Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img
HomeCar Maintenance12 tính năng an toàn của Hyundai giúp việc lái xe ngày...

12 tính năng an toàn của Hyundai giúp việc lái xe ngày nay trở nên an toàn hơn bao giờ hết

Hyundai luôn tìm kiếm những cách thức để việc lái xe không chỉ thú vị hơn mà còn an toàn hơn. Các nhà nghiên cứu và kỹ sư của chúng tôi không ngừng làm việc để phát triển các công nghệ giảm thiểu rủi ro mà người lái xe của chúng ta phải đối mặt trên đường.

Đến đây có lẽ bạn đã biết tất cả về các tính năng an toàn truyền thống như dây an toàn, túi khí, chống bó cứng phanh và kiểm soát độ bám đường, nhưng một số tính năng an toàn mới hơn đang giúp xe Hyundai an toàn hơn bao giờ hết là gì?

12 tính năng an toàn của Hyundai mà bạn nên biết.

1.Hỗ trợ tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ (FCA-Ped)
Tính năng này cảnh báo bạn về bất kỳ va chạm nào có thể xảy ra khi radar và camera phía trước phát hiện bất kỳ người đi bộ hoặc phương tiện nào cản đường bạn. Hệ thống thậm chí còn tự động áp dụng phanh khẩn cấp nếu bạn không dừng lại kịp thời.

  1. BSD – Phát hiện điểm mù.
    Khi một phương tiện khác đang ở trong điểm mù của bạn, BSD – với sự trợ giúp của cảm biến radar ở cản sau của bạn – sẽ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh, nhắc nhở bạn không đột ngột chuyển làn đường. Hơn nữa, Hệ thống Hỗ trợ Tránh va chạm Điểm mù (BCA-R) sẽ hỗ trợ lái nếu cần.
  2. RCT – Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau
    Khi bạn lùi ra khỏi chỗ đỗ xe, các cảm biến phía sau sẽ theo dõi giao thông đang đến gần và đưa ra cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh nếu có phương tiện đang đến gần, giúp bạn tránh các tai nạn liên quan đến đỗ xe.
  3. LKA – Hỗ trợ giữ làn đường
    Nếu bạn bắt đầu đi sang làn đường khác mà không kích hoạt đèn báo, LKA sẽ phát hiện dấu hiệu làn đường và đưa ra cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh cho bạn. Nếu cần thiết, LKA cũng sẽ can thiệp vào hệ thống lái để đảm bảo bạn vẫn đi đúng làn đường của mình.
  4. LCA – Hỗ trợ chuyển làn
    Trong khi LKA cảnh báo bạn khi bạn bắt đầu chuyển làn mà không có chỉ báo, LCA sẽ có hiệu lực khi bạn cho biết chuyển làn. Cảm biến phía sau kích hoạt để quét tìm bất kỳ phương tiện nào đang tiếp cận trong điểm mù của bạn và đưa ra cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh nếu có khả năng hợp nhất an toàn.
  5. HBA – Hỗ trợ chùm tia cao
    Khi bạn đang lái xe trên những con đường không có ánh sáng vào ban đêm, HBA sẽ quét đường phía trước để tìm đèn và tự động chuyển đổi giữa chùm sáng cao và thấp tùy thuộc vào những gì ở phía trước của bạn.
  6. SCC – Kiểm soát hành trình thông minh
    Trong khi hệ thống kiểm soát hành trình thông thường giữ cho xe của bạn ở tốc độ đã định, SCC sử dụng camera được gắn hoặc cảm biến radar phía trước để theo dõi tốc độ của xe phía trước. Nếu bạn đến quá gần chiếc xe, nó sẽ phanh để duy trì khoảng cách an toàn trước khi tăng tốc trở lại tốc độ đã đặt trước của bạn khi thấy an toàn.
  7. DAA – Cảnh báo về sự chú ý của người lái xe
    Mệt mỏi là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn trên đường. DAA giúp phát hiện các dấu hiệu mệt mỏi của người lái xe bằng cách sử dụng camera được gắn trên xe của bạn để phân tích các hiệu chỉnh lái và kiểu lái xe. Nếu các mô hình phù hợp với sự mệt mỏi của người lái xe, nó sẽ cho bạn một cảnh báo để khuyên bạn nên nghỉ ngơi.
  8. ROA – Cảnh báo người ở phía sau
    Khi bạn rời khỏi và khóa xe, ROA sử dụng cảm biến siêu âm để phát hiện chuyển động trong xe. Nếu phát hiện có chuyển động, bạn sẽ phát ra tiếng còi và nháy đèn pha để đảm bảo không có ai bị bỏ lại phía sau.
  9. SVM – Màn hình xem xung quanh
    Nếu bạn có các vật dụng, chẳng hạn như hành lý, cản tầm nhìn từ phía sau của bạn hoặc nếu bạn đang ở một bãi đậu xe chật hẹp với tầm nhìn hạn chế về những gì xung quanh bạn, SVM vô cùng hữu ích. Nó cung cấp cho bạn chế độ xem 360 độ về môi trường xung quanh bạn thông qua màn hình phía trước.
  10. SEA – Hỗ trợ thoát hiểm an toàn
    SEA sử dụng các cảm biến phía trước và phía sau để kiểm tra bất kỳ mối nguy hiểm nào đang đến gần – ví dụ, một phương tiện đang đến gần hoặc người đi xe đạp – và đưa ra cảnh báo rằng có thể nguy hiểm khi thoát ra khỏi xe. Nếu bạn có trẻ em và khóa cửa an toàn cho trẻ em, hệ thống SEA sẽ can thiệp và ngăn không cho cửa bị mở khóa.
  11. ASPAS – Hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh tiên tiến
    Không có gì lạ khi người lái xe hơi khó chịu khi đỗ xe, đặc biệt là khi đỗ xe ngược chiều và song song. ASPAS là một hệ thống hỗ trợ lái giúp bạn di chuyển vào và ra khỏi các điểm đỗ – bạn chỉ cần chọn Chế độ đỗ xe lùi (90 °), Đỗ xe song song hoặc Lối ra song song , sau đó xe của bạn thực hiện phần còn lại.

Nguồn: hyundai

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “12 tính năng an toàn của Hyundai giúp việc lái xe ngày nay trở nên an toàn hơn bao giờ hết”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments