dài có thể ảnh hưởng xấu đến các bộ phận khác nhau của ô tô – lốp xe, động cơ, bình xăng, v.v. Hãy đọc để biết một số mẹo bảo dưỡng ô tô trong khi khóa xe có thể giúp bạn giữ lại hình dáng, vẻ ngoài và hiệu quả của chiếc xe của mình.

1.Phanh tay
Không giữ phanh tay của bạn hoạt động.
Giữ xe ở chế độ P
(Hộp số tự động) hoặc số 1 / số lùi (Hộp số tay)

2.Ắc quy
Duy trì tuổi thọ của pin bằng cách cho động cơ chạy mỗi tuần một lần, khoảng 10-15 phút.

  1. Lốp xe
    Di chuyển xe hơi lùi hoặc về phía trước một lần trong một tuần để tránh vết phẳng trên lốp xe
    Một chiếc xe đậu hơn một vài tuần sẽ bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng đáng kể đối với lốp xe. Chúng bắt đầu xì hơi, và cao su phát triển các điểm yếu vô hình. Miếng dán tiếp xúc giữa lốp và bề mặt bị ảnh hưởng nhiều nhất vì nó chịu toàn bộ trọng lượng của xe. Cố gắng di chuyển xe tối thiểu trong ga ra hoặc khu vực đỗ xe vài ngày một lần để điểm tiếp xúc thay đổi.

Theo thời gian, không khí sẽ thoát ra khỏi lốp, và thành bên và sườn giữa sẽ bắt đầu phân hủy. Bạn cần đảm bảo rằng bạn luôn giữ cho lốp xe luôn được bơm căng ở áp suất khuyến nghị (từ 30 đến 35 PSI).

  1. Điều hòa AC
    Bật nguồn AC trong 10 phút một lần trong 2 tuần.
  2. Bảo vệ ô tô
    Giữ xe được bao phủ để bảo vệ xe khỏi bụi, bẩn và ánh nắng mặt trời.

Nguồn tham khảo: KIA

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments