Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img
HomeCông nghệLane-Departure Warning / Tìm hiểu hệ thống cảnh báo chệch làn đường...

Lane-Departure Warning / Tìm hiểu hệ thống cảnh báo chệch làn đường trang bị an toàn trên xe

Hệ thống cảnh báo chệch làn đường là một trong những hệ thống cảnh báo quan trọng và cần thiết trang bị hầu hết trên các mẫu ô tô hiện nay. Hệ thống cảnh báo chệch làn đường sẽ cảnh báo cho bạn nếu bạn đang đi chệch làn đường của mình bằng cách sử dụng cảnh báo hình ảnh, rung động hoặc âm thanh.

Nguyên lý hoạt động của cảnh báo chệch làn đường

Cảnh báo chệch làn đường sử dụng máy quay video để phát hiện vạch kẻ làn đường phía trước xe và giám sát vị trí của xe trên làn đường của mình. Khi chức năng phát hiện phương tiện sắp di chuyển ra khỏi làn đường một cách vô ý, chức năng này sẽ cảnh báo người lái xe bằng tín hiệu hình ảnh, âm thanh và / hoặc xúc giác, chẳng hạn như rung vô lăng. Những cảnh báo này báo hiệu cho người lái xe biết rằng chiếc xe đang đi chệch hướng, cho phép anh ta / cô ta có thể đối đầu tương ứng. Chức năng không phát cảnh báo khi người lái kích hoạt xi nhan chuyển làn hoặc cố ý rẽ.

Thuật toán phát hiện làn đường của máy ảnh ghi lại và phân loại tất cả các vạch kẻ làn đường phổ biến trong khoảng cách xấp xỉ 60 mét phía trước (hoặc lên đến 100 mét trong điều kiện tầm nhìn tuyệt vời), cho dù các vạch kẻ đường là liên tục, gạch ngang, trắng, vàng, đỏ hoặc xanh lam. Máy ảnh thậm chí có thể phát hiện các dấu chấm của Botts (điểm đánh dấu đường cao tốc).

Lợi ích cho người lái xe
Giúp tránh tai nạn do vô ý đi lạc khỏi làn đường được đánh dấu
Cho phép sửa lỗi lái xe sớm
Hỗ trợ duy trì làn đường khi không chú ý

Mẹo sử dụng

Tính năng này dựa vào vạch kẻ làn đường để hoạt động. Tính năng này không được thiết kế để hoạt động trên đường không trải nhựa hoặc đường không có vạch kẻ làn đường.

Nếu đường bị tuyết, lá cây, sương mù hoặc mảnh vỡ bao phủ, cảnh báo chệch làn đường có thể không phát hiện được vạch kẻ làn đường trên đường.

Việc sử dụng đèn xi nhan của bạn sẽ ghi đè lên cảnh báo chệch làn đường.

Câu hỏi Q/A?

Điều gì sẽ xảy ra nếu không có vạch kẻ làn đường trên đường?

Hệ thống cảnh báo chệch làn đường dựa vào vạch kẻ đường để xác định xem bạn có đi chệch làn đường của mình hay không. Nếu không có vạch kẻ làn đường, hệ thống này có thể không xác định được vị trí làn đường của bạn.

Ngoài ra, nếu vạch phân làn bị tuyết, lá, sương mù hoặc mảnh vỡ che phủ hoàn toàn hoặc một phần, hệ thống có thể không cảnh báo cho bạn nếu nó không thể đọc được vạch. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu hoặc với đại lý của bạn để biết thêm thông tin về cách tính năng của bạn có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Tính năng cảnh báo chệch làn đường có hoạt động trên đường cao tốc không?

Hệ thống cảnh báo chệch làn đường hoạt động tốt nhất khi lái xe trên đường cao tốc, nơi đường chủ yếu là thẳng.

Nguồn tham khảo: bosh, mycardoeswhat

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Lane-Departure Warning / Tìm hiểu hệ thống cảnh báo chệch làn đường trang bị an toàn trên xe”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments