Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img
HomeAuto Service ProfessionalMột số phương pháp vệ sinh khử trùng giàn lạnh ô tô...

Một số phương pháp vệ sinh khử trùng giàn lạnh ô tô hiện nay bạn lựa chọn cách làm nào?

Giàn lạnh ô tô cũng như các hệ thống làm việc khác, phải cần được chăm sóc, làm sạch định kỳ thường xuyên. Có thể thực hiện bằng phương pháp thủ công hoặc sử dụng hóa chất để tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức, chi phí. Việc vệ sinh giàn lạnh TUNAP AircoWell thường xuyên năm/lần hoặc sau một chu kỳ 30,000Km sẽ giúp đảm bảo chất lượng không khí và tăng tuổi thọ của giàn lạnh ô tô.

Không khí trong xe hơi là môi trường đặc biệt hầu hết tách biệt với bên ngoài, thường khá kín, bí và khá nhỏ hẹp.

Đồng thời khói mụi, mùi cơ thể, mùi thức ăn, mùi đồ uống hay mùi từ động vật nuôi… là những mùi hôi cơ bản và dễ gặp phải nhất trong xe ô tô của nhiều người cơ hội sinh sôi, phát triển của vi khuẩn. Sau một thời gian hoạt động, bụi bẩn sẽ bám đầy trên dàn lạnh ô tô, từ đó sinh ra nhiều vi khuẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe người ngồi trong xe. Đồng thời, điều này cũng làm giảm hiệu suất hoạt động gây ra sự không thoải mái cho hành khách.

Một số Phương pháp để giải quyết triệt để vấn đề nấm mốc vi khuẩn gây ra mùi hôi từ giàn lạnh ô tô gây ra

Phương pháp truyền thống

Tháo gỡ giàn lạnh, mất thời gian, nạp gas lạnh, tháo taplo, công đoạn trở nên phức tạp đối với các xe hạng xe, xe có trang bị hệ thống điện bên trong nội thất, ..

Hình ảnh: Giàn lạnh ô tô tháo ra ngoài

Phương pháp vệ sinh giàn lạnh nhanh

Sử dụng dạng chai xịt vệ sinh lạnh nhanh, dung dịch được đưa thẳng qua vị trí quạt lồng sốc, xịt vào quạt lồng sốc (vệ sinh gián tiếp) có thể ảnh hưởng đến quạt (chập điện gây hỏng quạt lồng sốc, nếu không tháo biến trở quạt dung dịch cũng có thể ảnh hưởng hỏng biến trở).
Nếu xịt trực tiếp bằng vòi nhựa. Vòi nhựa yếu khi xịt vào sẽ không định vị xịt ở vị trí cố định nào, như vậy quá trình làm sạch không hiệu quả.

Phương pháp vệ sinh khử trùng giàn lạnh Tunap AircoWell công nghệ mới
Giàn lạnh được làm sạch trực tiếp, phun áp lực qua bình tích áp khí nén. Thiết bị có hỗ trợ van điều khiển áp suất phù hợp không làm biến dạng lá tản nhiệt.
Theo bạn, bạn sẽ lựa chọn phương án vệ sinh khử trùng nào hiệu quả cho xe của mình?

Có những chứng đặc biệt quan trọng nào không? Liên quan đến sức khỏe con người, hô hấp, hen suyễn, môi trường vi sinh vật, ..✔

Tiêu chuẩn khắt khe: TUV, SO 9001:2015, ISO 14001:2004, OHSAS 18001:2007, ECARF, MSDS (bảng chỉ dẫn an toàn hóa chất).

Tunap 994/ Dung dịch vệ sinh khử trùng giàn lành
Tunap 996/ Dung dịch vệ sinh khử trùng hộp lọc không khí

Đem lại không khí trong lành, tươi mới, tốt cho sức khỏe con người
✔ Loại bỏ những mùi khó chịu trong xe, trung hòa mùi hôi trong nội thất
✔ Thân thiện với con người, sản phẩm gốc hữu cơ an toàn thân thiện.

Theo các chuyên gia Tunap, hiệp hội ô tô tại Đức khuyến nghị vệ sinh giàn lạnh định kỳ 1 năm/lần, hoặc 30,000km/lần

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1/ Bao lâu vệ sinh và kiểm tra giàn lạnh điều hòa?
Tốt nhất, hệ thống điều hòa không khí, đặc biệt là dàn bay hơi, nên được vệ sinh hàng năm, nhưng chắc chắn là 1 năm một lần, >30,000Km/lần hoặc giàn lạnh bị hôi mang thức ăn, mùi hôi thuốc lá gây nên, …. Điều này được xác định trong một hướng dẫn của Hiệp hội Kỹ sư Đức (VDI). Hộp lọc phấn hoa và khu vực xung quanh phải được làm sạch mỗi khi thay bộ lọc.

Thời gian thực hiện vệ sinh khử trung giàn lạnh mất bao lâu?
Tùy vào mỗi loại xe, xe 1 giàn lạnh, 2 giàn lạnh. Thông thường vệ sinh giàn lạnh khoảng 60 phút.

2/ Tại sao phải vệ sinh hệ thống lạnh ô tô?
Kết hợp với độ ẩm và bụi bẩn, các khoảng hẹp giữa các cánh tản nhiệt của dàn bay hơi hệ thống điều hòa không khí là nơi sinh sản lý tưởng cho vi khuẩn, nấm mốc và vi trùng. Do đó, tùy thuộc vào thời tiết, cách lái xe và cách sử dụng hệ thống điều hòa, sức khỏe của người lái và hành khách bên trong xe có thể bị ảnh hưởng xấu trong thời gian rất ngắn.

3/ Có những cách khác nhau để làm sạch hệ thống điều hòa không khí?
Nhiều nhà cung cấp trên thị trường hứa sẽ vệ sinh hệ thống điều hòa của xe và tính các mức giá cực kỳ chênh lệch cho việc này. Phương pháp duy nhất đã được chứng minh là có hiệu quả lâu dài là của airco well ® , là sự kết hợp giữa rửa thiết bị bay hơi và làm sạch hộp lọc phấn hoa.

4/ Tôi có thể sử dụng hệ thống làm sạch điều hòa không khí airco well® trên bất kỳ loại xe nào không?
Đúng. airco well ® có thể được sử dụng để làm sạch hệ thống điều hòa không khí trong tất cả các loại xe hơi.

5/ Quy trình làm sạch có thân thiện với sức khỏe không?
Có, kết quả là không khí trong lành, lành mạnh trong xe. Vệ sinh airco well ® không sử dụng chất khử trùng và không chứa hương liệu có thể gây dị ứng.

6/ Tôi có thể đợi cho đến khi xe có mùi trước khi vệ sinh hệ thống điều hòa không khí?
Nếu mùi hôi bốc ra từ hệ thống thông gió thì đã quá muộn. Chỉ riêng mùi không có dấu hiệu cho thấy mức độ ô nhiễm hoặc tải trọng của hệ thống điều hòa không khí. Hệ thống điều hòa không khí không có mùi cũng có thể bị ô nhiễm rất nặng.


Theo bạn, bạn sẽ lựa chọn phương án vệ sinh khử trùng ô tô nào hiệu quả cho xe của mình?

Nguồn tham khảo: tunapvietnam.com

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Một số phương pháp vệ sinh khử trùng giàn lạnh ô tô hiện nay bạn lựa chọn cách làm nào?”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

Nguyen Hoanghttps://news.ecocar.com.vn/
Đang công tác và làm việc trong lĩnh vực bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô. / Tôi yêu công việc, cả tinh thần, cả linh hồn. / "Cuộc sống không phải là tìm kiếm chính mình. Sống là tự hoàn thiện bản thân." - Lolly Daskal
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments