Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img
HomeAuto Service ProfessionalViệc duy trì vệ sinh Xupap, vệ sinh họng hút bướm ga...

Việc duy trì vệ sinh Xupap, vệ sinh họng hút bướm ga đem lại hiệu quả gì?

Cũng giống như các hệ thống khác, hệ thống khí nạp ( Bướm ga, họng hút, xupap) của động cơ đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp không khí đi vào hòa trộn với nhiên liệu để giúp động cơ hoạt động. nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất hoạt động của xe. Nên phải cần được chăm sóc, làm sạch định kỳ thường xuyên. Có thể thực hiện bằng phương pháp thủ công hoặc sử dụng hóa chất để tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức, chi phí. Vệ sinh #TUNAP SERVICE thường xuyên năm/lần hoặc sau một chu kỳ >30,000Km sẽ giúp đảm bảo cho động cơ hoạt động êm ái, và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Với sự phát triển của nghành công nghiệp ô tô hiện nay, trên thế giới đang áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 6, còn ở Việt Nam vào ngày 1/1/2022 đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải ô tô mới đóng vai trò quan trọng trong chương trình bảo vệ môi trường và giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Đặc biệt, tại Việt Nam, mật độ ô tô tham gia giao thông ngày càng tăng cao nên việc ban hành quy định khắt khe hơn trong tiêu chuẩn khí thải là điều cần thiết trong tình hình hiện nay. Để đảm bảo chiếc xe của bạn đạt tiêu chuẩn khí thải thì hệ thống nạp cũng phải được chúng ta quan tâm.

Để đi vào động cơ, không khí phải thông qua một chi tiết gọi là “bướm ga”. Khi tài xế đạp ga, bộ phận này sẽ mở ra (rộng hay hẹp tuỳ thuộc vào hành trình đạp chân ga nhiều hay ít) để gió đi vào ống góp hút và đi qua xupap nạp vào xy lanh động cơ. Theo thời gian dài hoạt động xupap, họng hút bướm ga có thể bị đóng cặn bẩn từ môi trường và muội carbon sinh ra trong quá trình đốt cháy động cơ. Một trong những lý do chính là chất lượng xăng. Xăng có nhiều tạp chất rất dễ dàng đóng cặn gây ra hình thành cặn mụi than bám lên bướm ga, đường không khí nạp, miệng van Xupap

Khi xe của bạn có dấu hiệu khó nổ, nổ không đều, hay bị hao xăng bất thường, phản ứng của động cơ không “nhạy” khi nhấn chân ga, có dấu hiệu hụt hơi,.. là yếu tố chứng tỏ động cơ mất công suất. Điều đầu tiên các bạn có thể nghĩ đến để khách phục đó là việc vệ sinh các chi tiết như bướm ga, họng hút, xupap nạp thải.

Việc duy trì vệ sinh Xupap, vệ sinh họng hút bướm ga đem lại hiệu quả gì?
Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Việc duy trì vệ sinh Xupap, vệ sinh họng hút bướm ga đem lại hiệu quả gì?
”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments