Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
spot_img
HomeCông nghệLợi ích và hiệu quả hệ thống dẫn động bốn bánh toàn...

Lợi ích và hiệu quả hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD Subaru mang lại là gì?

Hệ thống dẫn động đối xứng AWD, hệ dẫn động bốn bánh riêng của Subaru. Tính năng tuyệt vời nhất của nó là hệ thống truyền lực, cốt lõi của nó là động cơ nằm ngang, được bố trí đối xứng trên một đường thẳng. Khi bốn bánh xe chịu trọng lượng như nhau với cách bố trí cơ bản này, đặc tính ôm sát mặt đường của lốp xe là tuyệt vời và đạt được hiệu suất lái vượt trội. Nó tối đa hóa tiềm năng của hệ dẫn động bốn bánh. Ngoài ra, với AWD đối xứng, hộp số nặng nằm gần trọng tâm xe. Hơn nữa, động cơ là loại nhẹ, nhỏ gọn và trọng tâm thấp nằm ngang. Nhờ khả năng cân bằng trọng lượng vượt trội, mômen quán tính thấp khi quay và phanh nên người lái có thể tận hưởng khả năng xử lý vượt trội. Đồng thời, xe ổn định và thoải mái, người lái có thể tận hưởng cảm giác lái thú vị.

Thật khó để không có được cảm giác ấm áp và mờ nhạt trong lòng khi bạn nói về Subaru. Nhưng Subaru rất nghiêm túc về hiệu suất của hệ thống Symmetrical AWD, một công ty tiên phong trong hệ thống dẫn động tất cả các bánh.

Subaru đã có hơn 40 năm phát triển và hoàn thiện hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng trứ danh của họ.

Subaru là hãng xe phổ thông duy nhất trên thế giới trang bị cả 2 công nghệ có thể xem là “đắt tiền” này trên hầu hết các dòng xe của mình (trừ mẫu BRZ dùng động cơ Boxer nhưng dẫn động cầu sau). Bài viết dưới đây sẽ giải thích, minh họa và làm rõ về công nghệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD đặc biệt này, thứ khiến những ai đã trót cầm lái một chiếc Subaru sẽ ngay lấp tực bị chinh phục bởi khả năng vận hành cực kỳ ấn tượng của những chiếc xe được mệnh danh là “Porsche châu Á” này.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD) của Subaru phân bổ công suất từ động cơ boxer cho cả bốn bánh, vào mọi lúc, để tạo ra lực kéo vượt trội và khả năng bám đường tốt hơn trên mọi bề mặt, trong mọi tình huống lái xe và bất kể điều kiện thời tiết. Do đó, việc điều khiển một chiếc xe Subaru S-AWD sẽ có cảm giác an toàn và ổn định hơn trong điều kiện đường ướt, trơn trượt hoặc không bằng phẳng, hoặc khi xe vượt địa hình.

Hình ảnh minh họa Symmetrical AWD Subaru

Lợi ích và hiệu quả hệ thống dẫn động toàn thời gian Subaru mang lại (full-time AWD) ?
Kiểm soát toàn thời gian
Truyền lực đến cả bốn bánh giúp xe bám đường hơn, xử lý dễ đoán hơn, nhanh nhẹn hơn và khả năng kiểm soát tốt hơn. Những lợi thế này giúp kết nối giữa đường và xe mạnh mẽ hơn, tăng cảm giác tự tin cho người lái và cảm giác thích thú hơn khi ngồi sau tay lái. Hệ dẫn động toàn thời gian đối xứng của Subaru được thiết kế để mang lại sự tự tin khi chuyển động – trong mọi mùa và trên mọi cung đường, đặc biệt là những cung đường ngoằn ngoèo và đầy thử thách.

The Symmetrical AWD : Stability [SUBARU TECHNOLOGY : Performance]

An toàn toàn thời gian
Hệ dẫn động AWD toàn thời gian đối xứng của Subaru chỉ là vậy – toàn thời gian. Nó luôn tham gia và do đó được trang bị tốt hơn để xử lý các tình huống bất ngờ. Nó phân bổ sức mạnh giữa tất cả bốn bánh một cách cân bằng, tạo ra sự ổn định cao hơn và bám đường hơn, vượt trội hơn so với hệ thống FWD hoặc bán thời gian (theo yêu cầu) mọi lúc. Ngay cả khi một bánh xe chạm vào bề mặt trơn trượt hoặc lỏng lẻo, tất cả bốn bánh xe vẫn được cung cấp lực để tối đa hóa mọi cơ hội cho lực kéo và tăng mức độ kiểm soát.

Khả năng toàn thời gian
Mưa, mưa đá, tuyết và băng có khả năng rất thực sự để loại bỏ ngay cả những kế hoạch được sắp đặt tốt nhất. Nhưng hệ dẫn động AWD toàn thời gian đối xứng của Subaru có khả năng thực hiện nhanh các điều kiện lái xe khó khăn hơn, bao gồm cả đường sỏi và thậm chí những con đường mòn mạo hiểm hơn mà những người lái xe FWD hoặc xe AWD bán thời gian (theo yêu cầu) sẽ không bao giờ dám mạo hiểm.

Độ tin cậy toàn thời gian
Một số hệ thống AWD được coi là quá phức tạp và không phải là tất cả đều đáng tin cậy hoặc tiết kiệm. Nhưng những lời chỉ trích này phù hợp hơn với hệ thống 4WD giống xe tải – 4WD không giống AWD. Hệ dẫn động toàn thời gian đối xứng của Subaru cũng không giống như AWD chạy của nhà máy. Động cơ được lắp thẳng hàng với hệ thống truyền động để truyền lực đến cả bốn bánh một cách trực tiếp và hiệu quả mà không cần các bộ phận bổ sung. Một thiết kế thông minh hơn với ít thành phần hơn có nghĩa là giảm độ phức tạp, độ bền cao hơn, tăng hiệu suất nhiên liệu (có thể so sánh với FWD trên hầu hết các mẫu xe) và chi phí bảo trì thấp hơn.

Với hệ dẫn động Symmetrical AWD và động cơ Boxer, Subaru đã tạo nên “thương hiệu” cho riêng mình – đó chính là những chiếc xe không có thiết kế cầu kỳ, hoa mỹ nhưng bù lại là khả năng vận hành thể thao, linh hoạt và cảm giác lái rất riêng, đậm chất “Subaru”. Có thể nói, xe Subaru phù hợp với những ai đam mê cầm lái, muốn sở hữu một chiếc xe thực dụng, an toàn và có thể vượt qua nhiều loại địa hình trơn trượt mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền… Slogan của Subaru là “Confident in Motion”, bạn sẽ hiểu ngay ý nghĩa câu này khi cầm lái một chiếc Subaru.

The Symmetrical AWD : Drivability [SUBARU TECHNOLOGY : Performance]

Nguồn: subarucar, subaruhanoi, Subaru

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Lợi ích và hiệu quả hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD Subaru mang lại là gì?”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments