Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img
HomeBảo dưỡngCác bước đơn giản dễ dàng thay lọc gió động cơ ô...

Các bước đơn giản dễ dàng thay lọc gió động cơ ô tô của bạn

Trước khi không khí có thể xâm nhập vào động cơ, bộ lọc không khí của động cơ sẽ giữ lại bất kỳ bụi và mảnh vụn nào bằng cách hoạt động như một tấm chắn, chặn đường đi của nó. Tuy nhiên, theo thời gian, các bộ lọc này có thể tích tụ nhiều bụi bẩn và bị tắc nghẽn , cần được thay thế để chúng có thể tiếp tục hoạt động tốt. Lọc gió bẩn khiến động cơ thiếu gió, ngộp hơn và điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của xe. Bộ lọc động cơ thường được kiểm tra mỗi lần thay dầu hoặc 6 tháng một lần. Nếu bạn lái xe nhiều, đặc biệt là ở những khu vực có nhiều bụi bẩn, bạn nên kiểm tra bộ lọc gió 2-3 tháng/lần.

Thay bộ lọc không khí là điều mà bất cứ ai cũng có thể làm và trong hầu hết các trường hợp mà không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào. Lần thử đầu tiên có thể mất thêm thời gian, nhưng khi bạn bắt đầu chuyển động, hầu hết các bộ lọc không khí có thể được thay đổi trong vòng ít nhất là 5-10phút.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ cơ bản
Bộ lọc không khí (mới) (liên hệ đại lý, các công ty cửa hàng phụ tùng tư vấn lựa chọn lọc không khí tương thích xe mình, hoặc chất liệu lọc tốt hơn).
Găng tay, giẻ lau
Ratchet
Kính bảo vệ
Tuốt nơ vít
Tuýt các loại – 8mm và 10mm (cụ thể cho Toyota, Honda, Volvo, Chevy, v.v.)
Tuýt các loại torx T25 (cụ thể cho hầu hết các loại xe Mercedes, Volkswagen và Audi)

Bước 2: Thay bộ lọc không khí
a/ Tìm hộp làm sạch không khí . Mở mui xe và xác định vị trí hộp làm sạch không khí. Hộp làm sạch không khí có thể khác nhau về kích thước và hình dạng tùy thuộc vào cấu tạo của xe. Hai đặc điểm chung của tất cả các hộp làm sạch không khí là chúng đều có màu đen và bằng nhựa và chúng thường nằm về phía trước xe, bên cạnh động cơ. Ngoài ra còn có một ống giống như đàn accordion màu đen kết nối nó và thân bướm ga, làm cho nó dễ nhận biết hơn.

b/ Mở hộp làm sạch không khí. Sau khi xác định được vị trí, hãy lưu ý đến loại dây buộc đang được sử dụng để đóng hộp. Trong hầu hết các trường hợp, những dây buộc này là những chiếc kẹp có thể được hoàn tác bằng tay. Nếu đúng như vậy, hãy thả các kẹp để mở hộp làm sạch không khí để có thể tháo bộ lọc không khí.

c/ Đối với các hộp làm sạch không khí được gắn chặt bằng vít hoặc bu lông, hãy định vị ổ cắm và bánh cóc thích hợp hoặc định vị tuốc nơ vít và nới lỏng các chốt. Điều này sẽ cho phép bạn truy cập vào bộ lọc không khí.

d/ Tháo các tấm kẹp động cơ . Một số hộp làm sạch không khí của Mercedes, Audi và Volkswagen cũng đóng vai trò là tấm làm đẹp động cơ. Vững chắc nhưng nhẹ nhàng nhấc bảng khóa ra khỏi các trụ. Khi nó đã được gỡ bỏ, hãy lật nó lên và sử dụng bánh cóc và bit torx có kích thước thích hợp để nới lỏng các chốt ở đó. Làm điều này sẽ cho phép bạn có quyền truy cập vào bộ lọc không khí

e/ Bỏ bộ lọc gió bẩn . Tháo bộ lọc không khí bẩn ra khỏi hộp làm sạch không khí và ném nó vào thùng rác. Nhìn vào bên trong hộp làm sạch không khí. Nếu có bất kỳ mảnh vụn nào hiện diện, hãy dành thời gian để loại bỏ nó. Sử dụng máy hút có thể hữu ích để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc các hạt khác không nên có ở đó.

f/ Lắp bộ lọc gió mới . Khi hộp làm sạch không khí đã được làm sạch, bây giờ chúng ta có thể lắp bộ lọc không khí mới bằng cách đặt nó giống như bộ lọc không khí trước đó đã được lắp vào và đóng hộp làm sạch không khí.

g/ Cố định các chốt . Tùy thuộc vào loại ốc vít đang được sử dụng, hãy cố định các kẹp được nới lỏng trước đó hoặc sử dụng công cụ thích hợp để siết chặt các chốt.

Kết thúc!

Nguồn tham khảo: yourmechanic

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Các bước đơn giản dễ dàng thay lọc gió động cơ ô tô của bạn”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments