Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img
HomeVehicle TypeElectricChi phí bao nhiêu để sạc và chạy một chiếc ô tô...

Chi phí bao nhiêu để sạc và chạy một chiếc ô tô điện?

Tìm hiểu cách chạy xe điện rẻ hơn, những lợi ích có được và chi phí mua và sạc chính xác.

Cũng giống như các phương tiện sử dụng động cơ nhiên liệu truyền thống, chi phí chạy một chiếc xe điện khác nhau tùy thuộc vào kiểu dáng, kiểu dáng và đặc điểm cụ thể của chiếc xe – điều đó có nghĩa là có một lựa chọn cho tất cả mọi người và điều này bao gồm cả việc mua một chiếc EV.

Tin tốt – xe điện có thể sẽ khiến bạn ít tốn tiền hơn trong quá trình sở hữu. Chi phí điện thấp hơn nhiều so với xăng hoặc dầu diesel và ô tô điện cần ít bảo dưỡng hơn so với động cơ đốt trong (ICE).

Ngoài ra, có nhiều ưu đãi khác nhau được cung cấp như trợ cấp hoặc chương trình của chính phủ , giảm giá hoặc miễn thuế Xe cộ và cũng miễn thuế Nhiên liệu. Đọc thêm thông tin về các lợi ích về thuế và tìm hiểu những điều cần lưu ý khi mua xe điện.

Cần chi phí bao nhiêu để sạc một chiếc ô tô điện?
Chi phí sạc ô tô điện của bạn tại điểm sạc công cộng phụ thuộc vào mạng lưới điểm sạc và vị trí của điểm sạc. Nhiều chính quyền địa phương đưa ra phương pháp trả tiền theo phiên đối với các bộ sạc trên đường. Đôi khi chúng có thể được sử dụng miễn phí nếu bạn có quyền truy cập vào đăng ký mạng

Chi phí điểm thu phí công cộng cũng khác nhau tùy thuộc vào xếp hạng nguồn điện và tốc độ chậm (sạc cột đèn), nhanh (Bãi đỗ xe) hay Nhanh (Trạm dịch vụ đường cao tốc).

Các điểm thu phí nhanh thường được tìm thấy tại các trạm dịch vụ đường cao tốc và cũng có thể miễn phí cho một số tài xế nhất định nhưng thường được coi là một trong những lựa chọn đắt tiền hơn. Về bản chất, vì chúng cung cấp mức sạc nhanh hơn (người lái xe thường có thể sạc một chiếc ô tô điện đến 80% trong 20-40 phút) và sự tiện lợi hơn, chúng có xu hướng đắt hơn.

Bộ sạc nhanh Pod Point có giá 23p / kWh tại Lidl và 24p / kWh tại Tesco, khoảng 6-7 bảng Anh (tương đương khoảng 186,000 – 217,000vnđ) cho 30 phút sạc (phạm vi khoảng 100 dặm)

Chi phí sạc ô tô điện tại các trạm công cộng
Nếu bạn là chủ sở hữu Tesla, thì Tesla Supercharger Network có các điểm trên khắp Vương quốc Anh, thường được sử dụng miễn phí cho các phương tiện cũ. Chủ sở hữu Tesla mới hơn, những người đã mua xe của họ sau ngày 1 tháng 1 năm 2017, chỉ có thể nhận được một số giờ miễn phí đã định. Theo Tesla, nếu có thể, chủ sở hữu Tesla được tính phí 26p / kWh (kilowatt-giờ). Ở các khu vực khác, họ lập hóa đơn theo phút. Khi thanh toán theo phút, có hai cấp để tính đến những thay đổi về tốc độ tính phí, được gọi là “cấp 1” và “cấp 2”. Bậc 1 là 60 kW trở xuống và bậc 2 là 60 kW trở lên. Tesla khuyên rằng mức 1 bằng một nửa chi phí của mức 2.

Một số xe Model S và X được đặt hàng trước ngày 2 tháng 11 năm 2018 sẽ nhận được 400 kWh (~ 1.000 dặm) tín dụng Supercharger hàng năm. Vui lòng tham khảo ý kiến nhà sản xuất nếu bạn nghi ngờ.

Thẻ sạc xe điện
Ngoài các ứng dụng điện thoại thông minh, thẻ sạc xe điện nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) được cung cấp bởi một số mạng sạc công cộng lớn của Vương quốc Anh, chẳng hạn như Polar, GeniePoint, Ecotricity, Shell Recharge và ChargeYourCar. Để sử dụng điểm sạc công cộng, bạn cần đăng ký chương trình thành viên trước khi sử dụng.

Hình ảnh minh họa: Thẻ sạc xe điện

Chi phí sạc xe điện tại nhà
Sạc xe điện tại nhà là tùy chọn sạc chính của hầu hết các chủ sở hữu xe điện. Điều quan trọng là phải có biểu giá năng lượng gia đình tốt nhất để giữ chi phí này càng thấp càng tốt vì chi phí sạc sẽ được bao gồm trong hóa đơn điện thông thường của bạn.

Hình ảnh minh họa: Trạm sạc pin tại nhà

Chi phí sạc bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào số lượng sạc bạn thực hiện, loại bộ sạc bạn có và cũng như mức độ bạn sử dụng sạc công cộng .

Chi phí lắp đặt điểm thu phí tại nhà là khoảng 1.000 bảng Anh nhưng với khoản tài trợ của Văn phòng cho các phương tiện không phát thải (OZEV), bạn có thể giảm chi phí trả trước lên đến 350 bảng Anh.

Chi phí giá điện
Trước khi mua một chiếc xe điện, bạn có thể muốn nghĩ xem nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chi phí hóa đơn điện gia đình của bạn. Ví dụ, nếu bạn di chuyển 8000 dặm mỗi năm trên ô tô của mình, điều này có thể tương đương với khoảng 2800 kWh điện bổ sung trên hóa đơn hàng năm của bạn nếu 1 kWh tương đương với 3,5 dặm. Do đó, nó trả tiền để tìm kiếm biểu giá năng lượng phù hợp .

Ví dụ, bạn có thể muốn xem giá thấp điểm, vì nhiều công ty năng lượng cung cấp giá điện thấp hơn vào ban đêm khi nhu cầu trên lưới điện giảm và giá năng lượng rẻ hơn. Một điều khác cần xem xét là số giờ thấp điểm có sẵn để sạc xe điện của bạn. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một chiếc Tesla Model S với pin 100 kW, thời gian sạc sẽ lớn hơn một chiếc Renault Zoe với pin 30 kW

Nguồn tham khảo: edfenergy

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments