Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img
HomeLifestyleMối quan hệ9 CÁCH ĐỂ TRUYỀN ĐỘNG LỰC TẠI NƠI LÀM VIỆC

9 CÁCH ĐỂ TRUYỀN ĐỘNG LỰC TẠI NƠI LÀM VIỆC

Động lực là nguồn năng lượng mạnh mẽ thúc đẩy và kích thích nhân viên, giúp họ đóng góp tối đa. Thiết lập và đạt được mục tiêu, kỳ vọng rõ ràng, công nhận, phản hồi, cũng như khuyến khích quản lý, tất cả đều góp phần tăng động lực làm việc tại nơi làm việc . Nó phát triển trong một môi trường làm việc tích cực, đó là lý do tại sao rất nhiều nhà lãnh đạo muốn học những cách mới để tạo động lực cho lực lượng lao động của họ.

1/ Tìm hiểu những gì mọi người muốn
Động lực thúc đẩy là khác nhau đối với mỗi nhân viên của bạn. Mỗi nhân viên có một động lực khác nhau về lý do tại sao họ làm việc. Nhưng tất cả chúng ta đều làm việc bởi vì chúng ta có được thứ gì đó mà chúng ta cần từ công việc. Thứ mà chúng ta cần mà chúng ta có được từ công việc có ảnh hưởng đến tinh thần và động lực của chúng ta.
Tìm hiểu những gì nhân viên muốn sẽ giúp bạn hình thành bước tiếp theo khi xây dựng động lực tại nơi làm việc.

2/ Đặt mục tiêu thực tế
Làm thế nào bạn có thể giúp đồng nghiệp hoặc nhân viên báo cáo tìm thấy động lực trong công việc? Bạn có thể tạo ra một môi trường làm việc cung cấp khả năng lớn nhất để nhân viên đạt được các mục tiêu của cá nhân hoặc nhóm.

Một môi trường làm việc thúc đẩy cung cấp định hướng rõ ràng để nhân viên biết những gì được mong đợi ở họ. Đồng hành với định hướng rõ ràng, nhân viên nên có mục tiêu phù hợp với khuôn khổ chiến lược của công ty .

3/ Thúc đẩy sự tự giác của nhân viên tích cực
Những nhân viên có lòng tự trọng cao sẵn sàng chấp nhận rủi ro và đạt được thành tích trong môi trường làm việc khuyến khích động lực.
Những người có lòng tự trọng cao thường liên tục cải thiện môi trường làm việc. Họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro một cách thông minh bởi vì họ tự tin vào ý tưởng của mình và khả năng của họ để đón nhận những thử thách mới trong khi thực hiện một cách có hiệu quả. Họ tỏa sáng với động lực ở nơi làm việc của bạn.

Họ sẵn sàng làm việc theo nhóm vì họ tự tin về khả năng đóng góp của mình. Nathaniel Branden, tác giả của cuốn “Tâm lý học về sự tự ái và” Tự hào về bản thân trong công việc “, cho biết:” Lòng tự trọng có hai thành phần thiết yếu:
“Hiệu quả bản thân: Tự tin vào khả năng đương đầu với những thử thách trong cuộc sống. Hiệu quả bản thân dẫn đến cảm giác kiểm soát được cuộc sống của mình.

“Tự trọng: Trải nghiệm bản thân xứng đáng được hưởng hạnh phúc, thành tựu và được yêu thương. Tự tôn tạo nên ý thức cộng đồng với những người khác.”

Lòng tự trọng là một đặc điểm tự cường. Khi bạn tự tin vào khả năng suy nghĩ và hành động hiệu quả, bạn có thể kiên trì khi đối mặt với những thử thách khó khăn. Kết quả: Bạn thành công thường xuyên hơn thất bại. Bạn hình thành các mối quan hệ bền vững hơn. Bạn mong đợi nhiều hơn ở cuộc sống và của chính mình.

4/ Cung cấp sự công nhận của nhân viên
Sự công nhận của nhân viên có thể làm tăng động lực hoặc khiến người nhận cảm thấy mất tinh thần.

Sự công nhận của nhân viên có thể làm tăng động lực khi nó được đưa ra và thực hiện một cách hiệu quả. Đó là một trong những chìa khóa để tạo động lực thành công cho nhân viên. Sự công nhận của nhân viên theo sau sự tin tưởng là một yếu tố trong sự hài lòng của nhân viên đối với cấp trên và nơi làm việc của họ. Trong trường hợp này, cây gậy sẽ nhường cho củ cà rốt

5/ Sử dụng đào tạo và phát triển để tạo động lực
Bạn muốn nhân viên của mình luôn có động lực học tập và làm việc? Chất lượng và sự đa dạng của các lựa chọn đào tạo mà bạn cung cấp cho nhân viên là chìa khóa để tạo động lực.

Bạn có thể cung cấp đào tạo bao gồm giới thiệu nhân viên mới, phát triển quản lý, các khái niệm mới về nhóm làm việc, xây dựng nhóm và cách vận hành một hệ thống máy tính mới. Tất cả đều tạo nên một môi trường làm việc mà nhân viên sẽ tự hào gọi là nhà.

6/ Cung cấp quyền tự chủ cho nhân viên có hiệu suất cao
Thách thức trong bất kỳ môi trường làm việc nào là tạo ra một nền văn hóa trong đó mọi người được thúc đẩy bởi công việc của họ. Thông thường, các tổ chức không chú ý đến những vấn đề quan trọng nhất đối với nhân viên: mối quan hệ, giao tiếp, sự công nhận và sự tham gia.

Những công nhân có thành tích tốt không nên được khen thưởng bằng việc có một người quản lý luôn trông chừng họ .

7/ Kỷ niệm các ngày lễ và tạo truyền thống
Truyền thống cũng quan trọng trong các tổ chức cũng như trong các gia đình. Không có gì quan trọng hơn đối với động lực của nhân viên hơn là truyền thống hàng năm nơi làm việc tạo ra cho các kỳ nghỉ theo mùa.

Lễ kỷ niệm ngày lễ xây dựng tinh thần tích cực, giúp tăng động lực. Tinh thần và động lực cao góp phần xây dựng nhóm và năng suất. Hãy thử một số ngày lễ và lễ kỷ niệm truyền thống để xây dựng tinh thần và động lực tích cực ở nơi làm việc của bạn.

8/ Nhấn vào Năng lượng Tùy ý của Nhân viên
Nhân viên lựa chọn mức độ năng lượng tùy ý để sử dụng lao động của họ tại nơi làm việc. Năng lượng tùy ý là động lực bổ sung mà một nhân viên dành để phục vụ đồng nghiệp và khách hàng tại nơi làm việc — hoặc không. Người sử dụng lao động trả tiền cho những nhiệm vụ cơ bản mà anh ta thuê một nhân viên thực hiện.

Năng lượng tùy ý là một triệu chứng của động lực – chỉ những nhân viên có động lực mới đóng góp sức lực tùy ý của họ trong công việc. Đó không nhất thiết phải là trường hợp.

9/ Thúc đẩy sự phát triển và động lực cá nhân của bạn
Cho dù văn hóa và môi trường làm việc của bạn có tích cực đến đâu, bạn vẫn có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và động lực của bản thân. Bạn có thể thúc đẩy sự phát triển cá nhân, động lực và sự phát triển nghề nghiệp của chính mình để vượt qua sự nhàm chán, sức ì và sự bế tắc

Chủ nhân của bạn cũng có thể đóng góp vào sự phát triển và động lực của bạn. Đây là những nơi làm việc tốt nhất cho tất cả nhân viên.

Nguồn tham khảo: thebalancecareers

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments