Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img
HomeAuto Service Professional5 lý do ưu tiên hàng đầu xe cần thay dầu để...

5 lý do ưu tiên hàng đầu xe cần thay dầu để bảo vệ xe tiết kiệm chi phí bảo dưỡng

Các chuyên gia chăm sóc xe hơi của Total đưa ra những lý do quan trọng nhất để thay nhớt xe định kỳ : Động cơ được cấu tạo từ nhiều bộ phận chuyển động và những bộ phận đó cần được bôi trơn đúng cách để tránh hư hỏng. Dầu trong động cơ cung cấp chức năng quan trọng này. Theo thời gian, dầu đó bị hỏng và bị nhiễm bụi, bẩn và các mảnh vụn từ động cơ cũng như môi trường. Khi điều đó xảy ra, dầu không thể thực hiện đúng chức năng của nó.

Mọi động cơ ô tô đều cần dầu, nhưng không phải bất kỳ loại dầu nào cũng vậy. Các động cơ hiện đại được thiết kế và chế tạo theo các tiêu chuẩn chính xác và yêu cầu loại dầu đáp ứng các thông số kỹ thuật rất cụ thể của ngành và nhà sản xuất ô tô để đảm bảo tuổi thọ lâu dài. Việc không sử dụng đúng loại dầu và ghi rõ việc sử dụng có thể làm mất hiệu lực bảo hành xe ô tô mới của bạn.

Một nghiên cứu gần đây của chiến dịch Be Car Care Aware đã chỉ ra rằng 22% xe có dầu động cơ thấp hoặc bẩn. Chủ động thay nhớt và bộ lọc cho xe sẽ giúp động cơ tiếp tục hoạt động tốt nhất và ngăn ngừa việc sửa chữa tốn kém cho người lái xe trên đường. So sánh chi phí thay dầu trung bình trong một năm (120 đô la) với chi phí không chủ động bảo dưỡng động cơ của xe (4.000 đô la) * và lợi ích cho cả ví tiền và sức khỏe của xe là rõ ràng. Các chuyên gia chăm sóc xe hơi tại Meineke đang chia sẻ những lý do hàng đầu khiến việc thay dầu và bộ lọc rất quan trọng đối với sức khỏe của một chiếc xe.

Hình ảnh minh họa: Tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải, gia tăng sức mạnh động cơ

Bảo dưỡng bôi trơn động cơ.
Hãy tưởng tượng tất cả các bộ phận chuyển động, piston, van và các bộ phận động cơ khác chuyển động với tốc độ cao dưới mui xe ô tô. Những thành phần này tạo ra nhiệt và sẽ làm mòn động cơ đáng kể nếu không có dầu bôi trơn thích hợp. Đảm bảo tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ xe để biết loại dầu và trọng lượng cụ thể mà xe yêu cầu và đảm bảo dầu được duy trì ở mức đổ đầy khuyến nghị.

Liên quan các bộ phận động cơ
Các bộ phận chuyển động thiếu sự bôi trơn thích hợp sẽ tạo ra ma sát, từ đó tạo ra nhiệt. Duy trì lượng dầu sạch và đủ là giải pháp hoàn hảo để ngăn chặn quá nhiều ma sát và quá nhiệt của động cơ.

Loại bỏ các hạt mài mòn động cơ và cặn bùn
Các hạt bụi bẩn gây nguy hiểm cho động cơ. Theo thời gian, bụi bẩn có thể gây ăn mòn và giảm tuổi thọ của động cơ. Cũng theo thời gian, dầu bị hỏng và chuyển thành “cặn”. Tên của trò chơi là giữ cho động cơ sạch sẽ. Thay dầu và bộ lọc định kỳ giúp loại bỏ các cặn bẩn và cặn bẩn, đồng thời giữ cho động cơ luôn ở trạng thái cao nhất.

Hình ảnh minh họa: Loại bỏ cặn mùn và các hạt gây mài mòn động cơ

Cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Bôi trơn động cơ kém có thể dẫn đến tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, vì vậy hãy đảm bảo có đủ dầu sạch trong động cơ. Bộ Năng lượng Hoa Kỳ nói rằng với những thay đổi thường xuyên và đúng loại dầu, khả năng tiết kiệm xăng có thể được cải thiện 1-2% theo thời gian. Điều đó nghe có vẻ không có nhiều cải tiến, nhưng đối với những chiếc xe bình thường, nó dẫn đến việc tiết kiệm được cả gallon xăng trong một năm!

Tăng tuổi thọ cho xe
Bảo dưỡng thường xuyên và đơn giản giúp chiếc xe của bạn có tuổi thọ cao hơn. Sự tích tụ từ dầu bẩn sẽ cướp đi khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sức mạnh của xe, đồng thời khiến các bộ phận bên trong hoạt động khó khăn hơn. Một động cơ hoạt động quá mạnh sẽ gặp nhiều vấn đề hơn trên đường cũng như tuổi thọ ngắn hơn. Theo Kelley Blue Book, định giá xe hơi tăng vào thời điểm bán lại nếu việc bảo dưỡng thường xuyên được duy trì.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm:
[DIY] 5 lợi ích nên thường xuyên súc rửa động cơ định kỳ cho xe của bạn
Các dấu hiệu cho thấy động cơ của bạn cần thay dầu hoặc bảo dưỡng
Hướng dẫn cách thay dầu nhớt cho xe và hơn thế nữa

Nguồn: meineke
Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “5 lý do ưu tiên hàng đầu xe cần thay dầu để bảo vệ xe tiết kiệm chi phí bảo dưỡng“. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments