Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img
HomeCông nghệBlind-Spot Monitoring / Hệ thống giám sát điểm mù hoạt động như...

Blind-Spot Monitoring / Hệ thống giám sát điểm mù hoạt động như thế nào?

Nếu bạn đang mua một chiếc ô tô mới, rất có thể bạn đã xem tính năng giám sát điểm mù là một tính năng tiêu chuẩn hoặc trên danh sách tùy chọn. Nếu bạn không chắc chắn về công nghệ an toàn, chúng tôi có thể giúp bạn. Tính năng này có thể là một sự tiện lợi tuyệt vời, nhưng nó có đáng để nhận được không?

Hình ảnh minh họa: Hệ thống giám sát điểm mù trang bị trên xe Mercedes-Benz

Hỗ trợ người lái tránh va chạm bằng cách phát hiện xe trong khu vực điểm mù khi chuyển làn.
Khi hệ thống phát hiện một chiếc xe đang lái trên làn đường liền kề đang tiến đến phía sau xe của người lái xe – một khu vực điểm mù phổ biến, nó sẽ thông báo cho người lái xe bằng một chỉ báo. Nếu người lái kích hoạt xi nhan trong tình huống này, hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng chuông và liên tục nhấp nháy đèn báo để hỗ trợ người lái tránh va chạm.

Giám sát điểm mù sử dụng một bộ cảm biến gắn trên gương chiếu hậu bên hoặc cản sau để phát hiện các phương tiện ở các làn bên cạnh. Nếu các cảm biến phát hiện điều gì đó, chúng sẽ cảnh báo bạn thông qua cảnh báo bằng âm thanh và / hoặc hình ảnh. Một số xe thậm chí còn sử dụng camera làm bộ phận chính của hệ thống hoặc để bổ sung cho các cảm biến.

Khi chi phí của công nghệ giảm xuống, tính năng an toàn và tiện lợi hiện được cung cấp trên toàn thị trường – không chỉ trên những chiếc xe hạng sang. Các mẫu xe khác nhau, từ Nissan Versa cỡ nhỏ đến những chiếc xe tải lớn như Ford Super Duty đều cung cấp tính năng này.

Bạn sẽ thường thấy tính năng giám sát điểm mù đi kèm với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, giúp phát hiện các phương tiện, đồ vật hoặc người đi bộ cản đường ô tô khi lùi ra khỏi điểm đỗ. Nissan và Ford đưa tính năng giám sát điểm mù vào trong bộ công nghệ an toàn chủ động của họ. Các nhà sản xuất ô tô khác như Toyota , Hyundai , Honda và Subaru hạn chế chúng ở các loại xe trang trí cao hơn hoặc đắt tiền hơn.

Hình ảnh minh họa: Nguồn mycardoeswhat

Làm thế nào nó hoạt động?
Tính năng này sẽ cảnh báo bạn nếu ô tô – hoặc đôi khi có các vật thể khác – đang ở trong điểm mù bên trái hoặc bên phải của bạn. Cảnh báo sẽ xuất hiện trong gương chiếu hậu bên hoặc trong khung kính chắn gió. Một số phiên bản nâng cao của tính năng này có thể cung cấp cho bạn cảnh báo bằng âm thanh (hoặc loại cảnh báo khác) nếu bạn sử dụng đèn báo rẽ và có phương tiện đang ở trong điểm mù của bạn.

Hình ảnh minh họa: Nguồn mycardoeswhat

Tính năng này sử dụng các cảm biến luôn theo dõi đường đến hai bên của bạn. Chúng được tối ưu hóa để hoạt động ở tốc độ đường cao tốc. Các tính năng nâng cao sẽ hoạt động với đèn báo rẽ của bạn để cung cấp cho bạn các cảnh báo bổ sung nếu bạn cố gắng chuyển sang làn đường có xe khác ở ngay bên cạnh bạn

Hình ảnh minh họa: Nguồn mycardoeswhat

Sử dụng cảnh báo điểm mù để giúp bạn nhận biết rõ hơn về các phương tiện giao thông khác khi bạn đi xuống đường cao tốc. Bạn cũng có thể sử dụng các cảnh báo do cảnh báo điểm mù cung cấp khi bạn muốn chuyển làn – nhưng bạn vẫn phải luôn nhìn qua vai trước khi thực hiện

Hình ảnh minh họa: Nguồn mycardoeswhat

MẸO SỬ DỤNG
Đảm bảo rằng các cảm biến của cảnh báo điểm mù của bạn không bị ẩm, tuyết, bụi bẩn hoặc vật liệu khác chặn lại.
Đọc hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để biết thêm thông tin về ý nghĩa của các cảnh báo khác nhau của cảnh báo điểm mù.
Cảnh báo điểm mù được tối ưu hóa cho việc lái xe trên đường cao tốc và tốc độ đường cao tốc; chúng có thể không hoạt động tốt với các phương tiện di chuyển chậm hoặc cực nhanh.
Một số cảnh báo điểm mù không được tối ưu hóa để phát hiện xe máy, xe đạp hoặc người đi bộ. Đây là lý do tại sao bạn nên luôn nhìn qua vai để kiểm tra điểm mù trước khi chuyển làn.

Hình ảnh minh họa: Nguồn mycardoeswhat

Một Số Nhà Sản Xuất Ô Tô Gọi Hệ Thống Giám Sát Điểm Mù Của Họ Là Gì?
Toyota and Lexus: Blind Spot Monitor
Honda and Acura: Blind Spot Information System
Nissan and Infiniti: Blind Spot Warning
Volkswagen: Blind Spot Monitor
Audi: Audi Side Assist
Mercedes-Benz: Blind Spot Assist, Active Blind Spot Assist
BMW: Active Blind Spot Detection
Volvo: Blind Spot Information System

Nguồn tham khảo: motortrend, nissanvietnam, mycardoeswhat

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được “Blind-Spot Monitoring / Hệ thống giám sát điểm mù hoạt động như thế nào?”. Theo dõi trang news.ecocar.com.vn để đón đọc những thông tin xe hữu ích khác nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments